Nửa đầu năm 2018 và những vụ việc chấn động liên quan đến khách du lịch

Đắm tàu, chìm phà, núi lửa phun trào, mất tích trong rừng... Quá nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra với khách du lịch trong nửa đầu năm 2018. 
2018 la nam rui ro cua khach du lich Tin tức du lịch mới nhất: Tìm thấy đội bóng 13 người mất tích, Vietnam Airlines bỏ phụ thu xuất vé trên website


Cùng điểm lại một số vụ việc nổi bật từ đầu năm đến nay:

Những vụ mất tích bí ẩn

Đầu tiên phải kể đến vụ việc đi lạc khi trekking tại cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) của phượt thủ Thi An Kiện vào ngày 11/5/2018. Chuyến đi này, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking theo dạng tự phát, không có porter hay hướng dẫn tour. Đến trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện khi dừng chân nghỉ trước khi đi xuống đồi, đoạn ngã ba đồi dầu, trước đồi lính. Sau 8 ngày liên tiếp tìm kiếm, chờ đợi và cầu nguyện, điều kỳ diệu đã không xảy ra, đến ngày thứ 9 đội hỗ trợ tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của Thi An Kiện tại thác Lao Phào (dốc thác 7 tầng). Vụ việc này đã gây chấn động đến cộng đồng những người đam mê leo núi, trekking ở Việt Nam.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng nơi phượt thủ Thi An Kiện đi lạc và "thiệt mạng". (Ảnh: PLO)

Một vụ việc tương tự khác diễn ra mới đây tại Thái Lan, đội bóng gồm 12 cầu thủ tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên của đã bị mắc kẹt khi vào một hang động Tham Luang Nang Non ở tỉnh Chiang Rai để thám hiểm từ ngày 23/6 và mắc kẹt tại đây sau một trận mưa lớn. Điều kỳ diệu đã đến khi12 chàng trai cùng huấn luyện viên đều có đầy đủ kỹ năng sinh tồn, luôn giữ tinh thần lạc quan cho tới khi được cứu sống. Hiện đội ngũ cứu hộ vẫn đang trong quá trình tìm cách giải cứu những cậu bé sau 10 ngày gặp nạn.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Điều kỳ diệu đã đến khi đội bóng gồm 12 cầu thủ tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên được tìm thấy. (Ảnh: VOV)

Những vụ mắc kẹt gây chấn động

Vào đầu năm nay (ngày 4/1), du khách người Anh - Stephen cùng vợ và con trai đi tàu du lịch ra đảo Cát Dứa, thuộc thị trấn Cát Bà, huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) tham quan. Mọi người dùng cơm trưa trên đảo, đầu giờ chiều gia đình ông Stephen khám phá quanh hòn đảo. Tuy nhiên, đến 16 giờ chiều ông Stephen đã bị kẹt trong hẻm núi đá tại Cát Bà (Hải Phòng). Vị trí ông Stephen mắc kẹt nằm ở nơi có địa hình núi đá tai mèo dốc đứng, giáp biển, không có người hay tàu thuyền qua lại. May mắn, sau hơn một giờ, công tác giải cứu đã thành công.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Ông Stephen đã được tìm thấy và cuộc giải cứu thành công. (Ảnh: Baogiaothong)

Vụ việc khác diễn ra vào tháng 3 tại Nhật Bản khi 13 du khách bị mắc kẹt trên một ngọn núi tại thị trấn Okutama, phía tây thủ đô Tokyo. Mặc dù được cảnh báo trước đó về tình trạng tuyết có thể rơi dày tới 20 cm tại khu vực này. Một nửa trong số họ đã không thể tự di chuyển và phải nhờ sự tới trợ giúp của máy bay trực thăng trước khi được đưa đến bệnh viện.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
13 du khách bị mắc kẹt trên một ngọn núi tại thị trấn Okutama, phía tây thủ đô Tokyo. (Ảnh: Zing)

Chiều 19/6, ba du khách người Philippines khi trekking tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã bị lạc nhau tại đoạn cây đa nghìn năm đến Mũi Nghê. May mắn đến tối cùng ngày, du khách bị lạc đã được nhóm ngư dân phát hiện tại ghềnh đá ven đảo và nhanh chóng đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Ba du khách người Philippines được giải cứu thành công và nhanh chóng được đưa ra ngoài khu vực bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: Zing)

Ngày 21/6 vừa qua, khoảng 400 du khách đã được phen “thót tim” khi bị kẹt ở độ cao gần 3 km so với mực nước biển, tại cáp treo Piz Gloria nằm trên đỉnh núi Schilthorn (Thụy Sĩ), may mắn là 400 du khách đã an toàn sau sự cố này.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
400 du khách may măn được an toàn sau sự cố này. (Ảnh: Zing)

Vụ lật tàu ở Phuket

Mới đây, chiếc tàu mang tên Phoenix chở ít nhất 105 người, gồm 93 khách du lịch và 12 hướng dẫn viên chưa kể thủy thủ đoàn, gặp nạn tại Koh Hei khi đang trên đường từ Koh Racha về Phuket. Lực lượng cứu nạn đã cứu được 51 người trên con tàu này và vớt được thi thể 1 nạn nhân.

Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn từ Tổng lãnh sự quán Trung Quốc cho biết phần lớn các du khách này là nhân viên của một công ty và gia đình họ đang tham gia một tour du lịch ngắn ngày đến Phuket.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Chiếc tàu mang tên Phoenix chở 105 hành khách bị gặp nạn tại Koh Hei khi đang trên đường từ Koh Racha về Phuket. (Ảnh: VTV)

Trước đó, ngày 5/ 7, tại khu vực Koh Maithon phía Nam Phuket, một du thuyền khác có tên là Senerita chở 39 người cũng bị lật. Rất may toàn bộ hành khách, gồm khách du lịch Trung Quốc và khách du lịch châu Âu, đều được cứu sống. Thái Lan thường xuyên ghi nhận các vụ tai nạn trên tuyến đường biển đông khách du lịch, đặc biệt là vào mùa mưa, rơi vào khoảng tháng 7-11 hàng năm.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Cứu hộ những nạn nhân của vụ lật tàu. (Nguồn: Tribune)

Những vụ đuối nước thương tâm

Vào đầu tháng 4, tại khu du lịch Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, tỉnh Bình Thuận), một du khách người Hàn Quốc, sau khi chạy xe khắp đồi cát đã xuống bàu để tắm và sau đó tử vong do đuối nước tại hồ nước ngọt ở đây.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Bàu Trắng - Nơi xảy ra vụ việc thương tâm. (Ảnh: ditichlichsuvanhoa)

Sự việc tương tự diễn ra vào dịp lễ 30/4, nữ du khách Định Thị Lan Phương (SN 1966, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang tắm biển tại khu vực đảo Ti-tốp (vịnh Hạ Long) thì bị đuối nước và được đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, bà Phương cùng gia đình có chuyến du lịch trên tàu ngủ đêm Emeraude QN-1266 tham quan vịnh Hạ Long.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Khu vực đảo Ti-tốp. (Ảnh: kinhtenongthon)

Cuối tháng 5, tại khu vực đập Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội), một đôi nam nữ khi đi du lịch đã đến khu vực đập Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội) để bơi lội đã bị đuối nước. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, lực lượng cơ quan chức năng phát hiện xác đôi nam nữ mất tích được tìm thấy trong tình trạng nắm chặt tay nhau trôi vào bờ tại hồ Đồng Đò.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Thi thể cặp đôi được tìm thấy tại khu vực đập Đồng Đò (Sóc Sơn, Hà Nội). (Ảnh: Gia Đình)

Vụ xả súng gây thiệt mạng

Ngày 23/6, ở thành phố Ciudad Juarez, phía bắc Mexico, khi 8 người đàn ông đang tập trung xem trận đấu giữa đội tuyển Mexico và Hàn Quốc trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá thế giới World Cup thì xảy ra vụ xả súng "thương tâm" khiến 6 người thiệt mạng và hai người bị thương.

Vài giờ trước đó, ba người bị bắt cóc từ một buổi tiệc ở ngoại ô Juarez và bị sát hại. Ba vụ bạo lực mới nhất nâng số người chết ở Juarez, thành phố nổi tiếng với những cuộc thanh toán bạo lực liên quan đến các băng nhóm tội phạm ma túy, lên 128 người.

2018 la nam rui ro cua khach du lich
Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi các cổ động viên Mexico bị sát hại. (Ảnh: telesurtv)

'MỜI XEM THÊM'

2018 la nam rui ro cua khach du lich Một tháng sau vụ phượt thủ mất tích: Bài học kinh nghiệm cho những ai đam mê trekking

Tà Năng - Phan Dũng là cung đường đẹp nhất Việt Nam, được nhiều phượt thủ lựa chọn chinh phục vào nhiều năm trở lại ...

2018 la nam rui ro cua khach du lich Những hình ảnh xấu xí khiến phượt thủ bị hiểu theo nghĩa tiêu cực

Nhiều hành động vô ý thức hay vi phạm luật giao thông như nằm ra giữa đường, ngủ sát bên đường quốc lộ, phóng nhanh ...

2018 la nam rui ro cua khach du lich Sau nhiều ngày chật vật, gia đình đã đưa thi thể phượt thủ lên đỉnh thác Lao Phào

Ngày thứ 3 sau khi tìm thấy thi thể của phượt thủ Thi An Kiện, gia đình nạn nhân mới có thể đưa thi thể ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.