Hướng dẫn tường tận du lịch Maldives tháng 11

Là quốc đảo tại Ấn Độ Dương, Maldives sở hữu bầu không khí trong lành, tách biệt hoàn toàn với những ồn ào xô bồ...là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Maldives là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương, nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và cách khoảng 700 km phía tây nam Sri Lanka.

Maldives là đất nước do các quần đảo hợp thành, nên chủ yếu thiên về hướng nghỉ dưỡng chứ không phải điểm du lịch mua sắm sầm uất. Vì vậy, nếu muốn lựa chọn một điểm đến để trăng mật, nghỉ ngơi và tận hưởng bầu không khí trong lành, nhẹ nhàng thì đây là nơi phù hợp.

huong dan tuong tan du lich maldives thang 11
(Ảnh: Pilotmadeleine)

Cập nhật tình hình thời tiết tại Malidives:

Từ tháng 11 đến tháng 12, gió sẽ bắt đầu đổi từ hướng tây sang hướng đông nên thời tiết mát mẻ và những cơn mưa dai dẳng sẽ chấm dứt. Ánh nắng tràn ngập khắp nơi nhưng rất nhẹ, thuận lợi để bạn tổ chức một chuyến du lịch đến Maldives.

huong dan tuong tan du lich maldives thang 11
(Ảnh: Travel for happinness)

Du lịch Maldives khoảng mấy ngày là hợp lý?

Tối thiểu là 5 ngày 4 đêm và hành trình đẹp nhất là 6 ngày 5 đêm.

Từ Việt Nam di chuyển đến Maldives như thế nào?

Hiện nay, chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam sang thủ đô Male (Maldives), do đó bạn buộc phải nối chuyến ở thủ đô Kualar Lumpur, Bangkok hoặc Singapore.

Nếu đi bằng Malaysia Airlines: Bạn xuất phát từ Hà Nội/ TP.HCM và quá cảnh ở Kuala Lumpur.

Tiger Air: Để bay từ Việt Nam tới Maldives, quá cảnh tại Singapore.

Nếu bay Singapore Airlines: Quá cảnh ở Singapore.

Bangkok Airway: Quá cảnh tại Bangkok.

Sri Lankan Airlines: Bay từ Bangkok hoặc Singapore, Malaysia và buộc phải quá cảnh ở Colombo, Sri Lanka trước khi bay đến Male, thủ đô Maldives.

Giá vé sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Thời gian đặt vé, hạng vé...

huong dan tuong tan du lich maldives thang 11
(Ảnh: Hoommagazine)

Dịch vụ lưu trú ở Maldives ra sao?

Nhà nghỉ ở Maldives phân loại khá rõ ràng, ngoài những khu nghỉ dưỡng sang trọng thì tại đây cũng có những khu bình dân và cả hạng homestay với nhiều mức giá khác nhau.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể tìm phòng trên Booking hoặc Airbnb. Khi lựa chọn phòng bạn nên tìm hiểu về vị trí địa lý xem khoảng cách đến sân bay, dịch vụ - tiện nghi và chú ý xem kỹ phần hình ảnh và đọc đánh giá của những người đã ở tại đó để lựa chọn được nơi ở phù hợp.

huong dan tuong tan du lich maldives thang 11
(Ảnh: Carla brunotti)

Tại Maldives có những dịch vụ vui chơi/ giải trí nào?

Ở Maldives những khu vui chơi/ giải trí sẽ được chia thành 3 khu vực chính:

Vilingili: Hòn đảo này có đặc trưng khá yên tĩnh, ít dân, chỉ có từ 2 - 3 nhà hàng, cafe... Bạn có thể hưởng thụ cuộc sống yên bình đúng nghĩa và tham gia một số hoạt động như: tắm biển, ngắm cát trắng, tắm nắng, hoặc ra bờ kè câu cá cua ghẹ.

Hulhumale: Hòn đảo này có vị trí gần với Vilingili nhưng có cuộc sống nhộn nhịp hơn hẳn, có rất nhiều chợ lớn, trung tâm mua sắm, đường xá rộng, đẹp và phát triển.

Maafushi: Hòn đảo này có vị trí ở khá xa, mất tầm 90 phút đi phà. Đây là hòn đảo gần các resort và bán đủ các loại hình du lịch tour, dịch vụ chơi ở biển như: parasailing, boat sailing, flying boarding, snorkeling, scuba diving...

huong dan tuong tan du lich maldives thang 11
(Ảnh: Veliganduisland)

Đồ ăn ở Maldives có khó ăn không?

Món ăn của Maldives chính là sự kết hợp giữa ẩm thực Ấn Độ và Sri Lanka. Chế độ ăn uống của Maldives không thể thiếu cơm và hải sản, gia vị chính là cay. Thịt ít khi được sử dụng làm thức ăn tại Maldives.

Maldives là một quốc gia Hồi giáo và người dân địa phương không được phép uống rượu ở đây. Hai món đồ uống phổ biến nhất ở Maldives là trà và nước trái cây theo mùa.

MỘT SỐ LƯU Ý Ở MALDIVES

Thủ đô của Maldives là Male: Xung quanh đó là các hòn đảo phục vụ tiện nghi cho đời sống và du lịch.

Phương tiện di chuyển: của của người dân ở đây chủ yếu là xe máy và phà.

Ngôn ngữ: Người dân ở đây chủ yếu sử dụng tiếng Anh giao tiếp với du khách (tuy phát âm hơi khó nghe vì ảnh hưởng giọng gốc Ấn và Sri Lanka), nhưng bạn chỉ cần nói bồi là được.

Trang phục: Bạn cần lưu ý đến trang phục khi ở đây, vì ở đây phụ nữ theo đạo Hồi dùng khăn trùm đầu, quần áo kín, không ưa hở hang, không thích thể hiện tình cảm ở nơi công cộng.

Lưu ý: Giờ Maldives chậm hơn của Việt Nam 2 tiếng đồng hồ.

huong dan tuong tan du lich maldives thang 11
(Ảnh: Travelloungemv)
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.