Hoa hậu Hương Giang và gameshow 'Người ấy là ai' được cộng đồng LGBT Việt vinh danh

Hoa hậu Hương Giang đã được cộng đồng LGBT Việt vinh danh ở hạng mục Người có sức ảnh hưởng của năm.

Tối 23/2 tại TP HCM đã diễn ra buổi lễ trao giải thưởng LGBTI+ Việt Nam Tôn Vinh lần thứ 6.

Đây là giải thưởng của chính cộng đồng LGBTI+ Việt Nam nhằm vinh danh, tôn vinh những cái tên đã có nhiều đóng góp cho hoạt động thúc đẩy quyền của cộng đồng LGBTI+ tại Việt Nam sau một năm hoạt động. Đồng thời, sự kiện này cũng là dịp để cộng đồng LGBTI+ Việt Nam gửi lời cảm ơn đến những cá nhân, tổ chức đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy quyền của cộng đồng.

hoa hau huong giang va gameshow nguoi ay la ai duoc cong dong lgbt viet vinh danh
Lễ trao giải LGBTI+ Việt Nam lần thứ 6 diễn ra vào tối 23/2

Đến tham dự lễ trao giải có sự hiện diện của đông đảo khán giả là phụ huynh, người ủng hộ, đại diện lãnh sự các nước và thành viên của cộng đồng LGBTI+ Việt Nam và các nghệ sĩ như: diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Phương Thanh, Lê Thiện Hiếu, Trúc Nhân, diễn viên Huỳnh Lập...

Trong 15 hạng mục giải thưởng trao cho các cá nhân, tổ chức tiêu biểu, Hoa hậu Hương Giang đã được cộng đồng LGBT Việt vinh danh ở hạng mục Người có sức ảnh hưởng của năm. Ngoài ra, gameshow truyền hình Người ấy là ai mà Hương Giang tham gia và thu hút sự quan tâm của công chúng cũng đã vinh dự nhận giải Chương trình truyền hình của năm.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải thưởng, Hương Giang cho biết: "Tôi xin trân trọng cảm ơn tình cảm của mọi người rất nhiều. Xin cảm ơn sự ủng hộ của cộng đồng LGBT dành cho tôi cũng như chương trình Người ấy là ai".

Clip ca sĩ Phương Thanh chia sẻ tại sự kiện:

Ở hạng mục Nhà vận động chính sách của năm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế - Nguyễn Huy Quang là người được cộng đồng LGBT Việt vinh danh.

hoa hau huong giang va gameshow nguoi ay la ai duoc cong dong lgbt viet vinh danh
hoa hau huong giang va gameshow nguoi ay la ai duoc cong dong lgbt viet vinh danh
Vụ trưởng Nguyễn Huy Quang xúc động khi nhận giải thưởng

Phát biểu cảm nghĩ khi nhận được giải thưởng đặc biệt này, ông Nguyễn Huy Quang nói: "Trong suốt 33 năm công tác, đây là giải thưởng đặc biệt và ấn tượng nhất với tôi. Khi được tham gia vào việc biên tập Luật chuyển đổi giới tính, liên quan đến quyền và kết hôn của người đồng tính, người chuyển đổi giới tính, tôi đã tham gia hết sức tích cực và kể từ đó tôi như một thành viên trong cộng đồng. Để từ đây, chúng tôi cố gắng làm thế nào có được thể chế, chính sách tốt nhất, tôn trọng sự đa dạng về giới trong cộng đồng, tôn trọng quyền được sống, được tự do và mưu cầu hạnh phúc.

Với sự xúc động như vậy, tôi cảm ơn các bạn đã vinh danh. Trong khả năng của mình, tôi xin hứa làm hết sức để trong tương lai, cộng đồng LGBT được thừa nhận và hòa nhập với thực tiễn cuộc sống".

Clip diễn viên Hồng Ánh trao giải tại sự kiện:

Lễ trao giải năm nay còn là dịp để cộng đồng LGBT Việt Nam nhìn lại chặng đường 10 năm của phong trào vận động quyền LGBTI+ tại Việt Nam. Cùng rút ra những bài học kinh nghiệm cho bước đường phía trước. Trong mục tiêu phấn đấu của mình, Giám đốc trung tâm ICS cho biết cộng đồng LGBT hi vọng vào năm 2025, Việt Nam sẽ công nhận hôn nhân đồng giới.

Clip diễn viên Huỳnh Lập trao giải:

Danh sách những cá nhân/ tổ chức chiến thắng giải LGBTI+ Việt Nam tôn vinh lần thứ 6:

- Người đồng hành của năm: Phạm Trường Sơn

- Gương mặt LGBTI+ của năm: Lê Việt Anh

- Nhân vật mới hoạt động tích cực: Vỗ Tấn Phát

- Hội nhóm của năm: UniGen

- Sáng kiến của năm: Triển lãm Vietnam Queer History Month 2018

- Nhà vận động chính sách của năm: Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Bộ Y tế

- Vì sức khỏe cộng đồng: Lê Thanh – giám đốc Glink

- Doanh nghiệp của năm: Tiki

- Chương trình truyền hình của năm: Người ấy là ai?

- Người có sức ảnh hưởng của năm: Hương Giang

- Trường học cầu vồng: trường THPT Yên Định 2

- Kết nối quốc tế: Nguyễn Phú Đức - Sáng lập và điều hành nhóm VSG

- Bài báo của năm: Đồng tính, dị tính, song tính, liên giới tính thì đã làm sao? Chỉ cần tròn đầy nhân tính là đủ - Hoàng Xuân

- Video truyền thông của năm: Góc khuất về tình dục của người vô tính - ANTV

- Phim của năm: web series Ai chết giơ tay

- Giải cống hiến: Nguyễn Trần Tố An

hoa hau huong giang va gameshow nguoi ay la ai duoc cong dong lgbt viet vinh danh Thụy Sĩ nỗ lực cải thiện bình đẳng hôn nhân dành cho cộng đồng LGBT

Thụy Sĩ tạo ra một dự thảo luật bình đẳng hôn nhân, trong đó vấn đề về cộng đồng LGBT được nhấn mạnh nhằm cải ...

hoa hau huong giang va gameshow nguoi ay la ai duoc cong dong lgbt viet vinh danh Đây là cách thể hiện tình cảm các cặp đôi đồng tính nữ hot nhất LGBT Việt trong ngày Valentine

Những cặp đôi đồng tính nữ này đã chứng minh cho thế giới biết rằng tình yêu của họ có thể vượt qua tất cả ...

hoa hau huong giang va gameshow nguoi ay la ai duoc cong dong lgbt viet vinh danh Ngày Valentine, nhìn những cặp đôi đồng tính nam hot nhất LGBT Việt để thấy tình yêu thật đẹp

Những cặp đôi đồng tính nam này trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng LGBT bởi họ đã chứng mình cho thế giới ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.