Hơn triệu học sinh nghỉ học tránh bão Damrey

Học sinh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên... được nghỉ học từ hôm nay và ngày mai để tránh bão Damrey. 

Chiều 3/11, bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòacho biết vừa gửi văn bản đến các phòng giáo dục và các trường trực thuộc, yêu cầu cho học sinh nghỉ từ sáng nay đến hết ngày 5/11. Địa phương này được dự báo bão Damrey sẽ đổ bộ.

"Nhiều trường chưa kịp thông báo, sáng nay học sinh vẫn đến trường thì chúng tôi liên hệ với phụ huynh đón các em về. Gia đình nào chưa kịp đón thì thầy cô sẽ trông nom các em tại trường", bà Lý cho biết.

hon trieu hoc sinh nghi hoc tranh bao damrey
Đường đi của bão Damrey. Ảnh: NCHMF.

Ngành giáo dục Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị phân công lãnh đạo thường trực liên tục tại đơn vị để chủ động xử lý các tình huống xảy ra. Họ phải thường xuyên theo dõi thông tin, phối hợp với địa phương để ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

"Tinh thần chung là đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên, học sinh, phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra", bà Lý nói. Khánh Hòa hiện có 250.000 sinh với hơn 500 trường học.

Cũng nằm trong vùng nguy hiểm của bão Damrey, Giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyễn Bá Ninh cho hay trong chiều nay một số huyện có nguy cơ bị ảnh hưởng được cho nghỉ học sớm. Mọi hoạt động ở các trường học phải hoàn tất trước 16h.

"Theo chỉ đạo chung của tỉnh, học sinh và người dân các huyện ven biển được di tản tránh bão. Một số trường học kiên cố, nhà ở nơi an toàn có thể được dùng làm nơi trú bão cho dân", ông Ninh chia sẻ và cho biết ngày mai, hơn 135.000 học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học.

Tại Phú Yên, Giám đốc Sở Giáo dục Phạm Văn Cường nói, từ hôm nay các trường ở những địa phương có khả năng ảnh hưởng của bão đã chủ động di dời tài sản, thiết bị dạy học vào nơi an toàn. Việc học trong hôm nay vẫn diễn ra bình thường, ngày mai gần 200.000 học sinh trong tỉnh sẽ nghỉ học tránh bão.

Tương tự, gần 300.000 học sinh ở 600 trường học tỉnh Bình Thuận sẽ nghỉ trong ngày 4 và 5/11. Mọi hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường gồm các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, thi nâng bậc chuẩn ngoại ngữ dịp cuối tuần sẽ được dời qua tuần sau.

Ngành giáo dục TP HCMcũng phối hợp với chính quyền các quận, huyện theo dõi sát tình hình của bão. Nếu bão có diễn biến xấu, các trường học dạy thứ bảy sẽ cho học sinh nghỉ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, dự bão sớm mai bão Damrey - cơn bão thứ 12 ở biển Đông sẽ đổ bộ vào Nam Trung Bộ với sức gió cấp 10-11. Bão kết hợp với không khí lạnh gây mưa to từ Quảng Trị đến Bình Thuận, lan rộng ra Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.