Kênh truyền hình Nga đề nghị mua vé cho người đồng tính rời khỏi đất nước

Một kênh truyền hình của Nga đã đề nghị mua vé một chiều miễn phí cho người đồng tính rời khỏi đất nước.
kenh truyen hinh nga de nghi mua ve cho nguoi dong tinh roi khoi dat nuoc 10 thành phố đáng sống nhất cho LGBT năm 2017
kenh truyen hinh nga de nghi mua ve cho nguoi dong tinh roi khoi dat nuoc Khi con muốn chuyển giới, phụ huynh đừng sốc mà hãy làm những việc này!
kenh truyen hinh nga de nghi mua ve cho nguoi dong tinh roi khoi dat nuoc
Kênh truyền hình Nga Tsargrad TV tuyên bố sẽ mua vé miễn phí cho người đồng tính rời khỏi nước này. Ảnh: PN

Tsargrad TV, một kênh truyền hình bảo thủ đã đưa ra lời đề nghị này nhằm tỏ thái độ phản đối cộng động LGBT ở Nga.

Kênh truyền hình thường sản xuất chương trình nhắm tới những người đồng tính ở Nga này đã đăng: "Một ngày nào đó Tsargrad TV có thể bị buộc tội có thái độ hung hăng đối với người đồng tính. Vì thế, chúng tôi đang có sáng kiến ​​giúp cuộc sống của các thành viên cộng đồng LGBT thoải mái hơn. Nếu bạn là người đồng tính và muốn rời khỏi Nga, kênh chúng tôi sẽ rất sẵn lòng mua vé một chiều cho bạn.

Gần đây, bang hào phóng nhất ở Mỹ, California, đã cấp thẻ xanh cho người đồng tính đến từ Nga. Để giúp mọi người đi lại, chúng tôi đề nghị thanh toán tiền vé cho tất cả mọi người. Tất nhiên, đó là vé một chiều.

Chúng tôi thực sự muốn giúp các bạn đến đó vì sống ở Nga là điều không thể chịu nổi. Để làm được điều này, các bạn phải có giấy chứng nhận y khoa để xác nhận mình là người đồng tính và xác nhận bạn muốn rời khỏi đất nước" - kênh Tsargrad TV đăng tải với giọng điệu châm chọc.

Trong video đính kèm, người dẫn chương trình truyền hình Andrei Afanasyev nhấn mạnh: "Đây không phải là trò đùa. Chúng tôi thực sự muốn các bạn rời đi."

Tuy nhiên, việc có được giấy chứng nhận y tế xác nhận khuynh hướng tình dục là không thể vì không có xét nghiệm y tế nào công nhận cho người đồng tính.

Nga hiện vẫn thực hiện luật cấm "tuyên truyền các mối quan hệ tình dục phi truyền thống" đối với trẻ vị thành niên. Luật này cũng cấm mọi người chia sẻ những "tư tưởng méo mó về giá trị xã hội truyền thống và phi truyền thống".

Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Nga cho biết luật này chỉ nhằm mục đích "bảo vệ đạo đức và sức khoẻ của trẻ em" và không ảnh hưởng đến quyền tự do ngôn luận.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.