Người đàn ông Ai Cập hiến tạng cứu 4 bệnh nhân Trung Quốc

Anh Sherif El Gazzar 37 tuổi là người nước ngoài đầu tiên hiến tạng ở tỉnh Quảng Đông và là người thứ 10 hiến tạng tại Trung Quốc. 
Vì sao không thể lấy tạng của tử tù hiến, ghép cho người sống?
2 bệnh nhân qua đời hiến tạng cứu 4 người thoát chết

Sherif El Gazzar mang hai quốc tịch Hy Lạp - Ai Cập, bị đột tử trong chuyến công tác tại thành phố Giang Môn vào tuần trước. Người chị gái đi cùng phát hiện Sherif bất tỉnh trong phòng tắm và nhanh chóng đưa anh đi bệnh viện cấp cứu.

Sherif được đưa đến một bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến bệnh viện Zhujiang ở Quảng Đông. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể làm gì hơn, anh đã qua đời do xuất huyết não. Người chị gái đi cùng quyết định hiến tạng của em trai để cứu sống các bệnh nhân khác.

nguoi dan ong ai cap hien tang cuu 4 benh nhan trung quoc
Gia đình bệnh nhân cúi đầu cảm ơn chị gái Shirii. Ảnh: Scmp.

Theo SCMP, sau khi nói chuyện với người mẹ đang sống ở Ai Cập, chị gái của Sherif đã hoàn tất các thủ tục hiến tạng vào ngày 22/8. "

Tất cả chúng tôi đều tin rằng Sherif cũng sẽ đồng ý với quyết định này. Sherif là một người đàn ông tốt bụng, chu đáo, luôn quan tâm đến bạn bè, gia đình và luôn muốn cống hiến hết mình cho mọi người", người chị gái chia sẻ.

Nhờ quyết định hiến tạng của gia đình Sherif, một người phụ nữ 30 tuổi bị suy thận và một người đàn ông 50 tuổi mắc bệnh tiểu đường đã được ghép thận. Gan của anh cũng được ghép cho một bệnh nhân 46 tuổi bị suy gan nặng. Một bệnh nhân giấu tên được nhận trái tim của anh.

Giáo sư Zhao Ming, Bệnh viện Zhujiang cho biết, các bệnh nhân Trung Quốc được ghép tạng của Sherif đều đã ổn định và đang hồi phục tốt.

"Đây là một hành động cao cả vượt qua biên giới, giúp những bệnh nhân có thể tiếp tục cuộc sống", Liu Yongguang Giám đốc Bệnh viện Zhujiang nói.

Trung Quốc đối mặt với sự thiếu hụt tạng ghép nghiêm trọng. Mỗi năm, uớc tính trung bình khoảng 300.000 bệnh nhân có nhu cầu ghép tạng nhưng chỉ 16.000 ca được thực hiện, theo Daily's People.

nguoi dan ong ai cap hien tang cuu 4 benh nhan trung quoc Trung tâm ghép tạng quá tải bởi một tháng có 4 người chết não hiến tạng

4 trái tim, 4 lá gan, 8 quả thận từ 4 người chết não hiến ghép cho 16 người, trung tâm ghép mô tạng làm ...

nguoi dan ong ai cap hien tang cuu 4 benh nhan trung quoc Chạy đua vận chuyển tạng Hà Nội - Huế để giành sự sống cho thiếu niên 15 tuổi

Gần đúng 1 tháng sau ca ghép tim xuyên Việt thứ nhất (ngày 16/5/2018), ê kíp bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã thực ...

nguoi dan ong ai cap hien tang cuu 4 benh nhan trung quoc Chết vì viêm màng não, chàng trai trẻ hiến tạng cứu được 6 người

Lewis Hilton là một chàng trai 19 tuổi khỏe mạnh và yêu thể thao. Căn bệnh viêm màng não đã tàn phá sức khỏe và ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.