Jack Ma 'tôi không muốn chết ở văn phòng'

Jack Ma, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, người khiến cả thế giới nể phục bởi ý chí, tài năng và đầu óc kinh doanh nay đã sẵn sàng từ bỏ chức chủ tịch Tập đoàn Alibaba.

Theo Tân Hoa xã cho biết, nhà đồng sáng lập và chủ tịch điều hành Alibaba, Jack Ma, 53 tuổi, đã thông báo sẵn sàng cho việc dừng lại thời gian dành cho công việc tại gã khổng lồ thương mại điện tử này, và bây giờ cũng là lúc ông muốn bắt đầu nhìn nhận thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, chia sẻ về lý do đưa ra quyết định nghỉ hưu sớm, Jack Ma từng nói rằng: "Tôi không muốn chết ở văn phòng. Với thương mại điện tử, tôi dành 17 năm trời xây dựng. Đến lúc tôi nên nghỉ hưu sớm rồi. Tôi thật sự muốn bắt đầu nhìn nhận thế giới".

jack ma toi khong muon chet o van phong
Jack Ma ' tôi không muốn chết ở văn phòng'

Nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian Jack Ma sẽ chính thức rời khỏi chiếc ghế chủ tịch Tập đoàn Alibaba. Ông nói thêm: “Bạn sẽ biết điều đó rất sớm thôi. Tôi đã chuẩn bị một Quỹ Jack Ma. Đó là tất cả những gì tôi đã chuẩn bị trong 10 năm qua cho việc này”.

Theo đó, Quỹ Jack Ma, được thành lập vào năm 2014, chủ yếu dành riêng cho việc cải thiện hệ thống giáo dục của Trung Quốc, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Năm ngoái, quỹ này đã cam kết tài trợ 300 triệu Nhân dân tệ cho các chương trình đào tạo giáo viên trong thập kỷ tới, với mục tiêu chấm dứt đói nghèo ở các vùng nông thôn.

Trước đó, tỷ phú Jack Ma đã từ chức CEO của Alibaba vào năm 2013 nhưng vẫn giữ vai trò là chủ tịch điều hành và là một cổ đông trong công ty. Ông hiện đang có giá trị ròng khoảng 39 tỷ USD theo ước tính của Forbes, khiến ông trở thành người giàu thứ 2 ở Trung Quốc và lọt top 20 người giàu nhất thế giới.

Ngoài ra, ông đã chứng minh một tỷ phú lập dị là tốt. Năm ngoái, ông đã nhảy trên sân khấu trong một bộ trang phục Michael Jackson tại một bữa tiệc của công ty và đóng vai chính trong bộ phim kung fu của riêng mình, nơi ông đánh bại 8 nghệ sĩ, võ sĩ nổi tiếng.

jack ma toi khong muon chet o van phong Con đường từ giáo viên tiếng Anh thành tỷ phú của Jack Ma

Từng đi dạy với mức lương 12 USD/tháng, Jack Ma hiện sở hữu tài sản gần 40 tỷ USD, là một trong những người giàu ...

jack ma toi khong muon chet o van phong Thế giới ngày 8/9: Jack Ma sẽ nghỉ hưu từ tuần sau

Trump lạc quan về nội dung lá thư từ Kim Jong-un; Jack Ma nghỉ hưu để làm thiện nguyện; Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ ...

jack ma toi khong muon chet o van phong Bị bắt vì cáo buộc tình dục, tỉ phú Trung Quốc thành chủ đề châm biếm

Tỉ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông (Richard Liu), người bị bắt tại Mỹ vì nghi ngờ phạm tội liên quan đến tình dục, đã ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.