'Hot girl' ngân hàng Eximbank chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng lãnh án chung thân

Rút ruột hơn 50 tỷ đồng của khách hàng, Nguyễn Thị Lam, nhân viên Ngân hàng Eximbank lãnh án chung thân, ngoài ra tòa buộc bị cáo Lam bồi thường cho Ngân hàng Eximbank hơn 17 tỷ đồng.

Chiều 16/7, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Thị Lam (31 tuổi), trú xã Yên Sơn, Đô Lương, Nghệ An; nguyên là nhân viên Phòng giao dịch Đô Lương chi nhánh ngân hàng Eximbank TP. Vinh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngoài bị cáo Lam, còn có 15 cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và Chi nhánh Eximbank TP. Vinh cũng bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo bản cáo trạng, trong 4 năm Lam làm nhân viên phòng giao dịch Eximbank Đô Lương đã lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền.

Mỗi lần cần chữ ký của khách hàng, Lam dùng thủ đoạn như trả lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này để lấy chữ ký khống.

Sau đó, Lam sẽ hợp thức hóa việc rút tiền hoặc chuyển tiền, ngoài ra, có những lần Lam giả mạo chữ ký của khách hàng rồi nói dối các giao dịch viên là rút, chuyển tiền hộ cho khách hàng.

hotgirl ngan hang chiem doat hon 50 ty dong lanh an chung than
Bị cáo Lam cùng đồng phạm tại phiên tòa xét xử (Ảnh Hoài Nam)

Cơ quan điều tra cũng nhận định do sự quản lý lỏng lẻo của nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương Đặng Đình Hồng, nên các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút, chuyển tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ và khách hàng không có mặt.

Bằng các thủ đoạn trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng ở Nghệ An trong hệ thống ngân hàng Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Lam khai nhận, sau khi chiếm đoạt tiền của các khách hàng, Lam chuyển vào tài khoản của bạn bè, người thân. Ngoài ra, Lam còn dùng số tiền này để mua xe ô tô, mua đất, làm nhà và cho vay cá nhân lãi suất cao.

Tháng 8/2016, Lam đã trả cho một khách hàng hơn 4,7 tỷ đồng trước khi bị cơ quan công an bắt giữ.

hotgirl ngan hang chiem doat hon 50 ty dong lanh an chung than

Nguyễn Thị Lam, nhân viên Ngân hàng Eximbank lãnh án chung thân (Ảnh Hoài Nam)

Quá trình xét xử vụ Nguyễn Thị Lam và 15 bị cáo trong vụ “rút ruột” hơn 50 tỷ đồng, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã từng phải tạm dừng phiên tòa 5 ngày và kéo dài thời gian nghị án để xác định dòng tiền đi của Lam.

Sau thời gian kéo dài nghị án, chiều 16/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lam tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tòa buộc bị cáo Nguyễn Thị Lam bồi thường cho Ngân hàng Eximbank hơn 17 tỷ.

Bị cáo Đặng Đình Hồng bị tuyên phạt 5 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngân hàng Eximbank cũng phải chịu trách nhiệm tất toán cho khách hàng các khoản tiền thuộc về trách nhiệm sai sót từ phía ngân hàng.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này, 14 bị cáo khác nguyên là cán bộ Eximbank Đô Lương và Eximbank TP Vinh bị tuyên phạt từ 12 tháng cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

hotgirl ngan hang chiem doat hon 50 ty dong lanh an chung than Công an xã kể phút bị 'ông trùm' ép dùng ma túy

Không những xả súng đe dọa cán bộ xã, trùm ma túy Lương Ba Duy (Tương Dương, Nghệ An) còn mang ma túy tổng hợp ...

hotgirl ngan hang chiem doat hon 50 ty dong lanh an chung than Bạn trai phủ nhận vay 12 tỉ đồng của hotgirl ngân hàng

Người đẹp ngân hàng đứng trước bục khai báo cho rằng có quan hệ tình cảm với một bạn trai và khi chiếm đoạt được ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.