Kẹt trên 10 km, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vẫn chưa xả trạm

Vụ việc khiến ùn tắc giao thông tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp nhiều km.

Sáng 4-1, hàng chục ô tô các loại đã tập trung tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp) để phản đối liên quan đến việc thu phí của trạm này. Vụ việc khiến ùn tắc giao thông tại trạm BOT này nhiều km.

ket tren 10 km bot can tho phung hiep van chua xa tram

Trước đó, vào tối 7-12, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, UBND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cùng chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã bất ngờ tổ chức buổi đối thoại với gần 30 doanh nghiệp để thông báo về việc giảm giá dịch vụ cho các phương tiện qua trạm BOT này.

ket tren 10 km bot can tho phung hiep van chua xa tram

Kể từ 0 giờ ngày 20-12, BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp tại Km2079+535 đã chính thức giảm giá vé.

Theo đó, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (loại 1) còn 30.000 đồng/vé/lượt (giảm 5.000 đồng); xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) còn 45.000 đồng/vé/lượt (giảm 5.000 đồng); xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) còn 70.000 đồng/vé/lượt (giảm 5.000 đồng).

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) còn 120.000 đồng/vé/lượt (giảm 20.000 đồng); xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) còn 180.000 đồng/vé/lượt (giảm 20.000 đồng).

ket tren 10 km bot can tho phung hiep van chua xa tram

Tuy nhiên, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vẫn chưa được thực hiện miễn, giảm giá vé đối đối với vùng lân cận, giảm giá đối với chủ sở hữu phương tiện có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống, tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc phạm vi giảm giá thuộc các xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang).

ket tren 10 km bot can tho phung hiep van chua xa tram

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài khoảng 21,6 km, điểm đầu tại Km 2078+317,73 (qua TP Cần Thơ) và điểm cuối tại Km 2100 (qua Hậu Giang).

Dự án được khởi công vào tháng 8-2013 với tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỉ đồng và bắt đầu thu phí từ ngày 14-4-2016. Mức thu thấp nhất ở trạm BOT này là 35.000 đồng/vé lượt và cao nhất là 200.000 đồng/vé lượt.

ket tren 10 km bot can tho phung hiep van chua xa tram

Đến 9 giờ 50 phút, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bị tê liệt hoàn toàn hướng từ TP Cần Thơ đi Sóc Trăng. Lực lượng CSGT và các lực lượng khác của Công an TP Cần Thơ và Công an tỉnh Hậu Giang đã huy động lực lượng đến nơi.

ket tren 10 km bot can tho phung hiep van chua xa tram
Xe tải bị kéo

Một tài xế xe tải do dừng khoảng 15 phút nên bị lực lượng chức năng kéo xe tới phòng vé và yêu cầu mua vé, rời đi.

ket tren 10 km bot can tho phung hiep van chua xa tram Bão số 1 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sáng sớm nay (4/1) sau khi đi vào khu vực phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa bão số 1 đã suy yếu thành áp ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.