Thương vụ 'điên rồ' Ronaldo: Iphone 7plus vẫn thích hơn Samsung Galaxy S9

Với 100 triệu bảng, Juventus có thể mua ít nhất 2 ngôi sao trẻ trung, cống hiến được nhiều năm, ít rủi ro và sau này vẫn có lãi nếu bán họ đi, thay vì một cầu thủ đã 33 tuổi như Ronaldo. Nhưng "cơn điên" của BLĐ đội bóng thành Turin khi thực hiện thương vụ gây sốc với CR7 không hề... điên chút nào.
thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9 Kaka: 'Ronaldo rời Real là để duy trì động lực'
thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9 Bí kíp để Ronaldo chiếm trái tim phụ nữ toàn cầu
thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9 [Thánh thơ chế] Ronaldo tới Ý rồi, Messi tìm 'đối' nào chơi bây giờ?

Ronaldo và Messi vẫn là hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay bất chấp việc họ đều không thi đấu thành công tại World Cup 2018. Nhìn từ góc độ thương hiệu, CR7 và M10 giống như những chiếc Iphone, thương hiệu "bá đạo" thị trường điện thoại vì chất lượng và hình thức sang trọng, đẳng cấp.

Nói một cách ví von, việc Juventus chiêu mộ Ronaldo ở độ tuổi 33 giống như mua một chiếc Iphone 7plus, tức đời cũ so với dòng Iphone 8, Iphone X hay hãng khác. Còn nhớ, không lâu sau thời điểm Iphone 8 ra mắt tại Việt Nam, dân tình lại đổ xô đi mua Iphone 7plus. Đơn giản là vì tính năng của Iphone 8 không quá nổi bật so với chiếc những chiếc Iphone đời "tiền nhiệm".

thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9
Juventus phá kỷ lục CN của CLB để chiêu mộ CR7 với giá 117 triệu USD

Tâm lý phần đông người Việt Nam khi mua sắm là "ngon, bổ, rẻ". Nghĩa là thích hàng hiệu nhưng giá cả phải chăng. Trong một cuộc thăm dò ý kiến tại một hãng phân phối điện thoại di động, có 60,75% tín đồ của Iphone được hỏi lựa chọn Iphone đời cũ thay vì chạy theo công nghệ, tức cứ đời mới ra là móc tiền mua ngay.

Quả thực, thương hiệu vẫn yếu tố quan trọng bậc nhất trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào. Chính vì thế, những chiếc Iphone đời cũ vẫn bán rất chạy, cho dù cấu hình hay vẻ bề ngoài không được chau truốt bằng những chiếc Iphone đời cao hay những hãng điện thoại khác.

Ở độ tuổi 33, đa số ngôi sao bóng đá bắt đầu nghĩ tới việc "dưỡng già" hoặc chuyển sang một CLB kém danh tiếng hơn. Nhưng với thương hiệu của mình, Ronaldo vẫn giống như chiếc Iphone 7Plus được bán chạy như tôm tươi. Ở mùa giải cuối cùng khoác áo Real Madrid, CR7 chỉ ghi được 26 bàn tại La Liga, con số kém ấn tượng so với phần lớn các mùa giải trước đó mà anh gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nhưng nên nhớ trên mọi đấu trường, Ronaldo vẫn có tới 44 pha lập công trong... 44 trận, một hiệu suất đáng kinh ngạc không chỉ với một cầu thủ đã 33 tuổi mà còn khiến nhiều đàn em phải thán phục. Đặc tính của Iphone là sự ổn định, bền bỉ, chạy "mượt mà", ít lỗi cơ bản. CR7 cũng vậy, dù bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018 cùng ĐT Bồ Đào Nha, anh chơi không tệ, thậm chí còn tỏa sáng rực rỡ cả Messi với 4 bàn tại vòng bảng. Thất bại của BĐN là thuộc về cả tập thể chứ không chỉ riêng CR7.

