Juve có thể kiếm lãi dù chi 99.2 triệu bảng cho Ronaldo

Chi nhiều nhưng con số mà Juve có thể thu về từ Ronaldo chắc chắn sẽ nhiều hơn gấp bội.

Báo cáo cho biết Gã khổng lồ nước Ý Juventus vẫn có khả năng thu về lợi nhuận sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc bất chấp việc họ vừa hoàn thành thương vụ bom tấn mang tên Cristiano Ronaldo.

Juventus đã thành công trong việc chiêu mộ chân sút người Bồ Đào Nha về đội mình với giá 112 triệu euro kèm theo mức lương 30 triệu bảng mỗi mùa. Tờ L’Équipe chỉ ra rằng nếu tính tổng cộng hết - số tiền mà cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử câu lạc bộ - tiêu tốn của họ sẽ lên đến 90 triệu euro mỗi năm, từ đây cho đến khi hợp đồng của anh kết thúc vào năm 2022.

juve co the kiem lai du chi 992 trieu bang cho ronaldo
Thương vụ liều lĩnh nhưng cũng đầy không ngoan của Juventus - CR7

Điều đó đồng nghĩa với việc Bà đầm già thành Turin cần nới rộng ngân sách của mình ra thêm 25% mỗi mùa.

Tuy nhiên, tờ báo này cũng đồng thời lập luận để chứng tỏ Ronaldo chính là "con gà đẻ trứng vàng" cho Juventus. Cụ thể, kể từ khi có thông báo chính thức chuyển đến đây, ngôi sao người Bồ đã giúp câu lạc bộ có thêm 4 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Chưa kể, Juve là người trực tiếp đã tham gia đàm phán Real trong thương vụ này và do đó, họ cũng không cần phải chi một khoản lớn cho các tay cò trung gian.

Báo cáo tài chính gần nhất của Lão phu nhân cho thấy họ đạt được doanh thu kỷ lục 128 triệu euro, và các chuyên gia tin rằng con số này sẽ tăng mạnh với sự gia nhập của Ronaldo.

Hồi còn thi đấu ở Real Madrid, một chiếc áo đấu của CR7 đã chiếm 40% doanh số bán hàng của đội bóng. Dĩ nhiên phần lớn doanh số bán áo sẽ trở về tay của Adidas, hãng đồ thể thao nổi tiếng này vẫn có một thoả thuận có thể khiến Juve sinh lời như sau: "Sẽ có khoản thanh toán bổ sung tiền bản quyền khi lượng mua vượt chỉ tiêu bán hàng."

juve co the kiem lai du chi 992 trieu bang cho ronaldo
Áo đấu của CR7 luôn đắt hàng ở bất kỳ đâu mà anh tới thi đấu

Đội bóng nước Ý có thể sẽ phải làm việc lại với hai nhà tài trợ của mình - Adidas và Jeep - sau khi Ronaldo chuyển đến.

Trong lĩnh vực bán vé, có lẽ sự góp mặt của Ronaldo cũng sẽ không thể giúp câu lạc bộ tăng quá nhiều doanh thu. Sức chứa của sân vận động Allianz chỉ vào khoảng 41,000 chỗ và lượng vé bán ra thường được "sold out" (bán hết) tới 94%. Tuy nhiên, đội bóng đã nâng giá vé thêm 30% và điều này sẽ giúp họ có thêm 10 triệu euro lợi nhuận.

Bản quyền truyền hình cũng là một mảnh đất béo bở khác cho Juve khai thác. Họ có thể có thêm 30 triệu euro nếu chiến dịch Serie A và Champions League mùa trước được lặp lại tương tự.

Juve hiện đã thu về được một khoản 50 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Emil Audero, Alberto Cerri và sắp tới là Rolando Mandragora đều được bán đi với điều khoản mua lại đính kèm - một "chiêu trò" rất Juventus.


Stefano Sturaro và Marko Pjaca có thể cũng sẽ bị đẩy đi với giá 20 triệu euro cho mỗi người.

Và tất cả điều đó vẫn chưa bao gồm 50 triệu Euro mà họ có thể có được nếu để Daniele Rugani đến Chelsea và thêm 60 triệu Euro nữa nếu Gonzalo Higuain cập bến sân Stamford Bridge nốt.

juve co the kiem lai du chi 992 trieu bang cho ronaldo Ronaldo bị in mặt lên giấy vệ sinh

Ronaldo là người chịu trận trong cuộc chiến giữa các fan ở Italy khi ảnh của anh xuất hiện trên sản phẩm dùng trong WC.

juve co the kiem lai du chi 992 trieu bang cho ronaldo Thương vụ 'điên rồ' Ronaldo: Iphone 7plus vẫn thích hơn Samsung Galaxy S9

Với 100 triệu bảng, Juventus có thể mua ít nhất 2 ngôi sao trẻ trung, cống hiến được nhiều năm, ít rủi ro và sau ...

juve co the kiem lai du chi 992 trieu bang cho ronaldo Từ Toilet Ronaldo, Bỉm Harry Kane cho đến làn sóng Mbappe đang lan rộng ở Trung Quốc sau World Cup

Tài năng trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018, tiền đạo đầy triển vọng người Pháp Kylian Mbappe vừa tạo ra một cơn sốt trong ...

juve co the kiem lai du chi 992 trieu bang cho ronaldo Ronaldo thông báo tin buồn cho fan Juve, và tin vui cho fan Real

Dù đã chính thức trở thành người của Juventus, tuy nhiên mới đây, Ronaldo vừa thông báo tin buồn cho các CĐV tại đội bóng ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.