Hoa hồng 'cháy hàng', socola ế ẩm ngày Valentine giáp Tết Nguyên đán

Valentine trùng với 29 Tết nên các chủ hàng bán socola chỉ biết khóc ròng khi vắng khách, trong khi đó giá hoa tươi lại tăng cao ở mức kỉ lục mà vẫn không có để bán.

Hoa hồng đội giá nhưng vẫn có nguy cơ cháy hàng

Do Valentine năm nay trùng với 29 Tết nên mặt hàng hoa vẫn hút khách mua. Đặc biệt là hoa hồng, nếu như bình thường chỉ 10 nghìn đồng/ bông, giá hoa hôm nay đã lên tới 60 nghìn đồng/ bông tại chợ đầu mối Quảng An. Mặc dù đội giá lên trời nhưng các chủ hàng cho biết, lượng khách nhiều, có khi không đủ hoa để bán.

hoa hong chay hang socola e am ngay valentine giap tet nguyen dan
Những bông hoa hồng lạ như thế này có giá lên tới 100 nghìn đồng/ bông. Ảnh: PT

Không chỉ hoa hồng, các loài hoa khác như hoa ly, thược dược... giá cũng tăng cao gấp 2-3 lần những ngày trước. Nhìn chung, do thời tiết rét kéo dài, số lượng hoa để phục vụ dịp tết ít nhưng nhu cầu khách hàng vẫn tăng cao nên giá hoa năm nay được nhiều người nhận xét là ở mức kỷ lục chưa từng có. Nhiều người dự đoán, giá hoa sẽ còn tăng mạnh vào 29 - 30 Tết.

Socola ế khách ngày Valentine

Nếu như mặt hàng hoa cháy hàng bởi nhiều người mua với tâm lí tặng quà kèm chơi tết thì socola - đặc sản của ngày lễ tình nhân - lại ế ẩm, vắng khách lạ thường.

hoa hong chay hang socola e am ngay valentine giap tet nguyen dan
Con phố Tôn Thất Tùng vốn là nơi nhộn nhịp hoa, quà tặng ngày Valentine, hôm nay cũng khá vắng vẻ. Ảnh: Zing

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, năm nay khách vắng hơn hẳn các năm do mọi người chủ yếu đã về quê. Mức giá của những hộp socola hình thù dễ thương chỉ dao động từ 50 nghìn - 300 nghìn đồng/ hộp, giá không tăng so với mọi năm nhưng vẫn ít người mua.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.