Hướng dẫn du lịch Palembang xem ASIAD 2018

Cùng với Jakarta, Palembang là nơi sẽ diễn ra nhiều trận đấu sôi nổi của giải Asean Games (ASIAD) 2018. Những gợi ý dưới đây sẽ rất cần thiết nếu bạn có ý định du lịch đến thành phố này. 

Trước sự kiện ASIAD 2018, Palembang đã được đầu tư xây dựng nhiều cơ sở khác nhau, bao gồm dịch vụ vận chuyển bằng đường sắt nhẹ (LRT) từ sân bay quốc tế Sultan Mahmud Badaruddin II đến sân vận động Jakabaring City và Trung tâm thông tin du lịch (TIC) tại sân bay.

Làm sao để tới đó

Thời gian bay từ Jakarta đến Palembang chỉ mất khoảng một giờ.

Sân bay quốc tế Sultan Mahmud Badaruddin II hiện đang phục vụ các hãng hàng không địa phương và quốc tế, bao gồm Garuda Indonesia, Lion Air, Batik Air, Citilink, AirAsia và Jetstar Asia Airways.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm

Nên ghé thăm Palembang trong mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 9 vì hầu hết các hoạt động du lịch đều nằm gần sông Musi.

huong dan du lich palembang xem asiad 2018
Cùng với Jakarta, Palembang là nơi sẽ diễn ra nhiều trận đấu sôi nổi của giải Asean Games (ASIAD) 2018. (Ảnh: Indonesia Travel)

Khí hậu

Palembang có hai mùa, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 và mùa khô từ tháng 4 đến tháng 9.

Các khu vực phổ biến

Palembang được chia thành hai khu vực, Ilir và Ulu. Được tách biệt bởi sông Musi, chúng được nối với nhau bằng Cầu Ampera, một cột mốc trong thành phố.

Ilir cơ bản là trung tâm của các hoạt động vì nó là nơi có các bệnh viện, trung tâm mua sắm, chợ truyền thống cũng như các điểm du lịch.

Pháo đài Kuto Besak

Pháo đài Kuto Besak nằm trên bờ sông Musi. Tòa nhà lịch sử từng là trung tâm của Vương quốc Palembang, ngày nay được sử dụng làm trụ sở của bộ quốc phòng Kodam II Sriwijaya.

Pháo đài và các khu vực xung quanh là một nơi không thể bỏ qua khi đến thăm Palembang. Ngay phía trước tòa nhà lịch sử, bạn có thể tìm thấy Đài tưởng niệm Belida. Belida là một loài cá nước ngọt được tìm thấy ở sông Musi, làm cho di tích là một địa danh mới ở Palembang.

Khu vực ngoài trời cũng có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra Cầu Ampera.

Bên cạnh pháo đài, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Sultan Mahmud Baddarudin II và Đài tưởng niệm Đấu tranh Nhân dân (Monpera). Bảo tàng trình bày một lịch sử của Vương quốc Sriwijaya cũng như Indonesia, trong khi Monpera kỷ niệm cuộc đấu tranh của người Palembang.

Pulau Kemaro

Mọi người thường ghé thăm Pulau Kemaro trong thời gian Cap Go Meh (ngày thứ 15 sau Tết Nguyên Đán) và Ceng Beng (Chinese Tomb Sweeping Day).

Để tham quan Pulau Kemaro, bạn cần thuê thuyền cao tốc từ khu vực Benteng Kuto Besak. Chi phí thay đổi, bắt đầu từ 200.000 Rp (Khoảng 13,90 USD) cho mỗi chiếc thuyền, có thể chứa khoảng bốn người.

Ulu

Du khách có thể tìm thấy nhiều điểm tham quan mới được xây dựng, chẳng hạn như Sân vận động Thành phố Jakabaring, Kampung Kapitan, Kampung Arab và Công viên Chim Palembang.

Thành phố thể thao Jakabaring

Jakabaring Sport City là một khu phức hợp thể thao hiện đại. Trong suốt Thế vận hội, khu phức hợp được tổ chức để tổ chức các cuộc thi khác nhau, bao gồm leo núi, tennis, bóng chuyền bãi biển, chèo thuyền, bóng đá nữ...

Kampung Kapitan và Kampung Arab

Kampung Kapitan và Kampung Arab là một trong những điểm du lịch được xây dựng gần đây. Trước đây, các làng được gọi là khu dân cư cho người gốc Trung Quốc và Ả Rập.

