Honda Việt Nam lên tiếng việc các đại lý tăng giá xe

Honda Việt Nam khẳng định không đồng tình hay hậu thuẫn cho việc các đại lý tăng giá một số sản phẩm xe máy tay ga.
honda viet nam len tieng viec cac dai ly tang gia xe
Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (Ảnh: HVN)

Liên quan đến việc người tiêu dùng phải mua một số sản phẩm xe máy tay ga của Honda với giá cao hơn so với giá bán lẻ đề xuất, nhà sản xuất khẳng định: “Honda Việt Nam không đồng tình hay hậu thuẫn cho hành động này của các đại lý”.

Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam nhìn nhận vấn đề, ở một số nước không phải không có hiện tượng giống như ở Việt Nam khi ô tô hay xe máy bán ra thị trường có giá bán cao hơn giá đề xuất.

Trên thực tế, các mẫu xe máy tay ga nói chung, không chỉ riêng xe của Honda, người tiêu dùng mua với giá cao hơn giá của nhà sản xuất đề xuất với các cửa hàng ủy nhiệm.

Tuy nhiên, để tránh hiểu nhầm, ông Toshio Kuwahara khẳng định: “Không phải Honda Việt Nam đồng tình hay hậu thuẫn cho hiện tượng này”.

“Việt Nam có Luật Cạnh tranh và theo quy định của Luật này các hãng sản xuất như chúng tôi không có quyền được ấn định mức giá cho nhà phân phối, các công ty thương mại và các công ty bán hàng.

Bản thân Honda Việt Nam và các đại l‎ý cũng như các cửa hàng xe máy được Honda ủy nhiệm (Head) là các pháp nhân độc lập, là các đối tác của nhau. Do đó, mối quan hệ giữa Honda và các Head là chỉ là dừng lại ở ngưỡng đối tác.

Chính vì vậy, Honda Việt Nam chỉ có thể đưa ra mức giá bán lẻ đề xuất. Qua đó, chúng tôi có đề nghị với các đại lý, các Head ủy nhiệm không bán với giá cao hơn với mức giá chúng tôi đề xuất, nhưng chúng tôi không có quyền bắt buộc hay đưa ra mệnh lệnh đối với các Head này”.

Ông Toshio Kuwahara cũng cho hay, Honda Việt Nam đã khảo sát thị trường ở các tỉnh, thành phố, có những thời điểm giá bán tăng hơn so với giá đề xuất, đặc biệt là dịp cuối năm hay gần Tết là thời điểm mua sắm cao.

Mức giá người tiêu dùng mua xe cao hơn so với giá bán lẻ đề xuất cũng có một phần nguyên nhân là mất cân đối giữa cung và cầu. Trong trường hợp cung không đủ cầu, người tiêu dùng sẽ mua xe với giá cao hơn.

Để từng bước hạn chế tình trạng trên, từ năm ngoái và năm nay, các nhà máy sản xuất xe tay ga của Honda Việt Nam đang sản xuất hết công suất. Công ty cũng đang tiến hành mở rộng nhà máy ở Hà Nam để tăng công suất thêm 10%, tháng 10/2018 sẽ đi vào sản xuất nhằm tăng thêm nguồn cung, qua đó góp phần kéo mức giá về gần với mức giá đề xuất./.

honda viet nam len tieng viec cac dai ly tang gia xe Chàng trai 9x rao bán dàn xe Honda Dream biển tứ quý trị giá hơn một tỷ đồng

Chàng trai 9x tại Bắc Ninh, chủ nhân của của 5 chiếc Honda Dream II biển "tứ quý" vừa rao bán dàn xe với giá ...

honda viet nam len tieng viec cac dai ly tang gia xe Honda CR-V Turbo bị lỗi khiến xăng tràn vào dầu máy

Sự việc xảy ra với riêng các phiên bản xe Honda CR-V và Civic trang bị động cơ 1.5L turbo tăng áp mới, các xe ...

honda viet nam len tieng viec cac dai ly tang gia xe Doanh số Honda Việt Nam tăng nhờ CR-V

Doanh số tháng 4/2018, Honda Việt Nam bán ra thị trường tổng cộng 2.815 xe ô tô các loại, tăng trưởng 115% so với tháng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.