Kết quả Ai Cập vs Uruguay, bảng B World Cup 2018: Vất vả tìm ba điểm

Trái với trận đấu khai màn tưng bừng World Cup 2018 giữa Nga và Ả rập Saudi, trận đấu còn lại của bảng A giữa Ai Cập vs Uruguay lại chỉ có 1 bàn thắng được ghi.

Trước khi cặp đấu Ai Cập vs Uruguay diễn ra, nhiều người hâm mộ dự đoán đây sẽ là trận đấu đôi công hấp dẫn. Hi vọng đó không phải không có cơ sở, nhất là khi khán giả được chứng kiến bữa tiệc bóng đá có tới 5 bàn thắng được ghi ở trận đấu khai màn. Tuy nhiên, những mong muốn của các fan bóng đá lại không trở thành hiện thực.

Trong bối cảnh chủ nhà Nga thi đấu thăng hoa dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, cuộc chạm trán giữa Ai Cập và Uruguay sẽ mang tính quyết định cho cục diện của bảng A. Cả hai HLV Oscar Tavarez lẫn Hector Cupter đều cho các thấy những tính toán nhất định khi nhập cuộc.

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem
Hai đội chơi thăm dò nhưng quyết liệt ở những phút đầu

Được đánh giá yếu hơn, nên Ai Cập nhập cuộc chậm, chủ động chơi thấp và chờ đợi thời cơ. Uruguay cũng tỏ ra dè dặt và không tạo ra quá nhiều sức ép về khung thành đại diện châu Phi ở những phút đầu.

Cầu thủ tượng trưng cho khát khao của đất nước Nam Mỹ - Luis Suarez có một ngày thi đấu vô cùng tệ hại. Cơ hội tìm tới chân của tiền đạo đang khoác áo Barca không phải là ít, nhưng trong một ngày không có phong độ cao, mũi nhọn của hàng công Uruguay tỏ ra chậm chạp trong những pha di chuyển hay bứt tốc, và cùn mòn yếu kém trong những pha dứt điểm cuối cùng.

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem
Suarez tỏ ra chậm chạp và nhạt nhòa

Cả một nửa đầu tiên của trận đấu, chỉ có một tình huống đáng chú ý duy nhất đến từ tiền đạo "răng thỏ" là pha đưa bóng ra ngoài mép lưới.

Uruguay bắt đầu hiệp hai cũng không khá hơn là bao. Các tình huống mười mươi cứ lần lượt qua đi trước những mũi giày của đội bóng Nam Mỹ. Suarez vẫn nhạt nhòa, Cavani thi đấu khá hơn, nhưng cũng không mang lại điều mà NHM mong muốn là bàn thắng.

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem
Các chân sút của Uruguay tỏ ra vô duyên trước khung thành El Sherawy

Phía bên kia, mặc dù Salah không được ra sân Ai Cập cũng tỏ ra hoàn toàn không hề yếu thế với lối chơi phòng ngự phản công hợp lí. Những chân sút của lục địa đen cũng có một số pha hãm thành nguy hiểm từ những pha sút xa.

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem
Salah không được ra sân trong trận đáu lần này (Eurosport)

Một Ai Cập chơi bản lĩnh và kỉ luật dưới sự chỉ huy của thủ thành El Sherawy khiến cho Uruguay bế tắc trên đường tìm đến mành lưới đối phương. Tưởng như hai đội sẽ rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ Gimenez mang lại niềm vui cho đội bóng Nam Mỹ với cú đánh đầu quyết đoán và hiểm hóc vào phút 89 sau pha tạt bóng chuẩn xác của Carlos Sanchez.

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem
Món quà muộn của Gimenez cho đội tuyển quốc gia (Getty Images)

Đây là lần đầu tiên sau 48 năm, Uruguay mới có được chiến thắng ở trận đấu ra quân tại sân chơi World Cup. Ba điểm vất vả có được sau cuộc đối đầu này, Uruguay vươn lên vị trí thứ hai sau Nga. Còn về phần Ai Cập, họ sẽ phải chơi trận đấu sinh tử với chủ nhà ở lượt trận thứ 2 để hi vọng có vé đi tiếp.

Chung cuộc: Ai Cập 0 - 1 Uruguay.

Ghi bàn: Gimenez 89'

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem Trực tiếp Ai Cập vs Uruguay, bảng A World Cup 2018 (19h, 15/6): Gimenez sắm vai người hùng

Cặp đấu thứ 2 của bảng A loạt trận thứ nhất, World Cup 2018 sẽ là cuộc chạm trán giữa Ai Cập vs Uruguay mà ...

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem Đường đến World Cup 2018 đội tuyển Ai Cập: 28 năm chờ đợi

Ai Cập là một trong những đội tuyển đáng được mong chờ nhất World Cup 2018 tại Nga tới đây.

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem Cơ hội nào cho các đại diện châu Phi tại World Cup?

Các đội bóng châu Phi vốn nổi tiếng với thể lực sung mãn và lối chơi dũng mãnh nhưng vẫn kém tinh tế để có ...

ket qua ai cap vs uruguay bang b world cup 2018 vat va tim ba diem Ramos có thể tái đấu Salah tại World Cup 2018

Theo phân bảng hiện tại của vòng chung kết World Cup năm nay, nhiều khả năng Ai Cập của Salah sẽ chạm trán Tây Ban ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.