Ở Kampung Kapitan, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của cộng đồng người Hoa ở Palembang, bao gồm truyền thuyết về Tan Bun An và Siti Fatimah. Có hai tòa nhà di sản có đồ nội thất cổ của Trung Quốc. Phí vào cửa là 5.000 Rp / người.

Trong khi đó, Kampung Arab hiện vẫn phục vụ như một khu dân cư cho người dân gốc Ả Rập. Khách du lịch có thể thăm ngắm kiến ​​trúc Ả Rập ở đây.

Palembang Bird Park

Công viên Chim Palembang nằm trong khu vực đậu xe của khu phức hợp mua sắm OPI Mall. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng vườn bách thú vẫn đáng để ghé thăm.

huong dan du lich palembang xem asiad 2018
Ẩm thực Palembang phong phú và hấp dẫn. (Ảnh: Jakarta Post)

Hoạt động

Khách du lịch thường đến Palembang để ăn và hát.

Vì Palembang đồng nghĩa với pempek (bánh cá ăn kèm với sốt chua và cay), bạn có thể tìm thấy rất nhiều người bán pempek trên toàn thành phố, làm cho nó trở thành một hoạt động thú vị cho người sành ăn. Bên cạnh đó bạn có thể thử các món ngon Nam Sumatra khác, chẳng hạn như pindang patin và brengkes tempoyak patin.

Những khách yêu thích các loại vải truyền thống có thể ghé thăm Tangga Buntung trong khu vực Ilir. Ở đây, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng nhỏ, chẳng hạn như Zainal Songket, Cek Ilah và Bộ sưu tập Fikri.

Ẩm thực

Pempek là món ăn không thể bỏ qua ở Palembang. Bạn có thể thử nhiều món ăn khác nhau, chẳng hạn như kulit ( bánh cá da), kapal selam (bánh cá với trứng), adaan (bánh cá hình tròn) và lenjer (bánh cá hình trụ dài), giá mỗi món bắt đầu từ 4.000 Rp.

Pempek Vico, Pempek Beringin, Pempek Nony, Pempek Tince và Pempek Candy là những thương hiệu pempek nổi tiếng nhất của thành phố .

Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn chế biến từ cá, chẳng hạn như patin patin và brengkes patin tempoyak. Pindang patin là một món súp cá được nấu bằng dứa, trong khi brengkes patin tempoyak là cá bọc trong lá chuối với các loại gia vị khác nhau, bao gồm cả sầu riêng tạo ra vị ngọt và cay rất hấp dẫn. Các món ăn này có ở nhiều nhà hàng khác nhau, bao gồm Nhà hàng Riverside, Sarinande và Warung Nasi Terapung Mbok War.

huong dan du lich palembang xem asiad 2018
Ở khu vực gần sân bay và trung tâm thành phố có nhiều khách sạn lớn. (Ảnh: Indonesia Travel)

Ở đâu

Những người muốn ở lại trung tâm thành phố có thể đặt phòng tại All Nite and Day Hotel trên Jl. Veteran và Arista Hotel Palembang trên Jl. Kapten A Rivai. Trước đây là khách sạn bình dân mới khai trương và tọa lạc tại một vị trí chiến lược, nơi nghỉ này được bao quanh bởi nhiềunhà hàng và quán ăn.

Nếu muốn ở gần sân bay, bạn có thể đặt phòng tại Hotel Santika Premiere Bandara Palembang.

Lời khuyên

- Thời tiết tương ở Pamelang trong thời gian diễn ra ASIAD tương đối nóng, vì vậy bạn nên mang theo kem chống nắng, mũ, ô khi du lịch.

- Nếu đoàn của bạn có trẻ em và người cao tuổi thì không nên thuê tàu cao tốc đến Pulau Kemaro.

- Nếu bạn du lịch tự túc, nên tải xuống điện thoại các ứng dụng hỗ trợ như Go-Jek và Grab.

huong dan du lich palembang xem asiad 2018 ASIAD 2018 cận kề, xem ngay chỉ dẫn xem chơi 'ngon-bổ-rẻ' ở Jakarta

ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 tại Jakarta và Pamelang, Indonesia. Bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa ...

huong dan du lich palembang xem asiad 2018 Tour du lịch Indonesia xem ASIAD 2018 khiến nhiều người bất ngờ!

Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa sẽ đến đại hội thể thao châu Á hay Á vận hội ASIAD 2018 diễn ra tại Jakarta ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.