Phạm Quỳnh Anh: 'Trẻ em là một tờ giấy trắng, vẽ gì lên đó đều thuộc về bố mẹ'

Phạm Quỳnh Anh đã thẳng thắn chia sẻ những quan niệm của mình trong cách dạy con sau ồn ào li hôn với nhạc sĩ Quang Huy. 
pham quynh anh tre em la mot to giay trang ve gi len do deu thuoc ve bo me Phạm Quỳnh Anh cùng Quang Huy vui vẻ chúc mừng sinh nhật con gái hậu li hôn
pham quynh anh tre em la mot to giay trang ve gi len do deu thuoc ve bo me Phạm Quỳnh Anh: 'Đừng mang áp lực thành tích đặt lên vai con cái'

Sau thời gian rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho vai trò làm vợ, làm mẹ, mới đây Phạm Quỳnh Anh đã có sự trở lại khá mạnh mẽ với việc ra mắt hàng loạt dự án âm nhạc.

Chiều 28/11, Phạm Quỳnh Anh đã có buổi giới thiệu MV Cây xương rồng mạnh mẽ đến giới truyền thông và khán giả. Nội dung ca khúc chủ đề MV do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác nói về cách giáo dục con cái. Đây cũng là chủ đề mà người hâm mộ nữ ca sĩ khá quan tâm sau khi Phạm Quỳnh Anh lên tiếng xác nhận đã li hôn với nhạc sĩ Quang Huy.

Tại sự kiện, Phạm Quỳnh Anh cởi mở cho biết hiện cô và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ tốt, cả hai không muốn nhắc đến việc li hôn để giữ sự bình yên cho hai con.

"Tôi và anh Huy thống nhất là những người bạn tốt để chăm sóc cho con. Chúng tôi đặt bình yên của con cái lên hàng đầu", cô chia sẻ.

pham quynh anh tre em la mot to giay trang ve gi len do deu thuoc ve bo me
Vợ chồng Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy thuở còn mặn nồng

Thông qua sản phẩm âm nhạc lần này, Phạm Quỳnh Anh mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về cách dạy con với các bậc phụ huynh.

"Trẻ em là một tờ giấy trắng, vẽ gì lên đó đều thuộc về bố mẹ. Vì thế, trách nhiệm của bố mẹ rất quan trọng trong việc giáo dục con cái. Tôi chỉ mong muốn con mình trở thành người lương thiện thôi, còn áp lực cho bé là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Con phải sống tốt, lương thiện, vui vẻ. Tôi nghĩ chắc con mình không học đến nỗi học dốt đâu. Tôi không áp lực điều gì hết bởi thật sự cái áp lực đó không làm cho con mình tiến bộ đâu nên hãy quan sát bé nhiều hơn để hiểu được con như thế nào và làm một người bạn của con. Đừng mang áp lực đặt lên vai con vì nếu bé làm không được thì mình làm gì bé bây giờ? Thôi thì cứ sống thật vui vẻ. Quan trọng là hằng ngày bố mẹ bên cạnh con để làm gì, cho con điều gì?", nữ ca sĩ bộc bạch.

Trong MV này, Phạm Quỳnh Anh chỉ hát chính, cô không tham gia diễn xuất. Xuyên suốt MV là hình ảnh những người mẹ hiện đại, kiên quyết “bắt” con học bơi dù có lúc phải quay mặt đi nén nỗi đau khi thấy con hoảng loạn; là hình ảnh người mẹ đã không nâng con dậy khi con ngã xe mà để con tự đứng dậy nhưng nước mắt lưng tròng là mở rộng vòng tay của mình lại để cho con cơ hội học cách tự đứng lên; hay người mẹ thậm chí là “ngó lơ” khi con bị bạn cùng lớp ăn hiếp. Đó cũng chính là cách nuôi dạy con của Phạm Quỳnh Anh: hãy sống mạnh mẽ như cây xương rồng.

Từ những kinh nghiệm sống của bản thân, Phạm Quỳnh Anh chọn cách để “con tự lo, ba mẹ tự do”. Yêu con không có nghĩa là thì thầm bên con những lời ngọt ngào, âu yếm mà hãy để con phân minh đúng – sai, tự trưởng thành trong suy nghĩ, học cách đối diện vấn đề và tự mình vượt qua. Muốn được như vậy, mỗi người mẹ phải thật sự can đảm nới rộng vòng tay yêu thương.

Phạm Quỳnh Anh cho hay cô luôn dạy con cách tự lập vì không muốn con yếu đuối. Nữ ca sĩ hi vọng hai con sẽ đủ mạnh mẽ để đối diện với những khó khăn trong cuộc sống.

Cô nói: "Tôi được học cách sống tự lập từ mẹ nên giờ dạy lại cho hai con. Tôi tin mình luôn mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh và con gái cũng thế. Tuệ Lâm con tôi đã sớm thể hiện là một cô gái mạnh mẽ, tế nhị".

pham quynh anh tre em la mot to giay trang ve gi len do deu thuoc ve bo me
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh

MV Cây xương rồng mạnh mẽ ngày hôm nay chính là lời yêu thương và cũng là lời hứa mà Phạm Quỳnh Anh gửi đến các con của mình. Không cần các con phải là những đứa trẻ thông minh giỏi giang mà Phạm Quỳnh Anh đang và sẽ tiếp tục cùng các con sống một cuộc sống mạnh mẽ và khỏe mạnh, từ thể chất đến tinh thần.

Hiện tại, Phạm Quỳnh Anh cho hay cô đang bận rộn với nhiều dự án cá nhân và hạnh phúc vì vẫn được Tổ nghề đãi.

"Tổ nghề thương nên tôi bận rộn suốt với công việc, càng làm càng khoẻ. Khán giả rất yêu thương tôi. Trong những show diễn gần đây, tình trạng quá tải khán giả cũng xảy ra nhiều lần. Có nơi, họ bảo từ khi hoạt động đến nay chưa bao giờ có tình trạng như thế. Khán giả thậm chí chỉ đứng, không cần ngồi xem. Với tôi, bây giờ thành quả nào từ sự nỗ lực cá nhân cũng đáng trân trọng", nữ ca sĩ thổ lộ.

pham quynh anh tre em la mot to giay trang ve gi len do deu thuoc ve bo me Phạm Quỳnh Anh cùng Quang Huy vui vẻ chúc mừng sinh nhật con gái hậu li hôn

Phạm Quỳnh Anh chia sẻ trang cá nhân chúc mừng sinh nhật con gái tròn 6 tuổi, nở nụ cười hạnh phúc sau những ồn ào ...

pham quynh anh tre em la mot to giay trang ve gi len do deu thuoc ve bo me Quang Huy nói gì khi Phạm Quỳnh Anh thừa nhận chồng ngoại tình dù vẫn là vợ chồng?

Sau khi Phạm Quỳnh Anh thừa nhận chồng có mối quan hệ ngoài luồng khi vẫn còn là vợ chồng, mới đây Quang Huy chính ...

pham quynh anh tre em la mot to giay trang ve gi len do deu thuoc ve bo me Ai là người thứ 3 xen vào chuyện tình Phạm Quỳnh Anh - Quang Huy?

Chuyện tình đẹp của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và đạo diễn Quang Huy đã có cái kết buồn. Sau một thời gian im lặng ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.