Mãn nhãn trước bộ ảnh du hí Ai Cập đẹp như thần thoại được chụp bằng điện thoại của 8X Đà Nẵng

8X Đà Nẵng Đặng Thùy Dương tự gọi lần khám phá Ai Cập 14 ngày 13 đêm của mình là “chạm vào huyền thoại và hành trình đi tìm kho báu”, bởi đó là chuỗi ngày dài như nghìn lẻ một đêm đi tìm hiểu sự tráng lệ, tuyệt mĩ của nền văn hoá và lịch sử đầy thi vị nơi đây.

Nếu đã từng nghiền ngẫm cuốn sách “bán chạy thứ hai sau Kinh Thánh” – Nhà Giả Kim (Paulo Coelho), ắt hẳn bạn vẫn chưa quên câu nói nổi tiếng có liên quan đến Ai Cập: “Hãy nhớ rằng ở bất cứ nơi nào cậu tìm thấy trái tim mình, thì cũng sẽ tìm thấy kho báu của mình.”

Với 8X Đặng Thùy Dương (SN 1989, du học sinh London ngành thiết kế thời trang, Đà Nẵng), 2 tuần khám phá Ai Cập cũng chính là “hành trình đi tìm kho báu và chạm vào huyền thoại” của riêng cô, bởi những chấp niệm đối với đất nước thần thoại, đậm bản sắc văn hóa này.

Thời điểm quyết định lựa chọn du hí Ai Cập 14 ngày 13 đêm, Thùy Dương cũng từng có những lo lắng đây là một nơi nguy hiểm, bạo động, cướp giết…

Cô bạn chia sẻ: “Mình cũng rất lo lắng trước khi đi vì ngay thời điểm đấy lại dấy lên những tin không hay này. Khi đến nơi an toàn, an ninh thắt chặt, đâu đâu cũng có cảnh sát, ngay cả đi qua cổng khách sạn hay các nơi tham quan đều có người kiểm tra và đi qua máy soi. Mình thở phào yên tâm phần nào.

man nhan truoc bo anh du hi ai cap dep nhu than thoai duoc chup bang dien thoai cua 8x da nang
8X khiến dân mạng phát sốt trước album ảnh du hí Ai Cập chỉ chụp bằng iphone.

Ngay cả khi bạn ra chợ, như mình được người dân địa phương kể, hầu hết dân Ai Cập theo đạo Hồi, không được trộm cắp, giết người, muốn kiếm một chai bia hay thức uống có cồn ở đây là một chuyện cực kỳ khó khăn, không một ai say xỉn ở đất nước này. Chỉ thế thôi cũng thấy yêu Ai Cập hơn rồi!”.

Chính thức “yêu Ai Cập từ cái nhìn đầu tiên” như vậy, hành trinh khám phá dài 2 tuần của cô bạn 8X đã thực sự ngập tràn những điều thú vị khi được khám phá văn hóa, lịch sử, con người của vùng đất huyền thoại qua rất nhiều địa danh nổi tiếng.

Lần đầu đứng trước Kim Tự Tháp kỳ vĩ, đặt chân đến Thung Lũng Của Những Vị Vua với lăng mộ Pharaoh ngàn năm tuổi hay lơ lửng trên khinh khí cầu ngắm vùng đất Luxor xinh đẹp…

man nhan truoc bo anh du hi ai cap dep nhu than thoai duoc chup bang dien thoai cua 8x da nang
Hành trình chạm tay vào huyền thoại đã từng là chấp niệm của 8X Đà Nẵng.

Một buổi chiều đắm mình trong hoàng hôn đỏ thẫm trên sa mạc Sahara, cắm trại dưới bầu trời đầy sao và thức dậy nhìn ngắm bình minh vàng ươm trải dài khắp vùng sa mạc rộng lớn. Lạc trong khu chợ đậm chất Thổ ở Cairo, tắm hồ muối ở Siwa hay lênh đênh trên biển Đỏ tại Sharm El Sheikh đều là trải nghiệm chưa từng có trong ký ức của cô bạn.

