Indonesia: 14 người bị bắt vì tổ chức tiệc đồng tính

Tám người đã bị buộc tội vì có những “hành vi tình dục đồng giới” theo luật cấm tuyên truyền văn hóa đồi trụy tại Indonesia.
 
indonesia 14 nguoi bi bat vi to chuc tiec dong tinh Cô gái chuyển giới da màu ở Mỹ bị giết hại: Vụ thứ 9 trong năm
indonesia 14 nguoi bi bat vi to chuc tiec dong tinh Cái kết hạnh phúc sau hành trình 7 năm công khai là đồng tính với con gái

Cảnh sát tại thành phố lớn thứ hai ở Indonesia đã bắt giữ 14 người đàn ông vì có những “hành vi tình dục sai lệch".

Khoảng nửa đêm ngày Chủ nhật, cảnh sát đã bất ngờ ập vào một khách sạn ở Surabaya, nơi mà những người đàn ông nói trên đang tổ chức một bữa tiệc.

Theo trưởng phòng cảnh sát điều tra của thành phố Surabaya, ông Shinto Silitonga, những người đàn ông này được cho là đã vừa xem phim khiêu dâm đồng tính vừa có những hành vi tình dục sai lệch.

8 người trong số họ đã từng có tiền án tương tự trước đây. Và 2 người được cho là chủ nhân buổi tiệc có thể sẽ phải lãnh án tới 15 năm tù giam.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi siết chặt luật và bắt giam người đồng tính ở thành phố này.”, Silitonga nói với phóng viên AFP.

indonesia 14 nguoi bi bat vi to chuc tiec dong tinh
Ngày Quốc tế chống kì thị đồng tính và chuyển giới ở Jakarta, Indonesia năm 2015.

Hành vi tình dục đồng giới ở Indonesia không bị hình sự hóa, tuy nhiên quốc gia này lại có những chính sách rất nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn việc phát tán những văn hóa phẩm “đồi trụy và không phù hợp với thuần phong mỹ tục”.

Tỉnh Aceh là địa phương duy nhất ở Indonesia hình sự hóa các hành vi tình dục đồng giới. Điều luật cấm đồng tính ở tỉnh này được đưa ra trong luật Hồi giáo Sharia.

Tháng trước, đã có 2 người đàn ông ở tỉnh này bị bắt do bị tình nghi là người đồng tính và có hành vi tình dục đồng giới. Nếu bị buộc tội, 2 người đàn ông trên sẽ phải đối mặt với án phạt lên tới 100 roi.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.