Hòa Bình: 21 học sinh nghi ngộ độc do ăn sáng tại quán ăn ven đường

Sau khi ăn sáng tại một quán ăn ven đường, 21 học sinh đã có biểu hiện buồn nôn, đau bụng nên đã được đưa đến cơ sở y tế để cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, tại phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 21 học sinh (15 nam, 6 nữ) của trường THCS Hữu Nghị phải nhập viện sau khi ăn sáng tại một quán ăn tại địa phương.

hoa binh 21 hoc sinh nghi ngo doc do an sang tai quan an ven duong
21 học sinh cấp 2 bị ngộ độc do ăn tại quán ăn ven đường (Ảnh minh họa).

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho biết, sự việc xảy ra vào trưa 16/4, sau khi ăn sáng, những em học sinh trên đều có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng...

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các em đã được đưa đến cơ sở y tế của phường. Tại đây, nhân viên y tế đã xử l‎‎ý bằng cách cho các em uống nước đường Gluco, trà gừng, xoa dầu gió.

Nhận được thông tin, lãnh đạo nhà trường đã có mặt để xem xét cụ thể, đồng thời báo cáo lên lãnh đạo thành phố Hòa Bình.

Xác minh ban đầu, các em học sinh nghi bị ngộ độc do ăn sáng tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống thức ăn đường phố của một người dân trên địa bàn phường.

Cơ sở này bán các loại thức ăn gồm: Cơm rang, xôi chiên, xúc xích, bò khô, nem chua… Sau khi ăn khoảng 2 tiếng các em xuất hiện những triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Sau khi được sơ cứu, 12 em đã được đón về nhà, còn 9 em do gia đình không yên tâm nên đã chuyển lên bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình để tiếp tục theo dõi. Đến 15h cùng ngày, các em đều được xuất viện.

"Tới thời điểm này sức khỏe các em học sinh đã ổn định và sinh hoạt bình thường. Phía nhà trường cũng chưa nhận được phản hồi gì từ phía phụ huynh học sinh", ông Long nói.

Về phía cơ sở bán hàng ăn sáng này, theo ông Long, tất cả thủ tục của nhà hàng về tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm đều theo đúng quy định của Nhà nước. Phía UBND phường Hữu Nghị cũng phối hợp với trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình tiến hành niêm yết mẫu phẩm để xét nghiệm.

“Khi nào có kết quả xét nghiệm, biết được nguyên nhân do đâu chúng tôi sẽ xử lý”, ông Long nói.

hoa binh 21 hoc sinh nghi ngo doc do an sang tai quan an ven duong Vụ việc ở tiểu học An Thượng A: Cần nhất là tránh gây sang chấn tâm lý với trẻ bị xâm hại

Lo lắng nhất hiện nay là những sang chấn tâm lý, ảnh hưởng lâu dài đối với những học sinh An Thượng A bị thầy ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.