Indonesia khai trương tàu kết nối sân bay với thành phố, vé siêu rẻ chưa đến 20.000 đồng

Padang Minangkabau International là sân bay thứ ba ở Indonesia được kết nối bằng đường sắt đến thành phố mà nó phục vụ. Tuy nhiên, chuyến tàu mới chỉ cung cấp năm chuyến đi hàng ngày đến thị trấn Padang…

Mới đây, Tổng thống Indonesia đã khai trương tàu Ekspres Minangkabau - chuyến tàu nối sân bay quốc tế Minangkabau với Padang, thủ phủ của Tây Sumatra với hành trình 25 km. Chuyến tàu này đi vào hoạt động nhằm mục đích thêm lựa chọn cho du khách khi di chuyển vào Padang, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ của khu vực Tây Sumatra, theo Jakarta Post.

Được biết đây là tàu thứ ba ở Indonesia kết nối sân bay với thành phố, sau chuyến tàu nối sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Tangerang, Banten với Jakarta và một hệ thống tàu khác nối sân bay quốc tế Kuala Namu với Medan ở Bắc Sumatra.

indonesia khai truong tau ket noi san bay voi thanh pho ve sieu re chua den 20000 dong
Ga tàu ở sân bay quốc tế sân bay quốc tế Minangkabau. (Ảnh: The Jakarta Post)

Mintskabau Ekspres sẽ chạy 5 chuyến mỗi ngày, từ ga Simpang Haru đến sân bay và ngược lại - con số khá hạn chế so với kỳ vọng, tuy nhiên tàu có thể chở tới 393 hành khách mỗi chuyến với giá vé rất rẻ, từ điểm đầu đến điểm cuối của hành trình là 10.000 Rupiad (16.400 đồng), nếu khách chỉ đi theo chặng, giá vé giảm còn 5000 Rupiad (8.200 đồng).

Ga xe lửa của sân bay được kết nối với hành lang gần phòng chờ của sân bay. Khi đến nơi, bạn chỉ cần nhìn bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh hoặc hỏi nhân viên sân bay là sẽ đến được ga chờ dễ dàng.

Sân bay quốc tế Minangkabau (Minangkabau International Airport) là một trong những sân bay quốc tế bận rộn nhất trên đảo Sumatra, chào đón gần bốn triệu hành khách vào năm ngoái. Sân bay này nằm cách Padang 23 km về phía tây bắc, gồm một nhà ga cho các tuyến bay quốc nội và quốc tế. Nhà ga có 17 cửa thủ tục, 5 dây chuyền hành lý và 9 quầy vé.

indonesia khai truong tau ket noi san bay voi thanh pho ve sieu re chua den 20000 dong Người Việt hào hứng với tour du lịch Bali

Dịp hè năm nay, tour đi Bali được khá nhiều du khách lựa chọn, theo đó tuyến tour này có xu hướng tăng lên so ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.