Hoài Linh thề với Tổ nghiệp sẽ làm một giám khảo công tâm

Mới đây, trong buổi ghi hình chương trình Cười xuyên Việt, NSƯT Hoài Linh “thề” với Tổ nghiệp rằng, nếu như mình chấm điểm không công tâm thì khán giả sẽ không bao giờ thấy anh trên sân khấu nữa.
hoai linh the voi to nghiep se lam mot giam khao cong tam
Hoài Linh làm giám khảo duy nhất trong chương trình Cười xuyên Việt mùa 2.

Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ là 1 gameshow nằm trong series hài Cười Xuyên Việt - chương trình giải trí ăn khách nhất hiện nay của Đài Truyền hình Vĩnh Long. Đây là chương trình hài có chọn lọc, mang lại những tiếng cười có giá trị, chuyển tải những thông điệp nhân văn và được thể hiện một cách văn minh bởi các nghệ sĩ hài tài năng.

Ngay mùa đầu tiên lên sóng, Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ đã tạo được hiệu ứng rộng rãi với những tiết mục triệu views trên youtube, thu hút sự bình luận của hàng ngàn “facebooker”. Sau cuộc thi và thậm chí cho đến hiện nay, các tiết mục của Huỳnh Lập, Nam Thư trong chương trình vẫn liên tục được các tụ điểm mời diễn lại.

Điều đặc biệt nhất của Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016 đó là chỉ có 1 giám khảo duy nhất do NSƯT Hoài Linh cầm trịch. Kinh nghiệm, vốn hiểu biết cộng với sự gần gũi, tận tình của Hoài Linh khiến anh được nhiều nghệ sĩ trong nghề yêu mến và nể phục. Các nghệ sĩ tham gia trong chương trình còn gọi anh là “đại khảo” – tức vị giám khảo lớn.

hoai linh the voi to nghiep se lam mot giam khao cong tam
Hoài Linh thề với Tổ nghiệp, nếu chấm điểm không công tâm thì khán giả sẽ không bao giờ thấy mình trên sân khấu nữa.

Là giám khảo duy nhất trong chương trình nên câu hỏi mà NSƯT Hoài Linh nhận nhiều nhất vẫn chính là sự khách quan. Anh chia sẻ với chương trình rằng trong 6 thí sinh, dù quen thân hay không, có tình cảm hay không thì anh vẫn sẽ chấm điểm một cách khách quan. Anh thề với Tổ nghiệp, nếu mình không chấm công tâm thì khán giả sẽ không còn thấy Hoài Linh trên sân khấu nữa.

Không chỉ mang tính định hướng nội dung, việc chọn lựa chủ đề thú vị còn kích thích sự sáng tạo của nghệ sĩ để mang đến những tiết mục hấp dẫn. Rất nhiều tiết mục trong mùa đầu tiên đến nay vẫn còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả như tiết mục Kiếp hát rong của Huỳnh Lập trong đêm chủ đề “Nhạc kịch”, tiết mục Đòi nợ của Nam Thư trong chủ đề “Thời sự xã hội”, tiết mục Gánh xiếc quái đản của La Thành trong chủ đề Kinh dị...

Ở mùa 2 này, chương trình sẽ thay đổi hoàn toàn các chủ đề theo hướng cập nhật những vấn đề thời sự và kích thích sức sáng tạo đối đa của các nghệ sĩ để họ có thể phát huy hết khả năng của mình. Đặc biệt, các chủ đề của chương trình năm nay đều bắt đầu từ chữ “Tôi”, chẳng hạn như: Tôi là, Tôi đến từ, Tôi thích, Tôi chưa từng,... Thông qua các chủ đề này, chương trình mong muốn các nghệ sĩ có cơ hội thể hiện cá tính và khẳng định phong cách hài riêng của mình, không lẫn lộn với bất kỳ ai.

hoai linh the voi to nghiep se lam mot giam khao cong tam
5 thí sinh với 5 phong cách diễn khác nhau tại Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa 2.

Bên cạnh việc thay đổi chủ đề, Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016 còn đầu tư vào phần dàn dựng với những hiệu ứng sân khấu mới, những thủ thuật trong bộ môn xiếc như đu dây, phun lửa... cũng được đưa vào.

Và để làm được điều này, các nghệ sĩ buộc phải tìm tòi, học hỏi và khổ luyện nhiều hơn. Tất cả những điều này không chỉ dừng lại ở việc tạo ấn tượng với khán giả mà chương trình và các nghệ sĩ hài mong muốn khán giả sẽ nhìn nhận hài kịch ở một vị thế cao hơn.

Đó không phải là những tiết mục chọc cười, mua vui đơn thuần mà là nghệ thuật cười, được các nghệ sĩ lao động, sáng tạo, đầu tư chất xám một cách nghiêm túc.

6 thí sinh của Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa 2 gồm có nghệ sĩ hài Tấn Bo, Lê Nam, Gia Bảo, Puka, Trịnh Tú Trung, Maika (con gái NS cải lương Kim Tử Long). Và để làm nên một tác phẩm hài chuyên nghiệp thì cần rất nhiều sự hỗ trợ của ekip, từ kịch bản, đạo diễn dàn dựng đến bạn diễn. Chính vì vậy, trong mùa thứ 2, Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ sẽ có sự tham gia của 6 nghệ sĩ đồng hành, hỗ trợ thí sinh.

hoai linh the voi to nghiep se lam mot giam khao cong tam
Các thí sinh và bạn diễn đồng hành cùng mình trong suốt chương trình.

Diễn viên Phi Long sẽ đồng hành với Trịnh Tú Trung. Diễn viên Khả Như sẽ đồng hành với Puka. Diễn viên Thanh Hiền sẽ đồng hành với ông xã của mình là diễn viên Gia Bảo. Diễn viên Khắc Duy (trưởng nhóm Buffalo) sẽ đồng hành với Maika. Diễn viên Thanh Phong (trưởng nhóm C.M.V) sẽ đồng hành với Tấn Bo và đạo diễn trẻ Vũ Trần (nhóm Tam Hạp – Cùng nhau tỏa sáng) sẽ đồng hành với Lê Nam... Tổng đạo diễn dàn dựng của chương trình là Diệp Tiên – con trai của NSND Diệp Lang. Anh cũng chính là người đã dàn dựng rất nhiều tiết mục thành công của chuỗi chương trình Cười Xuyên Việt.

Hoàng Rapper và Bảo Kun làm MC cho Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa 2. Chương trình Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ mùa 2 bao gồm 12 tập, tập đầu tiên phát sóng vào lúc 21h thứ Năm ngày 10/11/2016 trên kênh THVL1. Tổng giải thưởng của chương trình khoảng 450 triệu đồng, trong đó giải Quán quân trị giá 200 triệu đồng tiền mặt.

hoai linh the voi to nghiep se lam mot giam khao cong tam
Hoàng Rapper và Bảo Kun trong vai trò MC.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.