Huawei tiếp tục đón đầu trong xu thế về camera trên smartphone

Magic 2 vừa được Honor, thương hiệu con của Huawei, trình làng tại một sự kiện ở Bắc Kinh. Đây được xem như là một động thái đón đầu xu thế về số lượng camera trên smartphone của Huawei khi Honor Magic2 có màn hình tràn viền và tổng cộng tới 6 camera.

Honor - công ty con của Huawei vừa mới giới thiệu chiếc Honor Magic2, tại một sự kiện tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá là sở hữu thiết kế ấn tượng và có nhiều tính năng đột phá.

Honor Magic 2 sở hữu màn hình tràn viền đúng nghĩa với kích thước 6,4 inch độ phân giải Full HD+ và tỉ lệ hiển thị 19:9, theo như công bố, đây chính là smartphone có tỷ lệ màn hình lớn nhất thế giới, lên đến 84,66%.

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone

Để làm được điều này, nhà sản xuất đã sử dụng tấm nền OLED với đặc tính có thể uốn cong nhằm thu hẹp phần viền đáy đến mức tối đa. Bên cạnh đó, các thành phần còn lại như cảm biến, camera đều được đặt trong một khu vực ẩn bên dưới màn hình và có thể tương tác bằng cách trượt xuống thủ công tương tự Mi MIX 3 mà Xiaomi vừa trình làng, cung cấp trải nghiệm toàn màn hình thực thụ, không có bất cứ khiếm khuyết, đánh đổi nào.

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone

Điểm đáng chú ý tiếp theo trên Honor Magic 2 đó là nó được trang bị tổng cộng tới 6 camera, bao gồm ba camera ở mặt sau và ba camera selfie phía trước khi màn hình trượt xuống.

Cụ thể hơn, camera chính để selfie có độ phân giải 16MP và được hỗ trợ bởi hai camera phụ đo chiều sâu trường ảnh độ phân giải 2MP. Điều này không chỉ giúp có được bức ảnh xóa phông trở nên đẹp hơn mà còn đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo nên hệ thống quét khuôn mặt 3D tiên tiến trên Honor Magic 2. Như vậy người dùng có hai cách thức để mở khóa máy trên sản phẩm này thay vì phải phụ thuộc vào chỉ một như iPhone X hoặc OPPO Find X trước đây.

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone

Với việc có nhiều ống kính camera và sự hỗ trợ của AI, người dùng nay có thể chụp được những bức ảnh selfie có chất lượng không thua gì camera sau, cũng như những tấm ảnh chân dung, ảnh hiệu ứng bokeh hay chế độ "làm đẹp" ấn tượng.

Trong khi đó, bộ ba camera sau được thừa hưởng nhiều đặc điểm thiết kế camera của P20 Pro và có thông số khá tốt bao gồm: 16MP (ống kính tiêu chuẩn), 24MP (cảm biến đơn sắc, trắng đen) và 16MP (ống kính góc rộng). Camera của Honor Magic 2 có thể nhận diện được tới hơn 1500 cảnh vật khác nhau khi chụp.

Máy cũng hỗ trợ chụp ảnh góc rộng HDR ở chế độ ban đêm, chế độ AIS, AR, chế độ chân dung studio 3D và cả quay video slow-motion 480fps. Như vậy, camera của Honor Magic 2 sẽ hướng đến đối tượng người dùng thích chụp ảnh du lịch.

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone

Về mặt cấu hình, Honor Magic 2 là một flagship đúng nghĩa chip xử lý 7nm HiSilicon Kirin 980 mới nhất, hai tùy chọn RAM và bộ nhớ trong lần lượt là 6/128GB và 8/256GB. Trong khi đó viên pin của máy có dung lượng 3400mAh và được trang bị công nghệ sạc nhanh Magic Charge.

Theo nhà sản xuất, máy sẽ được sạc đầy 50% trong 15 phút và lên mức 85% chỉ trong 45 phút. Cuối cùng, Honor Magic 2 có các công nghệ tiên tiến chẳng hạn như: mạng di động tốc độ cao 5G, GPS hai băng tần và trợ lý ảo cá nhân dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo AI được hãng sản xuất đặt tên là YoYo.

Honor Magic 2 sẽ lên kệ với ba biến thể màu sắc gồm đỏ, xanh và đen. Cả ba màu sắc này đều có thể biến chuyển thành nhiều màu khác nhờ hiệu ứng gradient.

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone

Giá bán ở Trung Quốc lần lượt cho ba phiên bản RAM và bộ nhớ trong lần lượt là:

- RAM 6GB + bộ nhớ trong 128GB: 545 USD (khoảng 12,6 triệu đồng)

- RAM 8GB + bộ nhớ trong 128GB: 616 USD (khoảng 14,3 triệu đồng)

- RAM 8GB + bộ nhớ trong 256GB: 688 USD (khoảng 16 triệu đồng)

Máy sẽ lên kệ từ ngày 6/11 tới tại thị trường Trung Quốc và không rõ khi nào máy sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu và Việt Nam. Ngoài ra còn có một phiên bản màu Bionic 3D đặc biệt và công nghệ làm mát Graphene Cooling với RAM 8GB + bộ nhớ trong 512GB với giá bán lên tới 832 USD (khoảng 19,3 triệu đồng) sẽ lên kệ vào tháng 12.

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone Các thiết bị mới của Apple có giá ngày càng 'cắt cổ' iPad Pro mới giá gần 50 triệu đồng

Mẫu iPad Pro 12,9 inch dung lượng 1 TB, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 4G mới nhất của Apple có giá ngang với máy tính xách ...

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone MacBook Air 2018 thoát khỏi chục năm nỗi đau về thiết kế

Đúng như dự đoán của giới công nghệ, Apple đã chính thức trình làng chiếc laptop MacBook Air 2018 hoàn toàn mới tại sự kiện ...

huawei tiep tuc don dau trong xu the ve camera tren smartphone Samsung sẽ sớm cho ra mắt dòng smartphone chuyên để chơi game?

Nguồn tin từ tài khoản Twitter không chính thức Samsung Mobile News khẳng định, Samsung đang bắt tay phát triển smartphone chơi game.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.