iPhone 8 có tên chính thức iPhone X, RAM 3 GB

Firmware iOS 11 tiết lộ mẫu điện thoại 10 năm sẽ có tên chính thức iPhone X (X là ký tự La Mã thể hiện số 10).

Tên mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm bước chân vào sản xuất điện thoại của Apple. Những thông tin lâu nay vẫn khẳng định model này sẽ là iPhone 8, ra mắt cùng hai bản kế nhiệm của đôi smartphone hiện nay từ hãng, mang tên mới iPhone 7s và 7s Plus.

iphone 8 co ten chinh thuc iphone x khong con cam bien van tay

Mới đây, Steven Troughton-Smith, một nhà phát triển ứng dụng tự do đã tiếp xúc với bản Golden Master của iOS 11 và phát hiện ra tên của thiết bị sắp ra mắt được ẩn phía trong nền tảng này. Theo Steven, firmware iOS 11 tiết lộ mẫu điện thoại 10 năm sẽ có tên chính thức iPhone X (X là ký tự La Mã thể hiện số 10), iPhone 8 sẽ là model kế nhiệm của iPhone 7 hiện nay còn iPhone 8 Plus là bản có màn hình và pin lơn hơn, được phát triển từ mẫu iPhone 7 Plus.

iPhone X sẽ sử dụng màn hình OLED, lần đầu được trang bị trên smartphone của Apple. Nút Home vật lý và cảm biến vân tay tích hợp tại đây sẽ được loại bỏ, thay vào đó là phím điều khiển ảo và bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt.

Trong khi đó, iPhone 8 và 8 Plus vẫn mang thiết kế truyền thống của iPhone khi giữ nguyên cảm biến vân tay Touch ID, hai kích thước màn hình 4,7 và 5,5 inch sử dụng tấm nền LCD. Apple có thể sử dụng khung viền kim loại, mặt lưng kính thay vì vỏ nhôm như trên các thế hệ máy trước, một trong những trang bị cần thiết để máy có thể tích hợp sạc không dây. Thay đổi thiết kế này có thể là lý do khiến bộ đôi không mang tên 7s và 7s Plus như các tin đồn trước đây.

Bên cạnh đó, cấu hình của bộ ba cũng được tiết lộ một phần. Cụ thể, iPhone 8 sẽ sở hữu bộ nhớ RAM 2 GB, trong khi iPhone 8 Plus và iPhone X sẽ có 3 GB RAM.

iPhone X mang camera sau 12MP, hỗ trợ quay video 4K với tốc độ 60FPS và 1080p với tốc độ 240 FPS. Camera trước có độ phân giải 7MP và quay video 1080p với tốc độ 30FPS. Nếu thông tin này là thật, iPhone X sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới có khả năng quay video độ phân giải 4K với tốc độ 60FPS. Các model cao cấp hiện nay chỉ quay video 4K với tốc độ 30FPS.

iphone 8 co ten chinh thuc iphone x khong con cam bien van tay Smartphone màn hình hiển thị 3D như phim Iron Man, đắt hơn iPhone 8

Mẫu smartphone màn hình hiển thị 3D (Holographic) dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2018 và sẽ có giá đắt hơn cả iPhone ...

iphone 8 co ten chinh thuc iphone x khong con cam bien van tay iPhone 8 sẽ không có Touch ID

Theo trang Wall Street Journal, Touch ID sẽ không có mặt trên mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Apple (iPhone 8).

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.