Học sinh bị dâm ô tổn thương gấp nhiều lần bị đánh

Sau khi nghi vấn thầy giáo giở trò đồi bại với 9 học sinh của mình tại trường tiểu học An Thượng A (huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) được đăng tải trên báo chí, đã có không ít ý kiến bất bình, phẫn nộ về thầy giáo này nếu đó là sự thực.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, TS. Tâm lý học Vũ Thu Hương (ĐH Sư phạm Hà Nội) không khỏi bức xúc. “Nếu đúng là như vậy thì người đó đang không tôn trọng trẻ em. Dường như, họ đang quan niệm đứa trẻ như một món đồ, mọi người có thể trêu đùa, xâm hại một cách vô tư. Điều đó một phần xuất phát từ câu nói “con cái là của để dành”, câu đó thể hiện con chỉ là “của”. Chính những suy nghĩ đó khiến cho hành vi của một số người lớn không coi các con như một con người”.

“Những sự việc như thế này ảnh hưởng lớn hơn gấp nhiều lần bị đánh. Khi bị dâm ô, đứa trẻ cảm thấy mất an toàn do không tự bảo vệ được bản thân. Khi bị đánh, trẻ nhận thức được lỗi của mình, bị phạt. Còn dâm ô là sự xúc phạm và thỏa mãn thú tính của người làm”, TS. Hương nói.

hoc sinh bi dam o ton thuong gap nhieu lan bi danh

Gia đình, nhà trường cần giáo dục kỹ năng tự vệ cho trẻ em.

“Theo tôi nghĩ, nếu sự việc đúng như vậy thì cần xử lý nghiêm thầy giáo này để làm gương cho những kẻ đang mang trong mình suy nghĩ đó”, TS. Hương nhấn mạnh.

Trước tình trạng nhiều trẻ thường xuyên bị dâm ô, xâm hại, TS. Hương cho rằng: “Nếu chúng ta giáo dục trẻ cách tự vệ, tự bảo vệ bản thân thì chắc chắn sẽ giảm bớt tình trạng này. Theo tôi nghĩ, thời gian tới bộ GD&ĐT cần đưa vào chương trình học dạy cho trẻ kỹ năng tự bảo vệ. Không có gì tốt hơn là tự cứu lấy mình, mình phải dạy cho trẻ kỹ năng đó”.

Ngoài ra, theo TS. Hương: "Các tổ chức xã hội bảo vệ trẻ em, phụ nữ cần lên tiếng, tăng cường các hoạt động tuyên truyền hơn nữa. Những tổ chức này ví như lực lượng cứu hỏa, chỉ giảm tổn hại. Họ cần phát huy vai trò “phòng cháy hơn chữa cháy” đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn cho phụ huynh, không phải có cách làm như bây giờ là khi sự việc xảy ra thì đến thăm hỏi, động viên”.

Cuối cùng, TS. Vũ Thu Hương cho rằng, thời gian qua, nhiều hành vi xâm hại trẻ em vẫn chưa bị phát hiện, hoặc bị phát hiện vẫn chưa được xử lý đến nơi đến chốn. Thậm chí chưa đúng, vẫn có bao che, nể nang, cả hai bên thỏa thuận với nhau để không công khai sự việc. Ở góc độ cha mẹ cũng có những nhận thức hạn chế, có khi họ cũng muốn cho qua đi.

hoc sinh bi dam o ton thuong gap nhieu lan bi danh Bắt khẩn cấp thầy giáo nghi dâm ô nhiều học sinh

Thông tin mới nhất cho biết, Cơ quan Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Đình L. - ...

hoc sinh bi dam o ton thuong gap nhieu lan bi danh Thầy giáo bị nghi dâm ô với nhiều học sinh là người sống hòa đồng ở địa phương?

Theo lãnh đạo UBND xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), trước khi bị tố cáo, thầy giáo Nguyễn Đình L. là người được đánh ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.