Huyền thoại 'Batman' đột ngột qua đời ở tuổi 88

Người đại diện của huyền thoại Batman - tài tử Adam West đã thông báo tin buồn này với truyền thông và khán giả cách đây không lâu.
 
huyen thoai batman dot ngot qua doi o tuoi 88 Đạo diễn phim 'Sự im lặng của bầy cừu' qua đời vì ung thư thực quản

Theo đó, Adam West - tài tử gắn liền với hình tượng Người dơi trong chuỗi phim truyền hình Batman đã qua đời ở tuổi 88 sau thời gian ngắn chống chọi căn bệnh ung thư bạch cầu.

“Cha của chúng tôi luôn tự coi mình là Hiệp sĩ Ánh sáng, cố gắng mang ảnh hưởng tích cực của bản thân tới người hâm mộ. Ông đã, đang và sẽ mãi là người hùng trong lòng chúng tôi”, gia đình tài tử Adam West cho biết.

Đây là một mất mát lớn với làng điện ảnh Hollywood và người hâm mộ khắp thế giới. Mặc dù sự nghiệp điện ảnh của Adam West bị "gắn chặt" với hình tượng Người dơi nhưng những cống hiến của ông là không hề nhỏ.

huyen thoai batman dot ngot qua doi o tuoi 88
Hình ảnh Người dơi của tài tử Adam West ghi dấu trong lòng khán giả suốt hàng chục năm nay.

Sinh năm 1928, Adam West đóng đinh tên tuổi với vai diễn Người dơi đầu tiên trên màn ảnh nhỏ. Trước khi đóng làm Người dơi trong hơn 100 tập phim truyền hình Batman phát trên kênh ABC (Mỹ), Adam West đóng quảng cáo và các vai phụ trên phim truyện.

Khi tìm người đóng Người dơi, nhà sản xuất William Dozier xem một đoạn phim quảng cáo nhái phong cách Điệp viên 007 của Adam West, sau đó được mời diễn thử và giành được vai diễn.

Trong phim, Adam West gây ấn tượng với người xem khi hóa thân tự nhiên thành tỉ phú thông minh và sắc sảo, có chiếc áo choàng đen và tâm hồn nhiều ẩn ức vì bị bỏ rơi từ nhỏ. Những cảnh bay lượn và sử dụng công nghệ cao của Adam West trở nên quen thuộc với người xem truyền hình.

Sau loạt phim này, Adam West thường xuyên được mời đóng các series và lồng tiếng cho vai Người dơi trong phim hoạt hình. Cũng nhờ đóng Người dơi, Adam West được nhà sản xuất Cubby Broccoli mời hóa thân thành James Bond cho tập Diamonds Are Forever. Tuy nhiên, West từ chối. Ông viết trong hồi ký rằng vai James Bond nên để diễn viên người Anh hóa thân.

Hình ảnh Adam West trong vai Người dơi cũng mới được đưa vào bộ phim hoạt hình ăn khách hồi đầu năm là The Lego Batman Movie. Đó có thể coi là lần cuối cùng khán giả được chính thức nhìn thấy ông trên màn ảnh.

huyen thoai batman dot ngot qua doi o tuoi 88
Tài tử Adam West khi về già.
huyen thoai batman dot ngot qua doi o tuoi 88 Người thân qua đời, những nghệ sĩ này vẫn phải nén đau thương hoàn thành công việc

Đây là góc khuất nghề nghiệp mà không phải ai cũng biết về những nghệ sĩ Việt.

Nguồn: CNN

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.