Hot boy chuyển giới Lin Jay từng khóc vì bất lực không dạy được con

Mặc dù còn rất trẻ nhưng cách dạy con khi lần đầu được làm cha của DJ Lin Jay lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi yêu thương và dạy dỗ con bằng "kỷ luật thép".
hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con Hot boy 9X chuyển giới Lin Jay và câu chuyện trở thành 'ông bố trẻ'

Trong cộng đồng LGBT, tình yêu của cặp đôi đồng tính MC Ngọc Trang – Lin Jay có lẽ đã sớm trở thành một “hình mẫu” nhiều bạn trẻ theo đuổi. Không chỉ tò mò về tình cảm của cặp đôi chênh lệch 9 tuổi này, người ta còn băn khoăn về bí quyết dạy con của chàng DJ sinh năm 1994 này.

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con
Cặp đôi đồng tính MC Ngọc Trang - Lin Jay.

Mặc dù còn rất trẻ nhưng cách dạy con khi lần đầu được làm cha của DJ Lin Jay lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi yêu thương và day dỗ con bằng những bí quyết chẳng giống ai.

Đã từng hút rất nhiều thuốc, muốn bỏ cuộc vì không dạy được con

Yêu một ai đó là chấp nhận tất cả thuộc về người ta. Đó là điều Lin Jay luôn tâm niệm khi quyết định về chung một nhà với MC Ngọc Trang. Vấn đề của họ, không chỉ là làm thế nào để vượt qua rào cản dư luận, sự phản đối gay gắt của gia đình… mà còn là câu chuyện dài làm sao để ba người họ chung sống lâu dài như người một nhà.

Lần đầu gặp Tom – cậu con trai 6 tuổi của Ngọc Trang tại 1 sự kiện, Tom đã thể hiện mình là 1 đứa trẻ hư đòi gì được nấy. Tom có thể khóc thét lên để bắt người khác tìm cho mình khi cậu làm mất đồ chơi. Tom nói trống không, thiếu lễ phép với tất cả mọi người xung quanh.

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con
Hiện tại, gia đình 3 người đang chung sống rất hạnh phúc.

Thật khó để trách cứ một cậu bé 6 tuổi sinh ra đã được cưng chiều như Tom. Bởi vậy, người lớn chỉ có thể tìm cách để dạy dỗ, uốn nắn cậu bé, nhưng tất cả đều bất lực trước sự ngang bướng và quậy phá của “ông giời nhỏ” này.

MC Ngọc Trang chia sẻ, cô đã từng rất khổ tâm vì: “Mỗi sáng đi học, Tom lại chạy vòng quanh nhà không cho mình mặc quần áo. Sau khi tiến thêm bước nữa, điều khiến tôi trăn trở nhất là tìm một người bố tốt cho Tom”.

Đó cũng là điều Lin thực sự muốn làm và bù đắp cho cậu bé ngang bướng này, bởi anh và Tom đều có chung một tuổi thơ với cuộc sống gia đình đổ vỡ.

“Mình biết Tom cần gì và phải làm như thế nào để khiến con trưởng thành, hiểu biết và trở thành một người đàn ông đích thực”. – Lin Jay chia sẻ.

Khi về chung một nhà, DJ 9X này đã mất khá nhiều thời gian để tìm ra phương pháp làm quen, tiếp cận và uốn nắn, dạy bảo con.

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con
Lin Jay dạy con tự lập từ những điều nhỏ nhất.

Lin tâm sự: “Bằng tuổi này con đang cần gì? Cần được chơi đúng không? Vậy mình sẽ áp dụng chính điều ấy để dạy con. Nếu con ngoan sẽ được chơi. Nếu hư sẽ nghỉ chơi 1 ngày. Đó là cách dạy khoa học, kỉ luật không nước mắt.

Mình sẽ cho con thứ nó thích lúc nó ngoan và sẽ lấy lại thứ đó khi con hư”.

Tuy nhiên, cũng đã từng có thời gian Lin bất lực không dạy nổi Tom. Cậu bé luôn nói trống không, “coi trời bằng vung”. Lin đã từng hút rất nhiều thuốc, trăn trở suy tư và còn từng bỏ cuộc vì quá mệt mỏi khi công sức dạy dỗ của mình cứ “biến thiên” mỗi khi Tom nhận được sự dạy dỗ từ người khác.

Từng muốn bỏ cuộc, nhưng rồi Lin lại kiên trì với cách dạy của mình, đó chính là dùng tình yêu để cảm hóa tính cách và suy nghĩ thơ dại của con trẻ.

