Hôm nay công bố nguyên nhân vụ nổ súng bắn hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Trao đổi với PV qua điện thoại, một lãnh đạo công an tỉnh Yên Bái cho biết vào 15h hôm nay (26/12), Công an tỉnh Yên Bái sẽ họp báo công bố nguyên nhân vụ nổ súng bắn hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
cong bo nguyen nhan vu no sung ban hai lanh dao tinh yen bai Tin tức mới nhất về vụ nổ súng sát hại Bí thư tỉnh Yên Bái
cong bo nguyen nhan vu no sung ban hai lanh dao tinh yen bai Khởi tố vụ án sát hại Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái

Trao đổi với PV qua điện thoại, một lãnh đạo công an tỉnh Yên Bái cho biết vào 15h hôm nay (26/12), Công an tỉnh Yên Bái sẽ họp báo công bố nguyên nhân vụ nổ súng bắn hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Vụ án nghiêm trọng xảy ra vào sáng ngày 18/8 khi nghi phạm Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, bắn nhiều phát đạn vào người ông Cường.

Sau đó, Minh đi bộ sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, tiếp tục nổ súng, bắn nhiều phát đạn vào người ông Tuấn. Nghi phạm Minh sau đó dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

cong bo nguyen nhan vu no sung ban hai lanh dao tinh yen bai
Hiện trường vụ việc.

Ông Cường và ông Tuấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, được phẫu thuật với sự trợ giúp của 2 kíp y bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai khẩn cấp từ Hà Nội lên. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, hai ông Cường và Tuấn đều đã tử vong vào trưa ngày 18/8.

Nghi phạm Minh dù được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái nhưng cũng đã tử vong vào khoảng 15 giờ 26 chiều 18/8.

Theo Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, Chi cục Kiểm lâm tỉnh được trang bị 105 súng quân dụng bao gồm súng tiểu liên AK và súng K59.

Sau khi vụ án xảy ra, chiều tối ngày 18/8, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Yên Bái phát đi thông báo chính thức khởi tố vụ án.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an), dù nghi can đã chết nhưng vẫn phải khởi tố để làm rõ nguyên nhân và kết luận vụ việc một cách thận trọng.

“Khởi tố vụ án hình sự là để áp dụng các biện pháp tố tụng hình sự. Không khởi tố thì không điều tra được. Ví dụ làm rõ nguyên nhân, giám định súng đạn thế nào...", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến giải thích.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.