Những địa danh kỳ vĩ trên không chỉ được kể bằng giọng văn đầy cảm xúc, những bức ảnh đẹp như truyện thần thoại của Thùy Dương cũng khiến người xem mãn nhãn và bất ngờ trước sự tuyệt mĩ của một Ai Cập xa xôi.

man nhan truoc bo anh du hi ai cap dep nhu than thoai duoc chup bang dien thoai cua 8x da nang
Khinh khí cầu của đất Luxor.
man nhan truoc bo anh du hi ai cap dep nhu than thoai duoc chup bang dien thoai cua 8x da nang
Những bãi cát dài của sa mạc.

Đặc biệt bộ ảnh đẹp mê ly này lại được chụp hoàn toàn bằng điện thoại iphone và nhờ vào độ "có tâm" của người bạn đi cùng.

Hãy cùng ngâm cứu kĩ bài review “có tâm” của 8X Đà Nẵng xinh đẹp này để bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích nếu bạn có ý định “đi tìm kho báu” trong thời gian sắp tới nhé!

man nhan truoc bo anh du hi ai cap dep nhu than thoai duoc chup bang dien thoai cua 8x da nang
Những hình ảnh đẹp mê ly được chụp bằng chiếc điện thoại iphone.

Thời điểm thích hợp để đi Du lịch Ai Cập

Trước khi đến Ai Cập mình luôn ngại nhất quả nắng nóng. Nhưng khi đến đây, thời tiết khá dễ chịu, có khi còn xinh hơn khí hậu ẩm ương ở Hà Nội. Lời khuyên nên đến Ai Cập vào những ngày mùa đông từ tháng 11 đến tháng 4 tránh cái nóng gay gắt 40 độ vào mùa hè. Vì thời tiết thay đổi chênh lệch lớn ở Sa Mạc nên trước khi đi cần chuẩn bị đầy đủ phục trang, váy maxi mát mẻ cho ban ngày và khăn choàng áo ấm cho ban đêm. Mình đi vào tháng 3, nhiệt độ ban ngày tầm 25 – 35 độ. ban đêm 10-15 độ.

man nhan truoc bo anh du hi ai cap dep nhu than thoai duoc chup bang dien thoai cua 8x da nang
Hãy chuẩn bị và tìm hiểu về thời tiết để có trang phục phù hợp.

Lưu ý: đúc kết từ kinh nghiệm xương máu: nên mang theo thật thật nhiều kem dưỡng ẩm, thời tiết siêu khô ở đây có thể giết chết làn da của bạn.

Vé máy bay

Bay từ Hồ Chí Minh, giá tầm 21 triệu đồng, mình transit tại Bangkok và bay sang Cairo bằng Egypt Air.

Ai Cập khá xa nên vé máy bay đắt chiếm gần 50% chi phí của chuyến đi rồi, nhưng bù lại chi tiêu ở đây còn thấp hơn cả Việt Nam minh.

Booking

Khách sạn ở Ai Cập khá rẻ, có những khách sạn 4 sao chỉ với giá trên 50USD (nhưng công nhận một điều là khách sạn ở Ai Cập hơi cũ) những phòng khách sạn bình dân thì tầm 12USD bạn đã có một chỗ trú ngụ.

Tiền Tệ

Người Ai Cập xử dụng đồng bảng Ai Cập (EGP), một đồng EGP xấp xỉ 1.310 đồng Việt Nam. Ở Việt nam thì tìm tiệm đổi EGP hầu như là không có, nên mang USD sang và đổi qua tiền Ai Cập khi bạn đến nơi.

Mua Sắm

Ở Ai Cập có thể mua đồ lưu niệm, hàng thủ công hay Thảm dệt màu sắc… Trả giá và mặc cả ở Ai Cập không thua kém gì ở Việt Nam. Lưu ý phải trả giá khi mua nhé!!!

Ăn Uống

Nhiều người chê món ăn ở Ai Cập không ngon, khó ăn. Nhưng tớ đã tăng ký sau khi trở về từ chuyến đi, có thể do mình dễ thích nghi hay món ăn thật sự ngon. Đồ ăn ở đây đa dạng và rẻ. Must try những món sau…

man nhan truoc bo anh du hi ai cap dep nhu than thoai duoc chup bang dien thoai cua 8x da nang
Bồ câu nhồi.

-Hamam Mahshi (Bồ câu nhồi)

Những con chim Bồ câu nhỏ được nhồi với gạo hoặc “Lúa mì xanh”, sau đó đem rán chín… yummy!!

-Aish Baladi – Bánh Mì.

Tag:
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.