Ikea bắt tay Apple làm ứng dụng mua nội thất với thực tế tăng cường

Thực tế tăng cường (AR) sẽ là một trong những xu hướng công nghệ tương lai không chỉ Apple mà rất nhiều hãng sản xuất trên thế giới muốn tiếp cận.

Tim Cook trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây nhấn mạnh thực tế tăng cường (AR) là công nghệ khiến ông phân khích đến mức chỉ muốn hét lên. Vị lãnh đạo của Apple cho hay việc mua sắm đồ nội thất sẽ là ví dụ tốt cho việc ứng dụng AR vào để thay đổi cách mua sắm. Ông cũng cho biết Ikea, hãng nội thất nổi tiếng thế giới đã có hợp tác cùng Apple để ra mắt ứng dụng AR.

ikea bat tay apple lam ung dung mua noi that voi thuc te tang cuong

"Chúng tôi đã trao đổi cùng Ikea, họ có hình ảnh 3D của các dòng sản phẩm đang kinh doanh. Khi các bạn nói đến thay đổi hoàn toàn trải nghiệm mua sắm, thì trong trường hợp này đồ nội thất sẽ là ví dụ dễ thấy nhất. Người dùng có thể ướm món đồ vào các vị trí trong nhà trước khi quyết định mua sản phẩm", ông nói.

Trưởng bộ phận chuyển đổi kỹ thuật số của Ikea - Michael Valdsgaard tiết lộ hãng đang phát triển ứng ụng thực tế tăng cường để phục vụ trải nghiệm người dùng. "Đây sẽ là ứng dụng AR đầu tiên cho phép người dùng đưa ra các quyết định mua sắm đáng tin cậy. Khi chúng tôi tung ra các sản phẩm mới sẽ lập tức cập nhật thông tin và hình ảnh lên ứng dụng AR đầu tiên", Michael nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ cho phép người dùng ghi lại hình ảnh trong căn hộ của mình, sử dụng AR để đặt hình 3D thực tế các sản phẩm nội thất của Ikea vào bất kể vị trí nào trong nhà. Nhờ đó, họ sẽ quyết định sản phẩm nào, màu sắc ra sao sẽ hợp khi đặt ở đâu.

Valdsgaard cũng nhận định công nghệ thực tế tăng cường của Apple tốt đến mức có thể đặt vị trí đồ vật ảo vào phòng chính xác đến từng milimet. "Kích cỡ, màu sắc và ánh sáng hoàn toàn chuẩn xác. Chúng tôi kỳ vọng đưa 500 - 600 sản phẩm khả dụng ngay khi ra mắt ứng dụng", ông chia sẻ thêm.

Ikea sẽ sử dụng ảnh thực tế sản phẩm được làm đồ họa lại thay vì sử dụng hình có sẵn trong danh mục hiện hành. Bằng cách này, người dùng có thể kéo, thả các sản phẩm 3D vào sử dụng trong ứng dụng thực tế tăng cường.

Phía công ty nội thất này chia sẻ thời gian đang cận kề bởi họ dự kiến tung sản phẩm vào thời điểm iOS 11 được Apple phát hành chính thức.

ikea bat tay apple lam ung dung mua noi that voi thuc te tang cuong Phần mềm sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để làm đẹp

Phần mềm thực tế tăng cường (AR) phân tích từng biểu hiện trên khuôn mặt, hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp và nhiều ứng dụng ...

ikea bat tay apple lam ung dung mua noi that voi thuc te tang cuong Hai tính năng thay đổi cuộc chơi iPhone trên iOS 11

Thanh toán điện tử và thực tế tăng cường là hai tính năng mang đột phá chính trên hệ điều hành iOS, giúp iPhone ghi ...

ikea bat tay apple lam ung dung mua noi that voi thuc te tang cuong Apple được cho là sẽ mang thực tế tăng cường AR lên camera của iPhone 8

Camera của iPhone 8 có thể sẽ là "đất" để Apple phô diễn công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường của hãng.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.