iPhone X 'cháy hàng' tại quê hương của Samsung

Tại thị trường Hàn Quốc, iPhone X nhanh chóng rơi vào cảnh hết hàng, dù đây là "sân nhà" của Samsung.

Hàn Quốc là quê hương của Samsung cũng như LG, hai hãng smartphone cạnh tranh với Apple. Tuy nhiên, mẫu iPhone X mới nhất của hãng này lại khá được chuộng, bằng chứng là nhà mạng SK Telecom bán sạch số máy họ có chỉ trong 3 phút.

iphone x chay hang tai que huong cua samsung

Năm ngoái, đơn vị này chỉ mất 20 phút để "dọn kho" iPhone 7 tính từ thời điểm mở bán. SK Telecom là một trong những doanh nghiệp viễn thông lớn nhất của Hàn Quốc. Đại diện hãng cho biết iPhone X màu bạc được tiêu thụ nhiều hơn so với màu xám và hết hàng chỉ trong một phút mở bán.

Tại quốc gia châu Á này, iPhone X bản 64 GB có giá khoảng 1.237 USD, cao hơn nhiều so với giá tại Mỹ 999 USD. SK Telecom không cung cấp số lượng máy cụ thể mà nhà mạng này có trong đợt mở bán đầu tiên. Theo các chuyên gia ước tính, Apple đã tung khoảng 150.000 máy iPhone X cho thị trường này.

Trên toàn cầu, số lượng iPhone X bán tới tay người tiêu dùng trong hai ngày cuối tuần đầu tiên mở bán sản phẩm này ước tính từ 9 tới 12 triệu máy. Điều này cho thấy dường như dây chuyền sản xuất của Apple không có dấu hiệu gặp sự cố khiến nguồn cung ban đầu bị khan hiếm như những tin đồn trước đó. Không ít người nhận định việc tung tin khan hàng chỉ là chiêu trò của Apple nhằm kích cầu, giúp iPhone X bán ra với số lượng lớn hơn.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.