Hoàng Thuỳ Linh, Bảo Thy bất ngờ thắng giải tại Yan Vpop 20

Kết quả về hạng mục Nữ ca sĩ của năm và MV xuất sắc nhất năm khiến cho nhiều khán giả bất ngờ khi công bố tên người thắng giải.
 
 

Tối qua (6/1), lễ trao giải thưởng âm nhạc Yan Vpop 20 đã được diễn ra tại Sân khấu Lan Anh. Như thường lệ, các đề cử lớn tại Vpop 20 đều được xem xét đánh giá bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng suốt 1 năm qua. So với năm 2015, số lượng đề cử của Yan Vpop 20 không có nhiều thay đổi, bù lại những gương mặt được đề cử trong mỗi hạng mục có sự trẻ hoá nhiều hơn, nhiều giọng ca, nhóm nhạc trẻ được chú ý nhiều hơn. Cũng vì thế, kết quả của năm nay cũng có phần bất ngờ hơn mọi năm khi nhiều cái tên đã vượt mặt những đối thủ “nặng kí” để chiến thắng.

Gây bất ngờ nhất ở hạng mục MV xuất sắc nhất của năm, “Bánh trôi nước” của Hoàng Thuỳ Linh đã vượt qua những sản phẩm ăn khách nhất năm 2016 của Hương Tràm, Soobin, Suni Hạ Linh, Tiên Cookie… để giành chiến thắng. Theo nữ ca sĩ chia sẻ, đây là lần đầu tiên sau 10 năm từ những vấp ngã đầu đời, Hoàng Thuỳ Linh mới được cầm trên tay một giải thưởng về âm nhạc.

hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh nhận giải thưởng từ NTK Công Trí.

Hoàng Thuỳ Linh đã chia sẻ: “Cách đây tròn 10 năm, Linh không bao giờ nghĩ mình có thể trở lại với sân khấu chứ đừng nói là mình có thể nhận một giải thưởng nào đó. Thế rồi chẳng biết sức mạnh từ đâu, động lực từ đâu khiến mình có thể mỗi ngày mỗi ngày tiến đến gần giải thưởng này ngày hôm nay hơn. Từ những lần đầu trở lại sân khấu, lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng, lần đầu trở lại truyền hình và hôm nay là lần đầu nhận một giải thưởng."

Nữ ca sĩ cũng nhắn nhủ với người hâm mộ: "dù có bất cứ chuyện gì xảy ra: Linh của các bạn đã làm được, đã vượt qua bức tường tưởng như cao nhất cuộc đời này thì không còn gì có thể ngăn những bước đi sau này của Linh, Linh sẽ tiếp tục làm được nhiều thứ lớn lao hơn, shock hơn, khó hơn, vì các bạn. Và quan trọng hơn nữa, Linh muốn các bạn hiểu được rằng là Linh biết ơn thế nào, và Linh muốn chứng minh cho tất cả những người đã luôn tin yêu, ủng hộ Linh trong suốt 10 năm vừa qua, họ đã có một sự lựa chọn đúng đắn.”

Một bất ngờ khác ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm, Bảo Thy đã giành chiến thắng trước Đông Nhi, Hương Tràm, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh sau một năm dài có sự trở lại mạnh mẽ, thay đổi liên tục với âm nhạc. So về mặt bản hits của năm, dù thực tế Bảo Thy khó đánh bại Hương Tràm hay Đông Nhi, tuy nhiên cô cũng nỗ lực cống hiến nhiều sản phẩm hay, đầu tư tốt để chứng tỏ cá tính âm nhạc của mình.

hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Cô nàng chia sẻ rằng không chỉ riêng gì các sản phẩm âm nhạc mà ngay đến những màn trình diễn trên các sân khấu, Bảo Thy cũng muốn chỉn chu hết mức có thể để thể hiện sự tôn trọng nghề nghiệp, khán giả cũng như sự chuyên nghiệp của bản thân.

Hạng mục Nam ca sĩ của năm không quá bất ngờ khi Noo Phước Thịnh được gọi tên, bởi năm qua Noo đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng quốc tế và được nhiều lời khen ngợi từ trong nước. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã không có thể có mặt để nhận giải thưởng. Tuy nhiên, anh cũng kịp gửi clip để cảm ơn khán giải cùng tất cả mọi người đã luôn ủng hộ mình.

