10 trận đấu bùng nổ nhất World Cup 2018: Ronaldo khai tiệc, thán phục tân vương, chán chường ĐKVĐ

Một trong những kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử đã khép lại. Vô vàn cảm xúc vỡ òa, những khoảnh khắc bùng nổ, những kịch bản đầy bất ngờ đã xảy ra. Dưới đây là 10 trận đấu mang lại nhiều dư vị cảm xúc nhất sau 1 tháng ăn bóng đá ngủ bóng đá của giới túc cầu.

1. Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha

Trận cầu đinh đầu tiên của World Cup 2018 đã được lên lịch rất sớm và đúng thời điểm để sớm làm bùng lên ngọn lửa đam mê trái bóng tròn ngay sau ngày khai mạc. Đó là trận chiến được trông đội giữa Ronaldo và đất nước đã giúp khắc tên anh vào lịch sử bóng đá thế giới, với không ít đồng đội và cả đối thủ tại cấp độ CLB, những người đã không còn là gì từng bước chạy của Ronaldo.

Thế nhưng trong 90 phút bùng nổ đó, Ronaldo vẫn là ngôi sao tỏa sáng hơn tất cả. Tây Ban Nha cho thấy họ đang đi đúng hướng để vực dậy hình ảnh của nhà vô địch World Cup 2010, lỗi chơi giàu kỹ thuật với những đường ban bật nhuẫn nhuyễn đã trở lại. Giúp họ ghi đến 3 bàn vào lưới nhà ĐKVĐ EURO.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Ronaldo mở màn cho một kỳ World Cup cực kỳ hấp dẫn

Thế nhưng Bồ Đào Nha, vốn từ lâu đã chỉ còn biết trông cậy vào mỗi CR7, tiếp tục không thể cầu mong điều gì hơn. Ronaldo tỏa sáng với 1 cú hattrick ngay trong trận mở màn World Cup, vượt qua thành tích ở cả 3 lần tham dự trước của mình cộng lại. Tất cả tạo nên một trận cầu đinh đầu tiên quá mãn nhãn cho người hâm mộ.

2. Iceland cầm hòa Argentina

Lần đầu tiên tham dự World Cup, đội bóng tý hon Iceland tiếp tục làm nên những ấn tượng lớn. Họ khởi đầu tuyệt hay với trận đấu kiên cường trước nhà Á quân World Cup 2014 Argentina.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Messi đã bất lực trên chấm 11m trước Iceland

DÙ để Aguero ghi bàn mở tỷ số, Iceland rất nhanh chóng gỡ hòa và có được điểm số lịch sử đầu tiên ở đấu trường World Cup. Đó cũng chính là một ví dụ hoàn hảo để các đội bóng cửa dưới liên tiếp tạo nên những bất ngờ đáng chú ý sau đó trước những ông lớn của bóng đá thế giới.

3. Vỡ òa phút cuối trận ĐKVĐ Đức vs Thụy Điển

Những tưởng khởi đầu khó khăn của Argentina đã là rất tệ và là bài học cho các đội bóng khác. Tuy nhiên nhà ĐKVĐ Đức mới chính là đội bóng còn gây thất vọng hơn. Họ ra quân với đội hình không hề có những cầu thủ thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao như Argentina, tuy nhiên, kết quả thì tệ hơn hẳn.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Khoảnh khắc suất thần của Kroos tưởng chừng đã làm hồi sinh ĐT Đức

ĐT Đức thua trận trước Mexico ở lượt đầu là một đoàn người rời rạc, mỗi người chơi bóng theo lý lẽ của riêng mình. Và tập thể không còn tính gắn kết và thống nhất đó không những đã thua Mexico, mà còn bị Thụy Điển cầm hòa trong suốt gần 90 phút thi đấu chính thức ở lượt trận thứ 2.

Trong muôn vàn bế tắc bủa vây, chỉ có bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Champions League 3 năm liên tiếp, Tony Kroos mới giúp cho ĐT Đức có được chiến thắng đầu tiên trong vỡ òa sung sướng vào những phút bù giờ, mở ra thênh thang cơ hội đi tiếp.

