Hội Toán học 'bác' tin đề xuất chưa thi trắc nghiệm Toán năm 2017

Ngày 13/9, Hội Toán học Việt Nam đã có công văn gửi các cơ quan báo chí khẳng định chưa có ý kiến chính thức về Dự thảo phương án thi 2017. 

Trước đó, ngày 12/9, Ban chấp hành Hội Toán học Việt Nam đã có buổi họp thảo luận về "Dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017" của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, Hội toán học mới đang trong quá trình thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các thành viên về phương án thi 2017, báo Tổ quốc đưa tin.

tin nhap 20160914072209
Một tiết học toán của học sinh lớp 12 Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại cuộc họp này, các thành viên tham dự đã thống nhất sẽ có một văn bản góp ý về Dự thảo phương án thi nêu trên gửi Bộ GDĐT theo quy trình. Cụ thể, Thư ký cuộc họp ghi các ý kiến thảo luận, viết thành dự thảo và gửi các thành viên, sau khi các thành viên đã thảo luận và đi đến thống nhất thì văn bản này sẽ được xem là ý kiến chính thức của Ban Chấp hành Hội Toán học Việt Nam.

“Hiện nay văn bản này đang trong quá trình thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chấp hành. Vì vậy cho đến nay Hội Toán học Việt Nam chưa có ý kiến chính thức về “Dự thảo phương án thi, xét tuyển tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017” của Bộ GD&ĐT” - Hà Nội Mới dẫn lời ông Nguyễn Hữu Dư khẳng định trong công văn.

Theo dự thảo phương án thi THPT quốc gia năm 2017, Bộ GD-ĐT dự kiến chuyển bài thi toán từ hình thức tự luận (như các năm trước) sang thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng. Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thời gian làm bài thi toán là 90 phút với 50 câu hỏi. Đề thi gồm các câu hỏi ở các cấp độ cơ bản phục vụ xét tốt nghiệp THPT và những câu hỏi phân hóa để phục vụ cho xét tuyển ĐH, CĐ. Đề thi các bài thi trắc nghiệm do máy tính thiết lập tự động từ ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa được cập nhật, bổ sung trên cơ sở ngân hàng đề thi đã được ĐH Quốc gia Hà Nội xây dựng nhiều năm qua.

Huyền Anh(tổng hợp)

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.