Từ Toilet Ronaldo, Bỉm Harry Kane cho đến làn sóng Mbappe đang lan rộng ở Trung Quốc sau World Cup

Tài năng trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018, tiền đạo đầy triển vọng người Pháp Kylian Mbappe vừa tạo ra một cơn sốt trong giới… kinh doanh ở Trung Quốc.

Nhờ có màn trình diễn vô cùng ấn tượng của mình tại Nga, đóng góp xuất sắc vào chức cúp vô địch thế giới thứ 2 trong lịch sử của bóng đá Pháp, Mbappe đang trên con đường trở thành thần tượng mới của làng bóng đá thế giới.

Bước đệm World Cup 2018 là không thể hoàn hảo hơn, và tên tuổi của anh giờ đã và đang lan rộng trên khắp… đất nước đông dân nhất thế giới, Trung Quốc.

Theo thống kê của Cục quản lý Công Nghiệp và Thương Mại nước này, kể từ ngày 1/7 cho đến ngày 14/7, đã có tới 142 công ty lớn nhỏ của Trung Hoa đại lục đăng ký bổ sung danh mục sản phẩm của mình với 1 tên gọi nhãn hàng mới mang tên… Mbappe, với các phiên bản phiên âm tiếng Hoa và tiếng Anh.

tu toilet ronaldo bim harry kane cho den lan song mbappe dang lan rong ngo ngang o trung quoc
Mbappe đang ngày càng được chú ý ở Trung Quốc

Trang tin có tiếng của Trung Quốc, Ifeng.con đã cập nhật thêm về con số này. Tính đến thứ 2, ngày 16/7, con số kể trên đã lên tới 159, chỉ ít giờ sau khi Mbappe ghi bàn quyết định đem về chức vô địch World Cup cho người Pháp và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn trong một trận chung kết World Cup, sau Pele.

Bên cạnh những nhãn hàng thể thao, bản danh sách rất dài nói trên còn bao gồm cả những công ty sản xuất thức ăn, phân bón, quần áo, vật liệu xây dựng và nguyên liệu nguồn gốc động vật.

Mặc dù chưa có một thương hiệu nào trong số 159 cái tên kể trên được thông qua, tuy nhiên cái tên Mbappe ở Trung Quốc đã từng được đăng ký cho một nhãn hàng quần áo ở Jinjiang, tỉnh Fujian, ngoài ra là một loại kính mắt ở Danyang, tỉnh Jiangsu.

tu toilet ronaldo bim harry kane cho den lan song mbappe dang lan rong ngo ngang o trung quoc
Vì quá nổi tiếng ở Trung Quốc mà Ronaldo đã trở thành tên cho một thương hiệu toilet

Cả 2 công ty này đều đã và đang được sử dụng thương hiệu Mbappe trong vòng 10 năm. Và đương nhiên họ không phải là những công ty đầu tiên từng sử dụng tên tuổi các cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới cho các sản phẩm của mình.

Theo tổng hợp của tờ Daily Mail, các doanh nghiệp Trung Quốc đã từng giới thiệu tới người dùng những sản phẩm độc đáo được gắn tên cùng các siêu sao sân cỏ: Bồn cầu Ronaldo, nước uống trái cây Messi, bỉm trẻ em Harry Kane, ngoài ra còn có cả lốp xe Neymar, xoong chảo Suarez, và đồ ngủ Pogba.

Người Trung Quốc cũng yêu thích bóng rổ không kém bóng đá, đó là lý do mà Siêu sao bóng rổ Michael Jordan từng khởi kiện tận nơi một công ty Trung Quốc đã dám đăng ký trái phép, không “chính chủ” tên của anh cho thương hiệu sản phẩm của mình.

Thống kê nói trên cho thấy, Mbappe đang ngày càng được yêu thích rộng rãi, và tương lai của anh đang cực kỳ rộng mở sau World Cup lần này.

tu toilet ronaldo bim harry kane cho den lan song mbappe dang lan rong ngo ngang o trung quoc Paris đổi tên hàng loạt ga tàu điện ngầm để tôn vinh các ngôi sao World Cup

Những thay đổi này không chỉ thể hiện tình cảm yêu mến, sự tôn trọng giành cho đội tuyển Pháp mà hứa hẹn còn mang ...

tu toilet ronaldo bim harry kane cho den lan song mbappe dang lan rong ngo ngang o trung quoc Sau World Cup, Pogba có tạo ra sự khác biệt ở Man United?

Sau mùa hè tưng bừng trên đất Nga, Paul Pogba sẽ trở về CLB Manchester United với một vị thế mới. Bởi anh đã trở ...

tu toilet ronaldo bim harry kane cho den lan song mbappe dang lan rong ngo ngang o trung quoc 10 trận đấu bùng nổ nhất World Cup 2018: Ronaldo khai tiệc, thán phục tân vương, chán chường ĐKVĐ

Một trong những kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử đã khép lại. Vô vàn cảm xúc vỡ òa, những khoảnh khắc bùng nổ, ...

tu toilet ronaldo bim harry kane cho den lan song mbappe dang lan rong ngo ngang o trung quoc Sốc: Đá bóng vào gôn trống để ăn mừng vô địch, Giroud cũng không thể sút trúng đích

Sự vô duyên của Giroud trước khung thành đối phương càng được "khẳng định" khi tiền đạo của tuyển Pháp không thể sút bóng trúng ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.