4. Messi & Rojo đưa Argentina vượt qua vòng bảng

Tiếp tục sử dụng rất nhiều cầu thủ không có tên tuổi trong đội hình, nhà Á quân World Cup 2014 đã bị Croatia hạ nhục đau đớn ở lượt trận thứ 2. Trong đó, nổi bật là thảm họa chuyền bóng cho đối thủ của thủ môn Caballero, bắt đầu cho những phút thi đấu chán nản rất đáng chê trách của đội bóng Nam Mỹ.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Messi và Rojo đã đưa Argentina đi tiếp

Argenina phải trông chờ Nigeria đánh bại Iceland để nhen nhóm cơ hội đi tiếp. Và sau đó, giữa những nghi ngờ, những khoảnh khắc thiên tài của Messi và Rojo đã đem về chiến thắng trước chính Nigeria, đồng nghĩa với tấm vé bước vào vòng knock-out.

5. Đức gục ngã trước Hàn Quốc

Dường như những cung bậc cảm xúc trái ngược nhất đều đến trong những trận đấu của Đức và Argentina. Sau khi sống lại từ cõi chết bằng bàn thắng ở phút bù giờ trước Thụy Điển, Kroos và đồng đội đã không thể ghi thêm được dù chỉ là một bàn thắng vào lưới ĐT Hàn Quốc.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Cơn địa chấn có thể nói là lớn nhất ở World Cup 2018

Đã thế họ còn bị hạ gục trong đau đớn cũng lại ở những phút bù giờ cuối cùng với 2 bàn thắng của đại diện đến từ châu Á. Mexico dù thua trận ở lượt cuối đã cảm ơn nỗ lực của Hàn Quốc để có thể tiến vào vòng sau.

6. ĐT Anh chiến thắng trên chấm Penalty

Trong quá khứ không mấy đáng tự hào của mình, người Anh vẫn thường gục ngã trên chấm penalty. Nhưng ở World Cup 2018, cuối cùng họ cũng đã vượt qua được cơn ác mộng dai dẳng này.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Pickford chính là người hùng của ĐT Anh

Trong khi Harry Kane tiếp tục để lại dấu ấn trong cuộc đua vua phá lưới với bàn mở tỷ số đầy khó khăn trên chấm penalty, người Anh đã để Colombia gỡ hòa ở những phút bù giờ. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Pickford, Tam sư mới có thể vượt qua được loạt luân lưu định mệnh.

7. Người Nhật và "trận Trân Châu Cảng" bất thành ở World Cup 2018

Sau vòng bảng rất xuất sắc và tấm vé Fair-Play, ĐT Nhật suýt nữa đã mô phỏng lại trận chiến vang danh Trân Châu Cảng cách đây hơn 70 của các bậc tiền bối, và làm nên bất ngờ trước ĐT Bỉ, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Liên tiếp đội 2 quả bom chí mạng vào lưới của thủ thành vô cùng xuất sắc Courtois, ĐT Nhật có lúc tưởng như đã đánh bại được người Bỉ hùng mạnh.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Nhật suýt chút nữa đã làm nên chuyện lớn

Thế nhưng chính ĐT Bí mới là người kết thúc trận chiến này theo phong cách của trận Trân Châu Cảng: "Tổng lực không kích". Dồn toàn lực với 1 chiêu bài tấn công duy nhất là chơi bóng bổng, Bỉ đã gỡ được 2 bàn không lâu sau khi bị dẫn, và sau đó một lần nữa, kết liễu Nhật Bản ở những phút bù giờ của trận đấu.

8. Trận chung kết sớm Bỉ vs Brazil

Trận chung kết sớm của World Cup 2018 là một trận đại chiến thực sự đáng xem. Với chất lượng đội hình và lối chơi của mình, cả 2 đội đã tạo nên một trận cầu cực kỳ cống hiến và hấp dẫn.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Trận chung kết sớm ở vòng tứ kết đã diễn ra hấp dẫn

Bỉ vượt lên dẫn trước với đôi chút may mắn và nhờ có bàn thắng đó họ đã làm chủ được thế trận trước đại diện Nam Mỹ, để sau đó tiếp tục vươn lên dẫn bàn thứ 2 từ một pha phản công mẫu mực. Thế nhưng Brazil không hề dễ đầu hàng, Neymar và đồng đội đã chiến đấu quả cảm và có những cơ hội để san bằng tỷ số. Nhưng chung cuộc chiến thắng đã thuộc về Bỉ.

