Vụ cháy lò thổi Công ty thép Hòa Phát: Ngọn lửa bốc lên từ vỏ bao chứa các vật liệu chịu lửa

 Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương vừa có thông báo chính thức về nguyên nhân và công tác khắc phục sự cố tại Công ty CP thép Hòa Phát.

Theo tin từ Sở LĐ-TB&XH Hải Dương, vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 9h30' ngày 7/5, tại vị trí Lò thổi 2 thuộc Nhà máy luyện Thép của Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương.

Trong khi đang tiến hành sửa chữa, doanh nghiệp có sử dụng khoảng 60 bao bột An cơ FC01 (bột chịu lửa để đầm các khe hở đáy lò) và dùng 2 máy đầm rung bằng khí nén để đầm đáy lò.

Trong quá trình sửa chữa, xỉ hàn nóng rơi vào vỏ bao chứa các vật liệu chịu lửa gây cháy. Sự cố đáng tiếc này đã khiến 4 công nhân bị bỏng nhiệt.

Danh tính 4 công nhân gồm: ông Nguyễn Văn Tưởng (SN 1969, ở xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh); ông Nguyễn Văn Tuyền (SN 1986, ở xã Hiến Thành, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương); ông Bùi Văn Tung (SN 1985, ở xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) và ông Hứa Văn Tâm (SN 1966, ở xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

Ngay khi xảy ra vụ cháy lò, Công ty Thép Hòa Phát đã sơ, cấp cứu và chuyển 4 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn và chuyển đến Viện Bỏng Quốc Gia để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

vu chay lo thoi cong ty thep hoa phat he lo nguyen nhan gay chay
Bên trong công ty CP thép Hòa Phát ở Hải Dương - nơi xảy ra vụ việc

Được biết, cả 4 công nhân bị tai nạn lao động đều tham gia bảo hiểm xã hội đầy đủ.

Đến khoảng 18h30' cùng ngày, công nhân Nguyễn Văn Tưởng do vết bỏng nặng đã mất tại bệnh viện.

Công nhân Bùi Văn Tung và Hứa Văn Tâm đã được gia đình đưa về và qua đời tại nhà riêng (Bùi Văn Tung mất khoảng 11h ngày 7/5, Hứa Văn Tâm mất khoảng 1h ngày 8/5). Ba công nhân trên đang được gia đình lo tang lễ.

Công nhân Nguyễn Văn Tuyền vẫn đang được cấp cứu, điều trị tại Viện Bỏng quốc gia với vết bỏng chiếm 41% diện tích cơ thể, trong đó có 30% bỏng sâu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các ngành chức năng của tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt vụ việc; thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh để tiến hành điều tra tai nạn theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, ban hành công văn chấn chỉnh công tác an toàn vệ sinh lao động tại Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 8/5, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn với 3 gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Hải Dương.

UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân có người tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 3 triệu đồng.

Công ty CP thép Hòa Phát đã hỗ trợ một phần tiền mặt ban đầu và cam kết đảm bảo tốt nhất mọi chế độ, quyền lợi cho người lao động theo pháp luật quy định và theo chính sách riêng của công ty.

vu chay lo thoi cong ty thep hoa phat he lo nguyen nhan gay chay

Vụ cháy lò thổi Công ty thép Hòa Phát: 3 công nhân đã tử vong

Chiều 8/5, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương thông tin, hiện có 3 trong số 4 nạn nhân ...

vu chay lo thoi cong ty thep hoa phat he lo nguyen nhan gay chay

Hải Dương: Cháy lò thổi công ty thép Hòa Phát, 4 công nhân bị bỏng

Tại lò thổi số 2 của Công ty CP thép Hòa Phát (Hải Dương) xảy ra sự cố cháy vỏ bao chứa nguyên vật liệu ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.