Tròn 15 năm ngày Ronaldo khởi đầu cho chặng đường thành huyền thoại

Cách đây đúng 15 năm, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có trận ra mắt M.U và kể từ thời điểm đó trở đi, CR7 dần hoàn thiện mình để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong làng túc cầu thế giới.

Trước mùa giải 2003/2004, Ronaldo đã quyết định chia tay CP Sporting để gia nhập M.U với giá chuyển nhượng lên tới 12,24 triệu bảng. Qua đó, trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford và cũng là ngôi sao trẻ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Ban đầu, Ronaldo muốn được mặc chiếc áo số 28, số áo mà anh từng sở hữu ở Spoting. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson lại bất ngờ trao cho anh chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U khi nó từng được George Best , Eric Cantona và David Beckham sở hữu.

Đây cũng chính là một phần nguyên nhân giúp Ronaldo luôn nỗ lực hết sức mình để trở thành một ngôi sao lớn nhằm xứng đáng với sự tin tưởng của Sir Alex. Thậm chí, ngôi sao đang khoác áo Juventus còn từng khẳng định rằng: “Sir Alex là cha của tôi trong thể thao, là yếu tố quan trọng nhất và ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của tôi.”

tron 15 nam ngay ronaldo khoi dau cho chang duong thanh huyen thoai
Ronaldo đã trải qua tròn 15 năm sự nghiệp lừng lẫy

Đến ngày 16/8/2003, Ronaldo chính thức có trận ra mắt M.U. Ở trận đấu này, dù không ghi được bàn thắng nào, nhưng chân sút 33 tuổi vẫn góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0 trước Bolton Wanderers. Qua đó, nhận được rất nhiều lời khen đến từ các CĐV.

Ở những trận đấu tiếp theo, Ronaldo dần dần khẳng định cho mọi người thấy rằng, anh xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại của M.U khi càng thi đấu càng hay. Qua đó, góp công lớn giúp “Quỷ đỏ” giành 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup, 1 Siêu cúp Anh, 1 FIFA Club World Cup và 1 Champions League.

Thậm chí, vào năm 2008, Ronaldo còn vinh dự nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng. Đây cũng chính là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đầu tiên của anh.

Cũng chính điều này đã khiến Real Madrid để mắt tới Ronaldo. Để rồi vào kỳ chuyển nhượng mùa hè trước mùa giải 2009/10, “Kền kền trắng” quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng khi mua CR7 với giá 94 triệu euro. Kể từ đây, sự nghiệp của anh bước sang một trang mới huy hoàng hơn.

Với sự xuất sắc của Ronaldo, Real đã giành được hàng chục danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó, có 4 chức vô địch Champions League, 2 La Liga và 2 Siêu cúp châu Âu… Cũng ở đây, CR7 có tới 4 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng.

Tuy nhiên, vào cuối mùa giải vừa qua, Ronaldo bất ngờ chia tay Real để gia nhập Juventus với giá 105 triệu euro và hiện anh đang cùng đội bóng mới viết tiếp hành trình trở thành huyền thoại của mình.

tron 15 nam ngay ronaldo khoi dau cho chang duong thanh huyen thoai C. Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 8-0 của Juventus

Ronaldo tiếp tục để lại dấu ấn trong một trận giao hữu nữa khi 'Bà đầm già' thi đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa ...

tron 15 nam ngay ronaldo khoi dau cho chang duong thanh huyen thoai NHM vây lấy Ronaldo, trận đấu của Juventus hủy sớm 20 phút

Tình cảnh vỡ sân đã xuất hiện ở trận đấu đầu tiên của Cristiano Ronaldo trong màu áo Juventus.

tron 15 nam ngay ronaldo khoi dau cho chang duong thanh huyen thoai SỐC với giá trị chuyển nhượng khi Ronaldo lần đầu tiên được bán

Andorinha, đội bóng đầu tiên của Ronaldo đã nhận được bao nhiêu khi bán anh vào năm 1995?

tron 15 nam ngay ronaldo khoi dau cho chang duong thanh huyen thoai Bale tỏa sáng, người Madrid lãng quên dần Ronaldo

Tổng thuật diễn biến chính, bàn thắng, cập nhật tỷ số và đội hình thi đấu trận Real Madrid vs Roma (08h30 8/8) thuộc khuôn ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.