Các đội tuyển làm gì trong tháng ăn chay Ramadan ?

Trong tháng Ramadan những người Hồi giáo trưởng thành phải nhịn ăn. Vậy các đội bóng đã chuẩn bị thế nào để đủ sức chinh chiến tại World Cup ?

World Cup 2018 vừa bắt đầu cũng là lúc lễ Ramadan đi vào giai đoạn kết thúc. Trong tháng này, người trưởng thành phải nhịn ăn từ lúc mặt trời mọc cho tới lúc mặt trời lặn – việc làm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể lực của các cầu thủ. Hãy cùng chúng tôi xem 7 đội bóng dưới đây tập luyện và sinh hoạt như thế nào trong thời gian này:

Saudi Arabia

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan

Nơi ăn ở tập luyên của đội bóng vừa thua Nga 0-5 trong trận khai mạc nằm ở St Petersburg, nơi có mặt trời chiếu sáng tới 18 giờ trong ngày. Đối mặt với sự bất tiện như vậy, hầu hết cầu thủ của đội bóng này đã quyết định hoãn việc ăn chay của họ cho đến sau giải đấu. Du lịch là lí do người Hồi giáo có thể được các nhà chức trách cho phép làm việc này trong tháng Ramadan.

Iran

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan

Trái ngược với Saudi Arabia, Iran không hề than phiền gì với việc tập luyện trong tháng Ramadan. Chủ tịch LĐBĐ nước này phát hiểu: “Tháng Ramadan tạo cho chúng tôi sự kiên nhẫn và bền bỉ để chuẩn bị cho giải đấu này”. Lịch Ramadan ở các nước cũng khác nên đội tuyển Iran vẫn chưa kết thúc tháng ăn chay này trong trận mở màn gặp Morocco. Morocco

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan

Có lẽ đại diện Châu Phi là đội bóng kín nhất trong việc công bố việc chuẩn bị của họ trong tháng Ramadan. Theo lịch của họ thì tháng ăn chay sẽ kết thúc ngay sau trận đấu gặp Iran thứ Sáu này nhưng LĐBĐ nước này không hề có thông báo nào về việc ăn tập của cầu thủ nước mình.

Tunisia

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan

Có lẽ đây là đội bóng ‘khổ sở’ nhất trong dịp này. Tiền vệ Wahbi Khazri phát biểu rằng toàn đội Tunisia gặp rất nhiều khó khăn, các đồng đội của anh không thể ăn uống khi họ muốn. Thậm chí trong trận giao hữu gặp Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ mới đây, thủ môn của họ còn phải giả vờ chấn thương để các đồng nghiệp của mình có thể bổ sung năng lượng ngay trong lúc thi đấu.

Ai Cập

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan

LĐBĐ quốc gia này đã thuê những chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo tháng Ramadan không gây ra ảnh hưởng lớn cho việc chuẩn bị của họ. Tuy nhiên kết quả không được ưng ý lắm khi Ai Cập không thắng được một trận giao hữu nào trước giải. Một dù giới giáo sĩ nước này đã tạo sự ưu tiên cho các cầu thủ ĐTQG nhưng LĐBĐ Ai Cập vẫn muốn đội bóng mình phải theo qui tắc truyền thống.

Nigeria

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan

Đạo Hồi không phải tôn giáo mạnh ở Nigeria nên đội bóng này không chịu ảnh hưởng nhiều từ tháng Ramadan như các đội bóng khác. Chỉ có tiền đạo Ahmed Musa và hậu vệ Shehu Abdullahi là tuân theo việc ăn chay của tôn giáo mình. Và HLV Rohr dự tính sẽ cho hai cầu thủ này nghỉ ngơi vào trận đấu Chủ nhật này gặp Croatia.

Senegal

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan

Tuy đạo Hồi rất mạnh ở Senegal nhưng theo nguồn tin từ truyền thông nước này thì các cầu của họ đã đồng ý là không nhịn ăn để có thể lực tốt nhất chuẩn bị cho World Cup 2018.

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan Những thông số ấn tượng của trận khai mạc World Cup 2018

World Cup 2018 đã chính thức khởi tranh một cách không thể ấn tượng hơn với chiến thắng 5-0 của đội chủ nhà Nga trước ...

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan Video kết quả Nga vs Ả rập Saudi: Chiến thắng 5 sao giòn giã

Video tổng hợp kết quả trận khai mạc World Cup 2018 Nga vs Ả rập Saudi.

cac doi tuyen lam gi trong thang an chay ramadan Trực tiếp World Cup 2018 Nga vs Ả rập Saudi: Chiến thắng tưng bừng, siêu phẩm mãn nhãn

Trận khai mạc World Cup 2018 giữa Nga vs Ả rập Saudi được tổ chức vào lúc 22h ngày 14/6 trên sân vận động Luzhniki tại ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.