Học viện Ngân hàng nói về cơ hội việc làm của sinh viên

Sinh viên tốt nghiệp Học viện Ngân hàng sẽ có cơ hội được làm việc ở nhiều cơ quan và vị trí khác nhau tùy từng chuyên ngành đào tạo và năng lực.
hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien 6 đối tượng được xét tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao năm 2018
hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien Chênh lệch nam - nữ quá lớn, nhiều trường tuyển sinh 'lệch khối' để cân bằng giới tính?
hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien Học viện Tài chính công bố tiêu chí được ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng năm 2018
hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien Tuyển sinh Công nghệ thông tin bằng khối C, Văn học bằng khối A chỉ là 'làm cho vui'?

Theo lãnh đạo Học viện Ngân hàng, sinh viên sau khi tốt nghiệp tại đây sẽ có cơ hội được làm việc ở nhiều cơ quan và vị trí khác nhau tùy từng chuyên ngành đào tạo và năng lực.

hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien
Ảnh minh họa: Tạp chí tài chính.

Tân cử nhân có thể thích ứng nhiều vị trí việc làm không chỉ trong các tổ chức tài chính - ngân hàng mà còn tại tất cả doanh nghiệp kinh doanh đa nghề, các tổ chức quốc tế hay cơ quan quản lý Nhà nước.

Nhà trường có các hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm nhờ vào lợi thế, uy tín, trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Cụ thể theo bảng sau để thí sinh nghiên cứu, tham khảo:

hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien

Theo khảo sát thường niên của Phòng Thanh tra, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục, sinh viên sau khi tốt nghiệp Học viện Ngân hàng đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng với tỷ lệ có việc làm trong năm đầu tiên sau khi ra trường là gần 90%.

Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã thành công và có những vị trí quản lý cao trong các ngân hàng, doanh nghiệp, công ty kiểm toán… ở trong nước, liên doanh, nước ngoài, cũng như các cơ quan Bộ, Ngành, Chính phủ, Cơ quan nghiên cứu...

Dưới đây là bảng thống kê tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau 1 năm do Học viện Ngân hàng công bố trong vài năm gần đây:

hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien

Sau khi tốt nghiệp tại Học viện Ngân hàng, sinh viên đều đã được tích lũy các kiến thức cơ bản cũng như các kỹ năng cần thiết như tiếng anh, vi tính và các kỹ năng mềm khác. Thí sinh có thể xem thêm thông tin chuẩn đầu ra của các ngành trên website các khoa trực thuộc Học viện Ngân hàng.

Ngoài các hoạt động học tập - nghiên cứu khoa học, sinh viên Học viện Ngân hàng được trải nghiệm một đời sống sinh viên đúng nghĩa khi tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thuộc các Câu lạc bộ (CLB) và các Liên Chi hội (LCH) rất đa dạng, từ những cuộc thi phong trào văn nghệ, tìm hiểu học thuật, thể thao… cho đến những hoạt động tình nguyện như Hiến máu nhân đạo, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh.

hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien
Sinh viên tình nguyện Học viện Ngân hàng tiếp sức mùa thi cho thí sinh thi THPT quốc gia. Ảnh: Hữu Tuệ.

Hoạt động của các CLB được chia thành ba hướng chính: Các hoạt động định hướng vào Kỹ năng như CLB YCC (Lãnh đạo trẻ); CLB BSC (Kỹ năng kinh doanh)…và các hoạt động tình nguyện và sở thích như CLB Ghitar, Đội sinh viên tình nguyện, CLB Cầu lông…

Bên cạnh các hoạt động định kỳ, hàng năm các CLB và các LCH các khoa trực thuộc cũng tổ chức rất nhiều cuộc thi dành cho các bạn sinh viên.

Ví dụ như cuộc thi Nhà Ngân hàng tương lai của LCH khoa Ngân Hàng, Chìa khóa Thành công của LCH khoa Quản trị Kinh doanh, Mật mã Marketing của CLB Marketing Plus, Rung chuông vàng của Hội sinh viên HVNH cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế khác tại các ngân hàng và doanh nghiệp…

hoc vien ngan hang noi ve co hoi viec lam cua sinh vien 6 đối tượng được xét tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao năm 2018

Học viện Ngoại giao vừa công bố 6 đối tượng sẽ được ưu tiên xét tuyển thẳng năm 2018 và thời gian nộp hồ sơ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.