Khách du lịch tự túc dễ 'vỡ mộng' hơn khách đi tour và đây là lý do

Đa phần khách du lịch tự túc chọn phòng theo sở thích, trong khi chưa xem kỹ các hình ảnh và nhận xét của khách hàng trước đó, vì vậy khả năng nuôi mộng rồi vỡ mộng khi nhận phòng sẽ cao. 
khach du lich tu tuc de vo mong khi nhan phong khach san ly do tim ra that bat ngo 'Vỡ mộng' trước hình ảnh trên mạng và thực tế tại một số điểm du lịch ở Việt Nam

Mới đây, Jenny Kershaw, một nữ du khách đến từ Manchester - Anh, đã chia sẻ hình ảnh gây “sốt” trên Twitter của mình về hình ảnh quảng cáo và thực tế tại một hồ bơi trong khách sạn ở Việt Nam.

Được biết, Jenny quyết định sang Việt Nam du lịch. Trước khi đi, cô gái đặt phòng qua hệ thống trang Booking.com và khách sạn này có tên là Mari Gold Hotel & Apartment Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đến nơi hình ảnh mà Jenny nhìn thấy thay vì một bể bơi vô cực như tưởng tượng thì dường như giống một bồn tắm cỡ lớn.

khach du lich tu tuc de vo mong khi nhan phong khach san ly do tim ra that bat ngo
Dòng tweet này đã thu hút sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người, với 150.000 likes và hơn 70.000 lượt chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Văn Huy, từng làm quản lý tại một khách sạn lớn tại Hà Nội thì những vụ việc tương tự như thế này không phải là chuyện hiếm. "Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, bất kỳ khách sạn nào khi chụp hình đăng tải quảng cáo đều sử dụng ống kính góc rộng để có được những bức ảnh đẹp và sinh động.

Bản thân tôi cũng đã từng gặp phải những trường hợp, du khách khi đến làm thủ tục check-in nhận phòng có đưa ra ý kiến phàn nàn là tại sao phòng này không được rộng hoặc đẹp như trong ảnh. Phương án duy nhất lúc đó là nhẹ nhàng giải thích, đưa ra những bằng chứng cụ thể để du khách hiểu và cảm thông”.

khach du lich tu tuc de vo mong khi nhan phong khach san ly do tim ra that bat ngo
Một khách sạn tại Đà Nẵng sử dụng góc rộng để căn phòng trở nên sinh động. (Ảnh: Booking)

Khảo sát một số công ty lữ hành trong nước, hầu hết đều bày tỏ quan điểm những vụ việc đáng tiếc như trường hợp của nữ du khách người Anh chỉ xuất hiện đối với nhóm khách du lịch tự túc.

Đối với khách đi theo tour thì chưa từng xảy ra trường hợp như thế này. Vì khi lựa chọn ký hợp đồng làm đối tác với bên khách sạn nào, chúng tôi đã có những buổi khảo sát thực tế, trực tiếp thương lượng về giá cả và dịch vụ. Sau đó, đội sales tour khi làm việc với khách du lịch cũng sẽ dựa trên nhu cầu, sở thích của khách để đưa ra những lựa chọn phù hợp về vị trí phòng, dịch vụ, tiện nghi...

Chỉ có một số ít, du khách khi đến nhận phòng có những phàn nàn nho nhỏ như vòi nước bị hỏng, muốn đổi giường rộng hay bữa ăn không hợp khẩu vị... thì hướng dẫn viên sẽ là người tiếp thu ý kiến để trao đổi và nhanh chóng làm việc lại với khách sạn.” - Theo Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour, bà Trần Thị Bảo Thu.

khach du lich tu tuc de vo mong khi nhan phong khach san ly do tim ra that bat ngo
Khách khi mua tour được công ty du lịch đảm bảo cung cấp những hình ảnh thực tế. (Ảnh: Dân Trí)

Vậy làm sao để du lịch tự túc không bị "vỡ mộng" khi nhận phòng khách sạn? Chia sẻ với chúng tôi, Nguyễn Lê Nhật Tân - Một 9X dày kinh nghiệm đi du lịch tự túc tiết lộ: “Nhiều người đặt phòng theo cảm tính nên nhận phòng không được ưng ý. Tốt nhất, khi lựa chọn đặt phòng, bạn nên tìm hiểu và hỏi những người đã từng đi trước. Sau đó, tham khảo thêm thông tin trên một số trang đặt phòng trực tuyến vì ở đó vừa đảm bảo không mất phí, lại có thể hủy phòng trước khi nhận phòng với điều kiện không hủy sát ngày đi.

Khi xem những thông tin, đừng chỉ chăm chú nhìn hình ảnh vì rất có thể trang đặt phòng đó chỉ lựa chọn đăng tải những bức ảnh đẹp nhất, cần đọc kỹ những bình luận, đánh giá của những du khách đã từng ở đó. Và một điều đặc biệt là bạn phải tận dụng Maps.Google,sẽ cung cấp cho bạn khoảng cách, vị trí và cả những hình ảnh thực tế của khách du lịch”.

--

KỲ TRƯỚC

khach du lich tu tuc de vo mong khi nhan phong khach san ly do tim ra that bat ngo 'Vỡ mộng' trước hình ảnh trên mạng và thực tế tại một số điểm du lịch ở Việt Nam

Thế mới thấy, hóa ra có những hình ảnh trên mạng đăng tải chỉ là "ánh trăng lừa dối".

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.