Với việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học và đặc biệt là sự rèn luyện cực kỳ nghiêm ngặt về thể chất, Ronaldo vẫn giữ được "phom" để thi đấu với thể lực sung mãn. Đó là lý do tại sao CR7 tiếp tục duy trì được thương hiệu của mình và khiến Juventus phải thay đổi thói quen chi tiêu tiết kiệm để chiêu mộ anh.

thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9
Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi CR7 ra mắt, Juve đã bán được 520.000 chiếc áo số 7 của anh

Lại nói tới Iphone 7plus, dù giảm giá mạnh so với hồi mới ra, nhưng vẫn không hề rẻ hơn nhiều dòng điện thoại đời cao khác với cấu hình mạnh hơn. Đơn giản là vì Iphone là thương hiệu luôn có lượng fan khủng khiếp nên giá cả không phải là vấn đề hàng đầu. Cũng vì thương hiệu quá lớn của Ronaldo, Juve đã chấp nhận trả 117 triệu USD cho Real Madrid cộng thêm 120 triệu euro tiền lương cho CR7 theo bản HĐ có thời hạn 4 năm.

Và theo thống kê, tổng tiền lương của 25 cầu thủ Juventus mùa giải vừa qua là 150,6 triệu euro. Điều này đồng nghĩa, chỉ riêng tiền lương cho Ronaldo sẽ bằng 4/5 của cả đội Juventus. Trong lịch sử, chưa bao giờ "Bà đầm già" chịu chơi đến thế. Nhưng đúng là đắt xắt ra miếng, chưa cần biết Ronaldo đá đấm ra sao mùa tới, thương vụ của anh đã giúp Juve hái ra tiền ngay khi bản HĐ chưa ráo mực.

Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi Ronaldo chính thức ra mắt đội bóng thành Turin, 520 ngàn chiếc áo số 7 của anh đã được bán ra, tạo ra mức lợi nhuận 52 triệu euro, tức Juve đã gỡ được nửa số tiền chuyển nhượng Ronaldo. Chưa hết, giá cổ phiếu của CLB cũng tăng 34,8%. Cần biết rằng, khi Neymar đến PSG hồi năm ngoái, số lượng áo đấu của tiền đạo ngôi sao người Brazil được tiêu thụ cũng chỉ đạt 10.000 chiếc trong ngày đầu, tức chỉ bằng 1/52 lần CR7.

thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9
Giá trị thương hiệu của Ronaldo là số một trong thế giới bóng đá

Không chỉ vậy, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng còn giúp Juventus tăng vọt giá trị thương hiệu trên mạng xã hội. Cụ thể, đội bóng thành Turin có thêm 1,4 triệu người theo dõi trên instagram, 1,1 triệu người qua twitter và nửa triệu người thích fanpage chính thức của họ tính đến Chủ nhật tuần qua. Rõ ràng, sức hút từ thương hiệu CR7 vẫn là số một trong làng túc cầu thế giới. Hơn ai hết, BLĐ Juve hiểu rõ lợi ích kinh tế rất lớn mà siêu sao người Bồ mang lại bên cạnh chuyên môn.

Cũng giống như chiếc Iphone 7plus, dù không phải là siêu sao "đời mới" giống như Neymar, Griezmann hay Mbappe..., Ronaldo vẫn là thương hiệu hấp dẫn hơn. Ngược lại, tương tự như thương hiệu của Ronaldo, chiếc Iphone 7plus vẫn được các tín đồ công nghệ ưa chuộng. Thậm chí, nhiều người có thừa điều kiện mua Samsung Galaxy S9 vẫn lựa chọn Iphone 7plus mà thôi...

thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9 [Thánh thơ chế] Ronaldo tới Ý rồi, Messi tìm 'đối' nào chơi bây giờ?

Thánh chế thơ lại hiển linh - Ronaldo đã cố tình bỏ đi - Messi giờ biết làm gì? Real mà nát bươm thì mất ...

thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9 10 trận đấu bùng nổ nhất World Cup 2018: Ronaldo khai tiệc, thán phục tân vương, chán chường ĐKVĐ

Một trong những kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử đã khép lại. Vô vàn cảm xúc vỡ òa, những khoảnh khắc bùng nổ, ...

thuong vu dien ro ronaldo iphone 7plus van thich hon samsung galaxy s9 10 nhân vật giải trí kiếm tiền khủng nhất 1 năm qua do Forbes công bố

Với số tiền kiếm được là 110 triệu USD, giọng ca "Shape of you" trở thành ca sĩ hoạt động solo có thu nhập cao ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.