Việc triển khai giải pháp qua ứng dụng Bệnh viện Lê Lợi sẽ giúp tối ưu quy trình khám chữa bệnh và thanh toán không tiền mặt, tạo điều kiện giúp người dân có thể đăng ký từ xa để lên thẳng gặp phòng khám Bác sỹ mà không cần phải xếp hàng chờ đợi lấy số, đóng tiền.
Giải pháp còn giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, hạn chế tụ tập đông người trong tình hình Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Tại thời điểm triển khai, ứng dụng đặt khám trực tuyến của Bệnh viện Lê Lợi sẽ bao gồm nhiều tính năng như Đăng ký khám bệnh và thanh toán từ xa trực tuyến; Quản lý lịch khám; Tra cứu kết quả khám chữa bệnh; Tư vấn sức khoẻ trực tuyến...
Trong thời gian tới, các bên phối hợp sẽ đưa vào ứng dụng Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt để phù hợp tiêu chí bệnh viện thông minh của Bộ Y tế.
"Chúng tôi chọn giải pháp mới một phần giúp ích cho bệnh viện phục vụ bệnh nhân tốt hơn, thực hiện theo đúng chủ trương và định hướng của Bộ Y tế, qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng cho người dân", ông Nguyễn Thanh Phước – Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi nhận định khi đưa giải pháp vào phục vụ cộng đồng.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, MedPro sẽ tiếp tục mở rộng việc triển khai ứng dụng đến các bệnh viện trong địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung. Đơn vị cũng sẽ cùng SmartPay triển khai đặt lịch khám với bác sĩ và thanh toán viện phí thông qua quét mã thanh toán.
Lĩnh vực ứng dụng bác sĩ nói chung và khám bệnh trực tuyến nói chung hiện đang được xem là thị trường tiềm năng chưa được khai thác hết. Trong đó, còn có sự tham gia của nhiều nhiều startup như eDoctor, đến cả các đơn vị lớn FPT, VNPT..., góp phần mang sự đa dạng nhiều hơn cho các cơ sở khám bệnh nhằm nâng cao chất lượng vì cộng đồng.