Nhóm Monstar cũng chiến thắng trước hai band nhạc tân binh là LipB và Uni5 để giành chiến thắng hạng mục Nhóm nhạc triển vọng của năm. Sau khi 365 tan rã, có thể thấy thị trường showbiz càng hiếm đi những ban nhạc được đầu tư chất lượng. Vì thế, dù cả 3 nhóm nhạc: Monstar, LipB và Uni5 dù chỉ là những tân binh vừa bật sáng trong 2016 nhưng được đầu tư, phát triển rất bài bản. Ngoại hình và âm nhạc phù hợp xu hướng giới trẻ hiện tại cũng là thế mạnh của 3 nhóm nhạc trên.

hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Monstar giành chiến thắng ở hạng mục Nhóm nhạc triển vọng
hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Hạng mục Ca sĩ triển vọng của năm với sự góp mặt của nhiều cái tên trẻ của làng nhạc Việt: Erik, Isaac, Suni Hạ Trinh, Lou Hoàng và Rocker Nguyễn. Tuy nhiên, “học trò” của nhạc sĩ Only C là Lou Hoàng đã có may mắn hơn khi giành giải thưởng này. Năm qua, cả Lou Hoàng và Only C cũng liên tiếp có nhiều ca khúc đánh dấu và tạo hit, thế nên giải thưởng này cũng được cho là xứng đáng với chàng trai trẻ.
hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Giải thưởng Nhạc sĩ của năm cũng được trao cho Tiên Cookie khi năm qua, nữ nhạc sĩ đóng góp cho làng nhạc Việt nhiều bản hits rất hay: Phía sau một cô gái, Tâm sự với người lạ, Gửi anh xa nhớ…

Không quá bất ngờ khi hạng mục Ca khúc của năm vinh danh bài hát Sau tất cả của Erik và nhạc sĩ Khắc Hưng. Đây là bản ballad gây bão suốt nửa đầu năm 2016 và thống trị tại nhiều BXH âm nhạc. Trước đó, nhạc sĩ Khắc Hưng và ca khúc này cũng liên tiếp giành chiến thắng khi được vinh danh cả 3 giải thưởng tại Làn sóng xanh vừa diễn ra.

hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Bộ đôi Erik - Khắc Hưng được mùa "gom giải" năm nay với ca khúc Sau Tất Cả.

Giải thưởng quan trọng nhất của Lễ trao giải: Nghệ sĩ của năm đã được trao cho nữ ca sĩ Đông Nhi. Do bận lịch diễn không thể tham dự lễ trao giải, người bạn thân - nhạc sĩ Đỗ Hiếu đã lên nhận giải thưởng thay cô. Năm 2016 có thể là nói là năm của Đông Nhi với hàng loạt thành tích được xác lập. Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật, Đông Nhi đã tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp. Với sự tham gia của hơn 15 ngàn khán giả, Đông Nhi đã chứng minh vị thế của mình trong làng nhạc Việt. Không chỉ ghi dấu ấn trong sự nghiệp, Đông Nhi cùng bạn trai Ông Cao Thắng còn chung tay đưa học trò Nhật Minh lên ngôi Quán quân Giọng hát Việt nhí. Chưa dừng lại ở đó, gần đây Đông Nhi lại tiếp tục ngồi ghế nóng của Giọng hát Việt. Thế nên, giải thưởng này thuộc về nữ ca sĩ là hoàn toàn xứng đáng.

hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Ngoài ra, chương trình còn vinh danh 20 ca sĩ, nhóm nhạc có những bản hit lọt Top 20 xuất sắc của năm 2016.

Ngoài những giải thưởng được vinh danh, đêm biểu diễn âm nhạc của Yan Vpop 20 còn có sự tham gia của Thu Minh, Bảo Thy, Hoàng Thuỳ Linh, Diệp Lâm Anh...

hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Thu Minh như một "bà hoàng" đầy quyền lực trên sân khấu khi trình diễn bản mash up Ánh sáng đời tôi - Nhớ anh - Yêu mình anh - Bay được bắt đầu bởi những tiếng piano êm đềm và dần cuốn khán giả theo tiết tấu sôi động về phía cuối bài.
hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Thu Minh đã bước xuống bên dưới khán đài, khuấy động không khí khiến các ca sĩ trẻ đang ngồi ở hàng ghế khán giả cũng phải đứng dậy và phiêu cùng giọng hát của đàn chị.
hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Tại sân khấu Vpop 20 Awards 2016, sau khi ẵm cúp Nữ nghệ sĩ của năm, Bảo Thy đã khiến cả khán phòng dậy sóng với sân khấu trình diễn Lollipop. Đây là lần đầu tiên Bảo Thy đưa ca khúc này lên sân khấu., Và với sự đầu tư nghiêm túc cùng sự biểu diễn hết mình, Bảo Thy không hề làm khán giả thất vọng khi hoà theo âm nhạc của mình.
hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Hoàng Thuỳ Linh mang ca khúc có MV xuất sắc của nam lên sân khấu
hoang thuy linh bao thy bat ngo thang giai tai yan vpop 20
Suni Hạ Trinh với bản hit Em đã biết được phối mới hoàn toàn.
chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.