9. Gà Trống hạ gục Quỷ đỏ

Thêm một trận đấu đáng chú ý ở nhánh đấu vô cùng hấp dẫn của vòng knock-out. Gặp nhau ở bán kết, Bỉ và Pháp chính là 2 đại gia đã cuốn phăng 3 cái tên đình đám nhất của bóng đá Nam Mỹ là Uruguay, Argentina và Brazil, gián tiếp biến World Cup trở thành EURO 2018.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Khoảnh khắc quan trọng nhất trong trận bán kết giữa Pháp vs Bỉ

Với sự cẩn trọng và toan tính, cũng như sự chắt chiu hơn về mặt cơ hội, "Gà trống Gaulois" là đội đã ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trong một trận cầu mà Hazard, De Bruyne hay Mertens đã đem lại những thách thức có thể coi là lớn nhất ở World Cup lần này, ĐT Pháp đã đứng vững đến phút chót và chờ đợi đối thủ cuối cùng của mình trước ngưỡng cửa thiên đường.

10. Pháp đăng quang trong trận chung kết nhiều bàn thắng nhất sau 60 năm

Croatia trước đó đã hạ gục một ĐT Anh yếu bóng vía ở bán kết với bản lĩnh và tinh thần chiến đấu đáng kinh ngạc và đáng khâm phục. Họ quả thực xứng đáng hơn người Anh quá non yếu và đầy sợ hãi để có mặt ở trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Và người Croatia thậm chí còn làm tốt hơn thế trong trận chung kết với một màn trình diễn rực lửa và cống hiến trước đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐT Pháp. Ngay từ những phút mở màn trận đấu cuối cùng, Modric và các đồng đội mới là những người nắm giữ và làm chủ thế trận.

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018
Pháp đã đăng quang xứng đáng ở World Cup lần này

Đấu pháp đáng ngưỡng mộ đó của Croatia thực ra lại chính là tất cả những gì mà HLV Deschamps của ĐT Pháp mong muốn. Với lối chơi phòng ngự phản công đã được hoàn thiện gần như hoàn hảo, Pháp cho thấy họ là một đội bóng rất khó bị đánh bại, đồng thời luôn biết cách tìm ra và đánh vào những điểm yếu lớn nhất của bất đối thủ nào.

4 bàn thắng trong trận chung kết là minh chứng cho sức mạnh của thầy trò Deschamps. Họ đã đánh gục được hàng thủ duy nhất chỉ thủng lưới tối đa đúng 1 bàn mỗi 90 phút suốt từ vòng bảng cho đến trận đấu cuối cùng là ĐT Croatia. Mbappe và Griezmann đã gánh thay nhiệm vụ ghi bàn của Giroud để đưa Pháp trở thành hàng công mạnh thứ 2 của World Cup 2018 (ghi được 14 bàn, chỉ thua Bỉ 16 bàn).

Vô địch đầy xứng đáng, Pháp có lần thứ 2, sau 20 năm, nâng cúp ở một VCK World Cup, lặp lại kỳ tích của thế hệ vàng 1998. Trong khi đó, bản thân đội đã thất bại là Croatia cũng đã vô cùng tự hào về những gì đã làm được tại World Cup 2018. Đây quả thật là một trong những VCK đáng nhớ nhất trong lịch sử giải đấu.

Highlight trận chung kết World Cup 2018:

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018 Sốc: Đá bóng vào gôn trống để ăn mừng vô địch, Giroud cũng không thể sút trúng đích

Sự vô duyên của Giroud trước khung thành đối phương càng được "khẳng định" khi tiền đạo của tuyển Pháp không thể sút bóng trúng ...

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018 Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền hơn 27 tỷ đồng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua ...

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018 Sự giống nhau đến kì lạ trong hai chức vô địch World Cup của người Pháp

Tuyển Pháp có lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang tại một vòng chung kết World Cup, và những cầu thủ nhập tịch đến ...

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018 N"Golo Kante đá chung kết World Cup với bệnh viêm dạ dày

Màn trình diễn của N'Golo Kante trong trận chung kết World Cup 2018 gặp Croatia chỉ dừng lại ở mức trung bình. Anh được HLV ...

10 tran dau bung no nhat cua world cup 2018 Qatar - địa điểm tổ chức World Cup 2022 có gì đáng đến?

Là đất nước tiếp theo đăng cai tổ chức World Cup 2022, Qatar nổi tiếng giàu có bậc nhất thế giới với nhiều địa điểm ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.