Kết bạn làm quen qua Facebook, một phụ nữ bị lừa 578 triệu đồng

Người phụ nữ đồng ý kết bạn qua Facebook với một người khác, người này vờ ngỏ lời yêu thương rồi lừa tổng cộng 578 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng vừa nhận đơn trình báo của chị N.D. (35 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về việc chị D. bị đối tượng nước ngoài lừa đảo với số tiền lớn qua mạng xã hội Facebook.

ket ban lam quen qua facebook mot phu nu bi lua 578 trieu dong
Nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội Facebook để lừa đảo nếu nạn nhân không tỉnh táo. (Ảnh minh họa)

Theo trình báo của chị D., vào giữa tháng 6/2018, có một tài khoản Facebook tên Clack D.Swarey, kết bạn làm quen với chị D. Sau thời gian nói chuyện qua lại, người này giới thiệu đang làm kỹ sư dầu khí ở Kuala Lumpur (Malaysia), rồi vờ ngỏ lời yêu thương chị D. với mục đích để lừa đảo.

Khi thấy chị D. đã tin tưởng, tài khoản Facebook tên Clack D.Swarey nói với chị D. là đang rất cần số tiền 23.000 USD để mua hóa chất, nhưng đang ở nước ngoài nên nhờ chị D. mượn giúp.

Chị D. đã chuyển khoản cho người này nhiều lần với tổng số tiền 578 triệu đồng qua tài khoản Nguyễn Thị Thu Ba mà Clack D.Swarey cung cấp.

Đầu tháng 9/2018, Clack D.Swarey tiếp tục hỏi mượn tiền chị D. nhưng không được đáp ứng nên người này khóa luôn trang Facebook cá nhân và cắt đứt liên lạc với chị D.

ket ban lam quen qua facebook mot phu nu bi lua 578 trieu dong Nạn nhân nghe điện thoại ‘hù’, mất 2 tỉ nói gì?

Người này vẫn còn hoang mang, thảng thốt khi kể lại quá trình mình bị một nhóm tự xưng là công an điều tra lừa ...

ket ban lam quen qua facebook mot phu nu bi lua 578 trieu dong Từ vụ mất 3 tỉ đồng sau cuộc điện thoại: Phải làm gì khi lỡ chuyển tiền?

Khi nghi ngờ mình bị lừa đảo, điều quan trọng nhất cần thực hiện ngay là báo cho cơ quan công an để nhanh chóng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.