Hoà Phát báo lãi hơn 4.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã đạt kết quả kinh doanh khả quan với 27.595 tỷ đồng doanh thu và 4.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đó là do sản lượng thép xây dựng bán ra ở mức cao.
 

Cụ thể, riêng Quý II/2018, doanh thu của Tập đoàn đạt 14.430 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 2.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 34% và 43% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm ngành thép duy trì sản lượng bán hàng ở mức cao, ổn định chính là động lực tăng trưởng của HPG thời gian qua, Với kết quả này, HPG đã hoàn thành 55% kế hoạch lợi nhuận năm.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng xấp xỉ 1,1 triệu tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

hoa phat bao lai hon 4000 ty dong trong 6 thang dau nam
Kết thúc 6 tháng đầu năm, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng xấp xỉ 1,1 triệu tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước (Ảnh: Tiền Phong)

Đây là kết quả khả quan khi đặt trong bối cảnh Tập đoàn dừng lò cao số 2 để bảo dưỡng, thay thế thiết bị suốt hai tháng.

Thị phần thép Hòa Phát duy trì vị trí số một với 22,2%, và Việt Nam vẫn là thị trường tiêu thụ chính, theo hướng tăng dần sản lượng khu vực phía Nam trong cơ cấu sản lượng bán hàng.

Mặt hàng thép cuộn rút dây chất lượng cao đã liên tiếp nhận được đơn đặt hàng ở trong và ngoài nước với khối lượng ngày càng lớn.

Sau 6 tháng, tổng cộng đã có 116.000 tấn thép cuộn rút dây của Hòa Phát được tiêu thụ, trong đó có 58.000 tấn xuất khẩu đi các thị trường Úc, Nhật Bản, Malaysia, Philipines, chiếm hơn nửa sản lượng xuất khẩu của thép Hòa Phát ra thị trường quốc tế.

Với sản phẩm ống thép, Hòa Phát đã cho ra thị trường 314.200 tấn, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, sản lượng xuất khẩu tăng trưởng tới trên 60%, kim ngạch xuất khẩu đạt 8,5 triệu USD.

Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát đã quyết định đầu tư thêm dây chuyền sản xuất ống thép cỡ đại lên đến 325mm, dự kiến chính thức ra sản phẩm mới vào đầu năm 2019. Đây là dự án sản xuất ống thép cỡ đại đầu tiên, duy nhất tại khu vực phía Bắc.

Dù mới ra mắt trong Quý II vừa qua, tôn mạ màu chất lượng cao của Hòa Phát đã nhanh chóng được thị trường đón nhận tích cực.

Dự kiến trong năm 2018, Hòa Phát sẽ cho ra thị trường khoảng 200.000 tấn tôn mạ màu, tôn mạ lạnh, tức 50% công suất thiết kế.

Nhóm sản phẩm công nghiệp khác như thiết bị phụ tùng, nội thất, điện lạnh, hoạt động ổn định và đóng góp khoảng 6% doanh thu của Tập đoàn.

Ngoài ra trong lĩnh vực bất động sản, Hòa Phát đã hoàn thành dự án Mandarin Garden 2, đang bàn giao thô căn hộ cho khách hàng tự hoàn thiện nội thất, đồng thời tích cực hoàn thiện dự án chung cư tại 70 Nguyễn Đức Cảnh, Hà Nội nhằm bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm nay.

Điểm sáng trong mảng bất động sản 6 tháng qua chính là cho thuê hạ tầng khu công nghiệp với doanh thu, lợi thuận khả quan nhất trong nhiều tháng trở lại đây.

Về phương hướng, năm 2018, Hòa Phát đặt mục tiêu 55.000 tỷ đồng doanh thu và 8.050 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Đồng thời, HPG đang đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành toàn bộ dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất quy mô 4 triệu tấn/năm vào cuối năm 2019.

Trong đó dây chuyền cán thép đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động ngay trong tháng 8/2018, góp phần cán đích 2,3 triệu tấn thép xây dựng trong năm nay.

Tập đoàn Hoà Phát (HPG) là một tập đoàn kinh tế công nghiệp kinh doanh đa ngành bao gồm thép, thiết bị, nội thất, điện lạnh, xây dựng và thương mại.

Nguyên vật liệu chính cho các sản phẩm của Hòa Phát là phôi thép. Công ty sở hữu nhà máy sản xuất phôi có công suất 200.000 tấn/năm, giúp công ty tự đảm bảo được 80% lượng phôi cho hoạt động cán thép.

Về nội thất văn phòng, Hòa Phát là nhà sản xuất số 1 tại Việt Nam, chiếm khoảng 40% thị phần cả nước, chiếm 12-14% lợi nhuận hàng năm của Tập đoàn.

Lĩnh vực sản xuất kinh doanh thép xây dựng và ống thép là hai ngành hàng quan trọng của Hòa Phát, đóng góp khoảng 60% lợi nhuận của Tập đoàn.

hoa phat bao lai hon 4000 ty dong trong 6 thang dau nam Nhà máy thép Hòa Phát từng xảy ra sự cố chết người

Trước khi có 3 công nhân tử vong, 2 năm trước, nhà máy của Công ty Cổ phần thép Hòa Phát (huyện Kinh Môn, Hải ...

hoa phat bao lai hon 4000 ty dong trong 6 thang dau nam Vụ cháy lò thổi Công ty thép Hòa Phát: Ngọn lửa bốc lên từ vỏ bao chứa các vật liệu chịu lửa

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương vừa có thông báo chính thức về nguyên nhân và công tác khắc phục sự cố tại Công ty CP ...

hoa phat bao lai hon 4000 ty dong trong 6 thang dau nam Vụ cháy lò thổi Công ty thép Hòa Phát: 3 công nhân đã tử vong

Chiều 8/5, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương thông tin, hiện có 3 trong số 4 nạn nhân ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.