Học sinh vùng cao bỡ ngỡ trong ngày đầu năm học

Ngày khai giảng, cũng là ngày khởi đầu của một năm học mới, các em học sinh nơi vùng cao vẫn còn bỡ ngỡ, xa lạ khi đến trường.
 
hoc sinh vung cao bo ngo trong ngay dau nam hoc
Các em học sinh lớp 1 bỡ ngỡ trong ngày tựu trường.

Với những em nhỏ nơi vùng cao xã Đak Ang (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số Xê Đăng. Người dân và các em nhỏ nơi đây đã quá quen thuộc với cuộc sống nương rẫy, đầu trần chân đất.

Do hoàn cảnh của các gia đình khó khăn nên nhiều gia đình phải chật vật, gom góp mãi mới có thể cho con đến trường. Việc sắm cho các em những bộ quần áo mới có lẽ là điều xa xỉ.

Một số gia đình khá giả hơn thì được bố mẹ sắm cho những bộ quần áo mới, trắng tinh tươm. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những em mặc trên mình bộ quần áo cũ nhàu, vàng màu bùn đất.

hoc sinh vung cao bo ngo trong ngay dau nam hoc
Với gương mặt ngây thơ, non nớt các em được dẫn dắt tận tình.

Những em học sinh ở các lớp lớn thì có lẽ đã quen thuộc với cảnh tượng và không khí tựu trường. Bên cạnh đó còn những em mới chập chững làm quen trường lớp, bước vào lớp 1 thì vô cùng lạ lẫm với thầy cô và các bạn.

Nhiều em học sinh vẫn thấy lạ lẫm, bám víu vào bố mẹ không muốn rời.

hoc sinh vung cao bo ngo trong ngay dau nam hoc

Cô Huỳnh Thị Duy Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đak Ang cho biết, trong năm học này nhà trường đón hơn 90 em học sinh vào lớp 1. Đa số em đều có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào Xê Đăng đến từ các làng vùng khó như Đak Giá 1, Đak Giá 2, Long Dôn…

hoc sinh vung cao bo ngo trong ngay dau nam hoc
Do điều kiện gia đình khó khăn nên nhiều em không có quần áo mới đến trường.

Theo cô Lan, do hoàn cảnh khó khăn nên vấn đề quần áo, sách vở các em đều thiếu thốn. Do đó, chính quyền, cơ quan trên địa bàn đã cũng chung tay để hỗ trợ sách vở, quần áo… cho em có điều kiện tốt nhất trong ngày khai trường.

hoc sinh vung cao bo ngo trong ngay dau nam hoc
Với sự mong mỏi đến trường, đến lớp, các em có trường hợp đặc biệt vẫn đến dự lễ khai giảng cùng các bạn.

Theo báo cáo của phòng GD-ĐT huyện Ngọc Hồi, năm học 2018-2019 trên địa bàn huyện có 36 trường: 13 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 9 trường THCS. Trong đó, có 481 lớp với 14.830 học sinh.

hoc sinh vung cao bo ngo trong ngay dau nam hoc Nước mắt rơi trong ngày khai giảng vắng bóng thầy Văn Như Cương

Hàng nghìn học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh tham dự lễ khai giảng lần thứ 30 trong năm học mới, trong đó, những giọt ...

hoc sinh vung cao bo ngo trong ngay dau nam hoc Huyện Hoài Đức yêu cầu Tiểu học Sơn Đồng dừng ngay việc thu tiền và báo cáo nghi vấn lạm thu đầu năm

Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức vừa đưa ra 3 yêu cầu đối với Trường Tiểu học Sơn Đồng, trong đó có việc tạm dừng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.