Ramos có thể tái đấu Salah tại World Cup 2018

Theo phân bảng hiện tại của vòng chung kết World Cup năm nay, nhiều khả năng Ai Cập của Salah sẽ chạm trán Tây Ban Nha của Ramos nếu 2 đội cùng lọt vào vòng 1/8.
ramos co the tai dau salah tai world cup 2018 Sterling hé lộ ý nghĩa hình xăm 'súng trường' ngay trước thềm World Cup 2018
ramos co the tai dau salah tai world cup 2018 'Lord' Bendtner chấn thương nặng, CĐV đòi hoãn World Cup
ramos co the tai dau salah tai world cup 2018 Bảng đấu nào sẽ là 'bảng tử thần' tại World Cup 2018?
ramos co the tai dau salah tai world cup 2018 K+ độc quyền phát sóng loạt trận 'khởi động' World Cup 2018

Nếu Mohamed Salah kịp thời bình phục chấn thương để có tên trong đội hình Ai Cập tại vòng chung kết World Cup năm nay, nhiều khả năng anh sẽ có "cơ hội" tái đấu với Sergio Ramos của đội tuyển Tây Ban Nha chỉ vài tuần sau trận chung kết Champions League.

Theo những thông tin mới cập nhật, Liên đoàn bóng đá Ai Cập khẳng định chấn thương của Salah sẽ mất từ 3 đến 4 tuần để bình phục. Điều đó đồng nghĩa với việc "vua phá lưới" của Ngoại hạng Anh sẽ bỏ lỡ trận đấu ra quân gặp đội tuyển Uruguay tại bảng A vào ngày 15/6 này.

Tuy nhiên, Salah sẽ có thể trở lại sân cỏ trong các trận đấu còn lại của vòng bảng đối đầu Ả-rập Xê-út và chủ nhà Nga. Đội tuyển xứ Pharaohs khó có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng A với Uruguay của Luis Suarez, nhưng vẫn xếp trên các chú gấu Nga bị đánh giá là đội chủ nhà yếu thế nhất trong lịch sử các kỳ World Cup từ trước đến nay.

Bi đát hơn cả là Ả-rập Xê-út, đội bóng chưa từng thắng nổi một trận đấu nào tại World Cup trong suốt 1/4 thế kỷ qua kể từ World Cup 1994 tại Mỹ, năm mà họ sở hữu thành tích tốt nhất với 2 trận thắng và lvào đến vòng 2.

ramos co the tai dau salah tai world cup 2018
Salah là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Ai Cập

Nếu Ai Cập nằm ở bảng A, lá thăm lại đưa Tây Ban Nha rơi vào bảng B cùng với Bồ Đào Nha, Morocco và Iran. Dù Bồ Đào Nha là các nhà đương kim vô địch châu Âu, giới mộ điệu vẫn đánh giá cao "La Roja" hơn khi họ mang đến Nga đội hình chất lượng với quyết tâm phục thù sau thất bại tại World Cup 2014. Các nhà chuyên môn phân tích Tây Ban Nha là đội "sáng cửa" nhất cho vị trí số 1 bảng B.

Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng như phỏng đoán, rất có thể Salah sẽ nhanh chóng gặp lại "kẻ thù" Sergio Ramos, thủ phạm gây ra chấn thương vai cho anh trong trận chung kết Champions League vừa qua.

Cuộc "hội ngộ" này sẽ diễn ra vào ngày 2/7 trên sân vận động Luzhniki tại Moscow với tính chất knock-out, hứa hẹn không kém phần gay cấn và kịch tính như trận chung kết Champions League diễn ra tại Kiev vừa qua.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, gần nửa triệu người đã ký tên vào đơn kiến nghị trực tuyến trên trang Change kêu gọi FIFA và UEFA trừng phạt Sergio Ramos sau pha bóng cố ý triệt hạ Salah, dẫn tới việc chân sút số 1 của Liverpool phải đẫm lệ rời sân sớm từ hiệp 1 vì chấn thương vai.

Đơn kiến nghị có nội dung "Sergio Ramos đã cố tình kẹp cánh tay của Mohamed Salah dưới nách, khiến Salah trật khớp vai. Không chỉ bỏ lỡ phần còn lại của trận đấu, Salah còn có nguy cơ vắng mặt tại FIFA World Cup 2018".

Ngoài ra, Ramos còn tiếp tục hành xử như thể các cầu thủ Liverpool phạm lỗi, khiến trọng tài rút ra một chiếc thẻ vàng không đáng có cho Mane.

ramos co the tai dau salah tai world cup 2018
Tình huống va chạm với Ramos khiến Salah trật khớp vai

Sergio Ramos là tấm gương tệ hại cho thế hệ cầu thủ bóng đá trong tương lai. Thay vì giành chiến thắng một cách công bằng, hậu vệ người Tây Ban Nha lại sử dụng các mánh khoé để phá hỏng tinh thần của trận đấu.

UEFA và FIFA cần đưa ra những án phạt cho Ramos và những cầu thủ tương tự, sử dụng băng video ghi hình để đảm bảo tính công bằng cho các trận đấu.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng không thể quy kết Ramos cố tình phạm lỗi trong tình huống va chạm với Salah. Cựu danh thủ Frank Lampard của Chelsea bình luận: "Ramos ở rất gần Salah, cậu ấy làm điều mà bất kỳ hậu vệ nào cũng nên làm. Đôi khi sự va chạm giữa những cánh tay là không thể tránh khỏi, và thật không may khi Salah bị ngã như vậy".

Đầu tuần này, một luật sư Ai Cập có tên Bassem Wahba thậm chí còn có ý định khởi kiện Ramos, đòi trung vệ của Real bồi thường 870 triệu bảng với cáo buộc "cố ý làm tổn hại cả về thể chất lẫn tâm lý" cho Salah, cầu thủ giờ đây trở thành biểu tượng bóng đá của đất nước Ai Cập.

ramos co the tai dau salah tai world cup 2018 Cầu thủ Đức bị cấm sex tại World Cup 2018

HLV Joachim Low đã ban hành lệnh cấm các tuyển thủ Đức quan hệ tình dục trong khoảng thời gian tham dự VCK World Cup 2018.

ramos co the tai dau salah tai world cup 2018 Nội bộ đội tuyển Pháp tiếp tục có 'biến' sau vụ Rabiot

Vấn đề nhân sự của đội tuyển Pháp tiếp tục được nhắc đến khi mới đây, ngôi sao của Bayern Munich, Franck Ribery đã bóng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.