Khách hàng mua căn hộ Bavico kêu cứu vì bị de dọa và nhốt trong căn hộ

Ngày 18/10, lãnh đạo Công an TP Nha Trang cho biết đã nhận được đơn trình báo của bà Hà Minh Thảo (SN 1972) – chủ 3 căn hộ Bavico, về việc bị de dọa và bị khóa trái cửa ngay trong căn hộ mình sở hữu.
khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho Công ty Bạch Việt 'dàn quân' cản trở, ngân hàng Quân đội chưa thể siết nợ khách sạn 4 sao
khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho Khách hàng mua căn hộ du lịch khách sạn 4 sao hoang mang khi bỗng dưng bị ngân hàng ‘xiết nợ’

Trong đơn trình báo, bà Thảo cho biết vào đêm 16/10 khi đang ở khách sạn Bavico thì bị 2 người đàn ông lạ mặt gây hấn và bị người lạ khóa trái cửa khi đang cùng 3 chủ sở hữu căn hộ Bavico khác đang ở trong phòng.

khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho
Bảo vệ khách sạn và công an phá ổ khóa "giải cứu" 4 chủ sở hữu căn hộ Bavico.

Theo đó, bà Thảo mong muốn công an điều tra tìm ra người đe dọa đến tính mạng của bà và một số cá nhân khác khi đến lưu trú tại khách sạn cũng như tại TP Nha Trang.

Liên hệ với bà Thảo - người sở hữu 3 căn hộ tại khách sạn Bavico cho biết, sáng 15/10, bà cùng nhiều nhà đầu tư căn hộ condotel tại khách sạn Bavico Nha Trang (số 2 Phan Bội Châu, TP. Nha Trang) tập trung trên đường Trần Phú (gần trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa) để trình bày với cơ quan chức năng, giải quyết các vướng mắc tại dự án này.

“Tôi và một số chủ đầu tư khác không mua được vé về nên ở lại khách sạn thêm vài ngày. Vào khoảng 23h30 ngày 16/10, khi tôi và chị Vân – người sở hữu 2 căn hộ khác về đến khách sạn Bavico sau khi đi ăn thì có một người đàn ông tiến tới trước mặt lớn tiếng quát nạt...

Lúc này, tôi lấy điện thoại gọi cho những chủ sở hữu khác thì bị một thanh niên đến giật điện thoại, vứt đi… Sự việc xảy ra khá nhanh khiến tôi rất hoảng sợ”, bà Thảo kể lại.

Cũng theo bà Thảo vào khoảng 9h ngày 17/10, bà cùng bà Vân và 2 chủ sở hữu khác ở trong phòng 1907 (căn hộ của bà Thảo). Đến khoảng 9h30 phút, chồng bà Vân đi tìm thì thấy cửa khóa ngoài.

khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho
Ngày 15/10, các chủ sở hữu căn hộ Bavico đã kêu cứu UBND tỉnh Khánh Hòa và Quân khu 5.

“Anh Hùng chồng chị Vân gọi điện thì mọi người mới biết chúng tôi bị ai đó bấm khóa ngoài nhốt bên trong. Chúng tôi gọi cho lãnh đạo khách sạn nhưng người này không bắt máy.

Sau đó, chúng tôi mới gọi lực lượng công an đến hỗ trợ và ghi nhận sự việc. Một lúc sau có công an phường đến lập biên bản và nhờ người mở khóa cho chúng tôi”, bà Thảo kể lại.

Cũng theo các chủ sở hữu căn hộ Bavico, sau khi trình báo sự việc lên UBND tỉnh Khánh Hòa vào sáng 15/10, bà Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Trưởng ban Tiếp công dân UBND tỉnh đã tiếp và ghi nhận ý kiến của các nhà đầu tư căn hộ.

Chiều cùng ngày, các nhà đầu tư đã làm việc với đại diện tạm thời của khách sạn Bavico để thỏa thuận một số nội dung. Tuy nhiên, các yêu cầu của nhà đầu tư không được giải quyết thỏa đáng.

Mới đây, UBND tỉnh đã có thông báo kết luận việc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt (công ty Bạch Việt) – chủ đầu tư dự án Bavico kí hợp đồng mua bán căn hộ với các cá nhân là trái với hợp đồng đã kí với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và nội dung Giấy chứng nhận đầu tư cấp lần đầu và điều chỉnh lần thứ nhất của dự án.

khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho
Khách sạn 4 sao Bavico hiện đang được cầm cố tại ngân hàng Quân Đội.

Các sai phạm của công ty đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu công ty này phải khẩn trương làm việc trực tiếp với các cá nhân có liên quan để giải quyết tranh chấp và phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật về các sai phạm của công ty; khi làm việc với các cá nhân đã kí hợp đồng mua bán căn hộ, phải mời đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chứng kiến việc giải quyết tranh chấp đối với các cá nhân có đơn tố cáo.

Liên quan đến khách sạn Bavico, công ty Bạch Việt đã cầm cố khách sạn này cho ngân hàng Quân Đội với số tiền hơn 200 tỉ đồng. Hiện ngân hàng này đang lên các phương án đề xuất xử lí tài sản đảm bảo khách sạn Bavico.

khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho Khách hàng mua căn hộ du lịch khách sạn 4 sao hoang mang khi bỗng dưng bị ngân hàng ‘xiết nợ’

Những người mua căn hộ du lịch của khách sạn 4 sao Bavico Nha Trang đang vô cùng hoang mang khi tài sản của mình ...

khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho Bắt tạm giam tổng giám đốc chứa mại dâm trong khách sạn 4 sao

Tối 2.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết chiều cùng ngày đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối ...

khach hang mua can ho bavico keu cuu vi bi de doa va nhot trong can ho Khách sạn 4 sao chứa hàng chục cô gái bán dâm cho khách

Một khách sạn 4 sao tại Nha Trang chứa hàng chục gái mại dâm phục vụ khách thì bị phát hiện.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.