Lin chia sẻ: “Mình phải dành tình yêu thương thực sự cho con. Lin không dám nhận là một người bố, tình yêu của Lin dành cho Tom là xuất phát từ bản năng của một người mẹ, luôn nỗ lực lắng nghe và mong muốn những điều tốt nhất cho con mình”.

Chân thành lắng nghe như một người bạn và bí quyết “kỉ luật không nước mắt”

Tự nhận mình là người ít học, vì đã sớm bôn ba từng trải từ những năm 10 tuổi. Nhưng rất nhiều người khi biết được cách dạy con của Lin Jay đều tỏ ra ngạc nhiên vì nó quá giống cách người Âu Mỹ dạy dỗ con cái họ.

Anh chàng 9X này cũng ngạc nhiên không kém khi ở đâu đó trên thế giới cũng có những người tiến bộ áp dụng cách dạy con rất bản năng của anh. Lin Jay gọi đó là bí quyết “kỉ luật không nước mắt”.

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con
Chọn cách làm bạn với con chính là phương pháp dạy tốt nhất.

Rất nhiều người gọi điện, nhắn tin hỏi Lin cách dạy con như thế nào, Lin đã chia sẻ: “Khi bạn là les, bạn đã thua thiệt hơn so với một người đàn ông rồi. Và khi bạn gặp con của người đàn bà của mình, bạn thường có xu hướng nịnh, lấy lòng nó, mua nhiều thứ đồ chơi để kéo nó về phía của mình.

Lin thì khác hoàn toàn. Lin luôn dạy Tom rằng: Nếu ngoan thì Tom sẽ được thưởng, hư thì sẽ bị phạt. Ngay từ đầu khi mới gặp, Lin không hề lấy lòng Tom mà chơi với cậu bé như 2 người bạn cùng lứa tuổi”.

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con
Không lấy lòng con trẻ, phải dạy con tự lập chính là bí quyết của Lin.

Trước đó, Lin vẫn thường xưng tên như những người bạn với Tom: “Tom ơi cho Linh chơi với!” hoặc xưng bằng chú. Cả MC Ngọc Trang và Lin đều không chọn cách ép buộc con về khái niệm “cha mới”.

Cho đến khi Tom hỏi mẹ: “Bố Chuột đâu hả mẹ?” cũng là lần đầu tiên cậu bé gọi Lin bằng bố, dù không ai ép buộc hay nịnh nọt. Khi nghe tiếng “bố” bật thốt đầy thiêng liêng ấy, Lin đã không kìm được xúc động.

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con

"Bố Chuột" và Tom có rất nhiều đồ đôi và sở thích giống nhau.

Ngọn nguồn của cái tên ấy cũng bắt đầu từ lần đầu tiên cha con họ chơi trò diệt chuột. Lin kể “Ngày ấy, khi thấy con sợ hãi vì nhìn thấy chuột cống, mình đã muốn tiêu diệt nỗi sợ hãi này. Mình đóng làm chuột, để con bắn. Chiến thắng, chế ngự nỗi sợ hãi từ những trò chơi sẽ giúp con mạnh mẽ hơn và dần không sợ những điều đó nữa”.

Chơi với con mỗi ngày, dạy con học đếm, học viết, rồi uốn nắn đến cả từng chữ “dạ, ạ, vâng”, Lin không áp dụng đòn roi để dạy con bởi đó là cách dạy sai lầm nhất.

Anh luôn khôn khéo dùng đòn tâm lí để con tự hiểu, để Tom suy ngẫm về những việc mình đã làm. Cách dạy con “quân phiệt không nước mắt” này đã rèn giũa cho trở nên lễ phép, hiểu chuyện và dễ thương vô cùng.

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con
Gia đình hạnh phúc - Tổ ấm nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười.

Dạy con từ thuở còn thơ – Có lẽ 6 tuổi mới bắt đầu cảm hóa một cành cây non đang phát triển đã là chậm một bước. Nhưng chính tình yêu, sự kiên trì và phương pháp dạy con hiệu quả đã giúp Lin Jay hòa nhập được với Tom, vừa làm bạn với con, vừa giúp con trưởng thành trong từng hành động, suy nghĩ.

*TIÊU ĐIỂM*

hot boy chuyen gioi lin jay tung khoc vi bat luc khong day duoc con

Chuyện tình hai cô nàng tomboy: ‘Yêu đồng giới dễ đồng cảm’

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.