Khách sạn không gian dành cho triệu phú

Chỉ cần bỏ ra... chục triệu USD, những công dân địa cầu đã quá sức mỏi mệt với không gian hỗn loạn trên mặt đất có thể làm cuộc du hí lên không gian trong vài năm tới.

Orion Span, công ty khởi nghiệp về công nghệ không gian tại TP.Houston (bang Texas, Mỹ), vừa tuyên bố kế hoạch xây khách sạn siêu sang và đưa lên quỹ đạo trái đất vào năm 2021. Với tên gọi hết sức kiêu sa là Trạm Nữ thần Rạng đông (hay Trạm Aurora), nơi này chỉ đón khách triệu phú trở lên khi được chính thức khai trương một năm sau đó.

Không có gì ngạc nhiên vì chi phí cho 12 ngày thuê phòng trên Trạm Aurora là 9,5 triệu USD/người, theo Đài CNN.

khach san khong gian danh cho trieu phu
Khái niệm về mô hình Trạm Aurora

Trải nghiệm của phi hành gia

Trong quá khứ, những người bình thường muốn trải nghiệm cảm giác như phi hành gia cần phải chi từ 20 - 40 triệu USD cho chuyến tham quan Trạm không gian quốc tế (ISS). Vì vậy, nhà sáng lập Orion Span là Frank Bunger cho rằng mức giá trên hết sức phải chăng. Hiện các khách hàng tiềm năng đã có thể đặt chỗ trước khi đặt cọc 80.000 USD.

“Ngay sau khi được phóng lên quỹ đạo (ở độ cao khoảng 360 km), Trạm Aurora sẽ lập tức được đưa vào hoạt động nhằm mục đích mang khách hàng lên không gian nhanh chóng hơn và với mức giá thấp hơn nhiều so với trước đây”, tạp chí National Geographic dẫn lời Tổng giám đốc điều hành Bunger.

Dù mang danh là khách sạn siêu sang, Trạm Aurora có kích thước tương đương cabin của một máy bay phản lực tư nhân. Phía đại diện công ty cho hay chiều dài của trạm khoảng 14 m và bề rộng hơn 4,3 m. Để dễ so sánh, ISS rộng hơn nhiều với chiều dài khoảng 110 m và ở độ cao 400 km so với mặt đất. Một khi hoàn tất, Trạm Aurora hứa hẹn có sức chứa 6 người, và tất nhiên phải có phòng đôi. Thế nhưng chỉ có 4 chỗ dành cho khách vì 2 chỗ còn lại thuộc về đội bay (nhiều khả năng là các phi hành gia đã giải nghệ).

Hiện khách sạn dần hình thành trong một cơ sở tại TP.Houston với sự trợ giúp của các kỹ sư từng làm việc trên ISS, trong khi Orion Span đang phát triển phần mềm vận hành trạm ở San Francisco (bang California, Mỹ).

Mỗi ngày xem mặt trời mọc 16 lần

Một khi nhận phòng, khách hàng sẽ trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trong tình trạng không trọng lực, trong khi trạm xoay quanh trái đất với tốc độ 90 phút/vòng.

Trong thời gian trên Aurora, họ có thể tận hưởng 16 lần mặt trời mọc và lặn trong 24 giờ, hoặc tham gia các cuộc thí nghiệm khoa học trên quỹ đạo như trồng cây ăn được (có thể mang về nhà sau khi thu hoạch). Họ cũng có thể “khoe” với những người trên mặt đất rằng mình đang bay bổng trong không gian thông qua dịch vụ livestream tốc độ cao.

Nếu những chuyến du hành không gian trước đây cần phải chuẩn bị kỹ càng trong 24 tháng, Orion Span hứa hẹn cắt giảm còn 3 tháng. Khi quay về mặt đất, “họ sẽ được đón chào như những người hùng thật sự”, công ty cam đoan.“Chúng tôi không bán dịch vụ kiểu như ra ngắm cảnh ngoài biển. Chúng tôi đang chào bán trải nghiệm trở thành một phi hành gia thực sự”, Hãng Bloomberg dẫn lời ông Bunger.

--

# KHÁCH SẠN HẠNG SANG

khach san khong gian danh cho trieu phu 10 khách sạn có nhà hàng được nhận sao Michelin

Không chỉ là địa điểm nghỉ ngơi sang trọng và xa hoa, nhiều khách sạn trên thế giới còn sở hữu các nhà hàng nổi ...

khach san khong gian danh cho trieu phu Top 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hay nhất ở Đà Lạt

'Thành phố hoa' có nhiều resort và khách sạn đẹp đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn với mức giá và tiện ích khác ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.