Học sinh lớp 2 bị cô đình chỉ học: 'Con nằng nặc đòi chuyển trường, chuyển lớp vì xấu hổ với bạn'

"Tôi đóng tiền sổ liên lạc hàng tháng, hàng năm để có sự liên lạc giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh. Thế mà cô giáo lại còn trách tôi là không quan tâm đến con, trách móc “đó là do con chị hư, con chị không báo với chị”, chị T. bức xúc chia sẻ.

Tối 24/10, trên mạng xã hội xuất hiện những dòng chia sẻ bức xúc của một vị phụ huynh tên N.T.T về việc con của chị T. bị đình chỉ học 1 ngày nhưng cách giải quyết của giáo viên chủ nhiệm không thỏa đáng.

Theo đó, giáo viên chủ nhiệm chỉ nhắn học sinh về báo cho gia đình mà không trực tiếp trao đổi với phụ huynh. Chị T. cũng không nhận được văn bản của giáo viên và nhà trường, đồng thời bức xúc trước việc giáo viên chủ nhiệm có những hành động làm tổn thương con của chị trước các học sinh khác.

“Con nằng nặc đòi chuyển trường, chuyển lớp vì xấu hổ với bạn”

Cụ thể, phụ huynh N.T.T chia sẻ: “Tôi cũng là giáo viên nhưng quả thật là ngày hôm nay tôi quá sốc khi con trai thông báo: Cô cho con nghỉ học.

Vấn đề tôi bức xúc là vì con tôi có lỗi thì phải nghỉ học là đương nhiên nhưng lỗi phải ở mức độ như nào và phải có biên bản ghi ý kiến của Ban giám hiệu nhà trường và cô chủ nhiệm. Con tôi mới học lớp 2 và cô giáo cho con tôi nghỉ học nhưng lại chỉ nói với con, yêu cầu con về nói với bố mẹ mà không một tin nhắn, một cuộc gọi điện trao đổi với phụ huynh.

Ngày 24/10, tôi vẫn đưa con đi học nên cô tỏ thái độ với con tôi. Vừa tan học, tôi đón con thì thấy con khóc lóc, các bạn trong lớp xúm lại nói: Vì hôm qua cô phạt bạn nghỉ học nhưng bạn không nghỉ học nên hôm nay cô nói bạn trước lớp.

Ngay lập tức tôi gọi điện cho cô, hơn 1 giờ trao đổi nhưng tôi không tìm được tiếng nói chung với cô giáo chủ nhiệm của con. Cô nói rằng cô 40 tuổi, cô rất nhiều năm kinh nghiệm và khi các con vi phạm, cô đình chỉ nghỉ học thì chỉ cần nói với con, yêu cầu con phải nói bố mẹ gọi điện cho cô. Và trong lớp học sinh nào vi phạm, các con nào cũng răm rắp làm theo, riêng con tôi thì không.

hoc sinh lop 2 bi co dinh chi hoc con nang nac doi chuyen truong chuyen lop vi xau ho voi ban
Bản kiểm điểm của con chị T. và câu chuyện đang khiến dân mạng bức xúc (Ảnh: Facebook)

Theo chị T. thì chị cũng là giáo viên, chỉ kém cô giáo chủ nhiệm 4 tuổi và cũng có 12 năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng nhưng chưa bao giờ chị cho phép mình có quyền đình chỉ học sinh phải nghỉ học. Chị T. cho rằng, ít nhất phải có sự trao đổi với phụ huynh, lần thứ 1, lần thứ 2, lần thứ 3 mà không có sự chuyển biến thì mới phạt nghỉ học. Ngoài ra, nếu có quyết định đình chỉ nghỉ học thì phải có văn bản giữa giáo viên và nhà trường với phụ huynh, chứ không thể chỉ là cô giáo thông báo qua một học sinh mới học lớp 2.

Chị T. còn rất bức xúc khi việc cô giáo chủ nhiệm đã có những hành động làm tổn thương con mình trước các học sinh khác, khiến con nằng nặc đòi chuyển trường, chuyển lớp vì con xấu hổ với các bạn.

“Tôi cũng từng quát mắng học sinh nhưng ngay sau đó là để học sinh cảm nhận được sự yêu thương, sự quan tâm để giúp học sinh sửa chữa khuyết điểm. Bản thân tôi luôn tự chất vấn mình: Học sinh nói chuyện trong giờ dạy của mình, có nghĩa là bản thân mình đã có vấn đề, giờ dạy quá nhàm chán nên khiến học sinh buồn ngủ hoặc chán tới mức phải quay xuống nói chuyện với bạn?

Và học sinh bị điểm kém có nghĩa là bản thân giáo viên như tôi phải kiểm điểm lại xem mình dạy như nào mà học sinh không hiểu được bài để dẫn đến bị điểm kém? Tôi luôn tự chất vấn mình đã làm được gì cho học sinh trước khi phạt một học sinh nào đó”, chị T. chia sẻ thêm.

Giáo viên chủ nhiệm trách móc: Đó là do con chị hư, con chị không báo với chị

Trao đổi với phóng viên, chị T. cho biết chị đã hẹn với cô Hiệu trưởng và sắp xếp được lịch hẹn vào chiều ngày 25/10 để giải quyết sự việc, đồng thời làm đơn gửi lên Phòng, Sở và Bộ GD&ĐT. Sau khi gặp Ban giám hiệu xong, chị T. sẽ xin chuyển lớp cho con, nếu không được thì sẽ xin chuyển trường.

Song song đó, cô Hiệu trưởng cũng phản hồi lại: “Sau khi gặp và làm việc xong với Ban giám hiệu nhà trường rồi thì muốn làm gì thì làm” và xin chị T. gỡ bài trên mạng xã hội nhưng chị không đồng tình.

"Riêng cô L.A giáo viên chủ nhiệm con tôi, đêm hôm qua nhắn tin và ra lệnh cho tôi gỡ bài. Cô vẫn còn khẳng định là việc cho con tôi nghỉ học là để không làm ảnh hưởng đến các bạn khác.

Tôi nói thẳng, con tôi làm ảnh hưởng đến các bạn khác, con tôi hư thì tôi mới phải gửi đến trường. Con tôi hư mà lại bị cho nghỉ ở nhà như thế thì hóa ra trường học chỉ dành cho học sinh ngoan và giỏi, còn học sinh hư thì ở nhà?

Ngoài ra, tại sao con tôi mới vi phạm lần này lần đầu mà đã cho con nghỉ học, mà có nghỉ học thì cũng phải báo cho phụ huynh, mời phụ huynh lên trường để nhận con chứ không thể thông báo cho con nghỉ học bằng cách đó.

Tôi đóng tiền sổ liên lạc hàng tháng, hàng năm cho nhà trường để có sự liên lạc giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh. Tôi nộp tiền đó mà giáo viên không nhắn tin báo, lại còn trách tôi là không quan tâm đến con, trách móc “đó là do con chị hư, con chị không báo với chị”, chị T. bức xúc chia sẻ.

Ngay sau đó, chúng tôi đã liên hệ với Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Thành Công – ngôi trường mà chị T. đề cập trong câu chuyện đăng tải trên mạng xã hội nhưng vị hiệu trưởng từ chối trả lời. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến sự việc này.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.