Kết quả Ma Rốc vs Iran, bảng B World Cup 2018: Cú sốc đầu tiên

Ngay ở trận đấu thứ 3 của vóng bảng, World Cup 2018 đã được chứng kiến một cú sốc đầu tiên khi đaị diện tới từ châu Á Iran đã quật ngã đội bóng tới từ châu Phi Ma Rốc.
 
ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien 5 lợi ích tuyệt vời của bóng đá đối với sức khỏe
ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien Các đội tuyển làm gì trong tháng ăn chay Ramadan ?
ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien 'Thánh lợn' dự đoán sốc về 4 đội mạnh nhất World Cup 2018
ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien 32 cô nàng xinh đẹp được các chàng 'truy tìm' facebook nhiều nhất mùa World Cup!

Trận đấu đầu tiên của bảng B World Cup 2018 đã cho thấy khoảng cách giữa các đội bóng ở các châu lục khác nhau đôi khi không nói lên nhiều điều, và đôi khi bảng xếp hạng FIFA lại khá... đáng tin cậy.

Theo BXH của FIFA được cập nhật hàng tháng, Iran xếp trên Ma Rốc tới 4 bậc (37 so với 41). 4 bậc không phải là một khoảng cách quá lớn, tuy nhiên thứ tự mà FIFA đưa ra thường chỉ mang tính tham khảo. Trước trận đấu này, Ma Rốc chắc chắn được đánh giá cao hơn Iran và diễn biến trên sân cũng cho thấy điều đó.

ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien
Ma Rốc dồn lên tấn công ngay từ đầu với lối chơi giàu thể lực

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, Ma Rốc đã tràn lên hòng đánh phủ đầu đại diện châu Á. Với thể lực và tốc độ nổi trội hơn, đại diện của châu Phi hầu như đã dồn ép Iran hầu hết nửa đầu của hiệp 1 và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của thủ môn Beiranvand.

Tuy nhiên, ý đồ phủ đầu của Ma Rốc cùng thất bại 0-5 rất đậm của Ả Rập Saudi trong ngày hôm qua đã cảnh tỉnh các cầu thủ Iran. Thêm vào đó, lối chơi đơn điệu, thiếu gắn kết và dựa quá nhiều vào thể lực và quá cá nhân đã khiến cho Ma Rốc dù chơi áp đảo nhưng không thể bẻ gãy được tuyến phòng ngự đông người của đối thủ.

ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien
Nhưng Iran cũng biết cách chơi lăn xả để hạn chế đối thủ mạnh

Kể từ nửa đầu hiệp 1, thầy trò HLV Carlos Queroz đã đòi lại được phần nào thế trận với những tình huống phòng ngự phản công vô cùng chủ động và sắc bén, nếu tự tin và bản lĩnh hơn trong một vài tình huống ngon ăn, Iran có thể đã có được bàn mở tỷ số ở hiệp đầu.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đã bắt đầu thận trọng hơn hẳn. Không còn màn đua thể lực như ở trong hiệp 1, nhưng Ma Rốc thực sự không có được bóng dáng của một đội bóng biết chơi đồng đội. với sự thận trọng đó, đường dẫn đến 2 phía khung thành lại càng gian nan hơn.

Khi mà tất cả đã nghĩ đến một trận hòa cho 2 đội. Thì bất ngờ lớn đã xảy ra ở những phút bù giờ cuối trận. Tận dụng tốt một tình huống căng ngang của tuyển Iran, Aziz Bouhaddouz đã có một cú đánh đầu phản lưới nhà đầy bất ngờ hạ gục thủ môn của đội nhà.

Thua cay đắng, Ma Rốc đánh mất cơ kiếm điểm trước khi phải đối đầu với Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, ngược Iran đã gỡ gạc lại phần nào lòng tự tôn của các đại diện châu Á.

Đội hình ra sân

Ma rốc: Munir, Hamza Mendyl, Medhi Benatia, Romain Saiss, Achraf Hakimi, Hakim Ziyech, Mbark Boussoufa, Karim El Ahmadi, Nordin Amrabat, Younes Belhanda, Ayoub Kaabi

Iran: Alireza Beiranvand, Pejman Montazeri, Roozbeh Cheshmi, Morteza Pouraliganji, Milad Mohammadi, Omid Ebrahimi, Ehsan Haji Safi, Masoud Shojaei, Alireza Jahanbakhsh, Sardar Azmoun, Vahid Amiri

Hết giờ: Ma rốc 0-1 Iran

Ghi bàn: Aziz Bouhaddouz

ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha, bảng B World Cup 2018: CR7 gánh cả nước trên vai

Trận đấu tâm điểm của bảng B, lượt trận đầu tiên của VCK World Cup 2018 sẽ là cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha ...

ket qua ma roc vs iran bang b world cup 2018 cu soc dau tien Kết quả Ai Cập vs Uruguay, bảng B World Cup 2018: Vất vả tìm ba điểm

Trái với trận đấu khai màn tưng bừng World Cup 2018 giữa Nga và Ả rập Saudi, trận đấu còn lại của bảng A giữa ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.