Khám phá các vùng văn hóa Brazil

Brazil có văn hóa đặc sắc. Nếu bạn có ý định du lịch tới quốc gia Nam Mỹ này, bạn cần biết đặc trưng của từng vùng ở Brazil.
nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet Điểm đến cảm xúc với fan thể thao: Bảo tàng Bóng đá São Paulo

Đối với hàng triệu người Brazil, bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà còn là tình yêu và cách sống. Điều này càng ...

Lãnh thổ Brazil được chia thành năm vùng gồm: Bắc, Đông Bắc, Trung Tây, Đông Nam và Nam. Mỗi vùng lại mang những nét riêng về điều kiện tự nhiên và văn hóa.

Bắc

Vùng Bắc của Brazil là nơi sinh sống của nhiều người dân bản địa, do đó dễ hiểu vì sao văn hóa dân gian là một trong những khía cạnh quan trọng của văn hóa vùng này. Hàng năm có rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức ở đây. Vùng Bắc cũng nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của núi rừng Amazon và có ưu thế trong lĩnh vực du lịch sinh thái.

nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet
Bé gái tỏng một ngôi làng ở bang Acre, phía Bắc Brazil. (Ảnh: Pedro França / MinC)

Đông Bắc

Vùng Đông Bắc Brazil có dân số phần lớn là người gốc Phi. Vùng này có khí hậu ấm áp quanh năm và những vùng đất trù phú, tạo điều kiện cho nông nghiệp phát triển. Đông Bắc cũng sở hữu nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng và các công viên quốc gia ngoạn mục. Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại vùng Đông Bắc là thành phố Salvador, Bahia. Thành phố này hội tụ nhiều vẻ đẹp khác nhau của đất nước, từ những bãi biển quyến rũ đến Trung tâm Lịch sử Salvador, Bahia với nhiều tòa nhà và thánh đường cổ kính.

nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet
Lễ hội Festa Junina ở vùng Đông Bắc. (Ảnh: Pixabay)

Trung-Tây

Trung Tây được biết đến với khí hậu khô nóng và là vùng có thủ đô Brasília. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều người dân bản địa Braxin. Tuy có diện tích lớn nhưng mật độ dân số vùng Trung Tây khá thấp. Về du lịch, đây là nơi có đầm lầy Pantanal lớn nhất thế giới và một phần của rừng mưa Amazon nằm ở phía tây bắc thu hút du khách tới trải nghiệm, khám phá. Về khí hậu, vùng này có hai mùa riêng biệt: mùa mưa (từ tháng 10 tới tháng 4) và mùa khô (từ tháng 5 tới tháng 9). Đây cũng là vùng nông nghiệp quan trọng nhất của Brazil.

nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet
Người dân ở vùng Trung Tây Brazil (Ảnh: Mídia NINJA / Flickr)

Đông Nam

Một trong những khu vực hút du khách nhất ở Brazil chính là Đông Nam. Vùng này gồm các thành phố nổi tiếng như Rio de Janeiro và São Paul. Sự kết hợp các nền văn hoá đa dạng của người nhập cư đã tạo cho khu vực Đông Nam một màu sắc riêng độc đáo. Về du lịch vùng này khá đa dạng, với trung tâm thương mại tập trung ở São Paulo, những khu phố lịch sử ở Minas Gerais và bãi biển Rio de Janeiro nổi tiếng.

nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet
Bãi biển nổi tiếng ở Rio de Janeiro (Ảnh: Pixabay)

Nam

Phía Nam được coi là khu vực giàu có nhất ở Brazil, với tiêu chuẩn sống tốt nhất và chất lượng dịch vụ được đánh giá cao. Đây cũng là vùng lạnh nhất Brazil, thỉnh thoảng có thể xuất hiện băng giá và tuyết ở một số vùng cao. Vùng này có nhiều người nhập cư châu Âu sinh sống, chủ yếu là con cháu người Đức, người Ý và người Slav đã đến Brazil từ lâu. Hai thành phố lớn nhất của vùng là Curitiba và Porto Alegre. Nếu đến thăm nơi đây, bạn sẽ thấy văn hóa Âu được thể hiện khá rõ trong ẩm thực và một số lễ hội được tổ chức trong năm.

nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet
Lễ hội Oktoberfest ở Blumenau, phía Nam Brazil (Ảnh: Vitor Pamplona / WikiCommons)

Bạn sẽ chọn du lịch tới vùng nào của Brazil? Chú ý rằng để ghé thăm đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ cần có visa du lịch. Hồ sơ xin visa du lịch Brazil (Vitur) cụ thể như sau:

1. Đơn xin Thị thực bằng tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp hoặc tiếng Tây Ban Nha (trẻ em dưới 18 tuổi có cùng hộ chiếu với bố mẹ cũng cần điền vào đơn riêng biệt với bố mẹ)

2. Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng

3. Thư mời của người quen bên Brazil bằng tiếng Anh hoặc tiếng Bồ Đào Nha (nếu có).

4. Giấy chứng nhận quốc tế về tiêm chủng, sức khỏe (bằng tiếng Anh hoặc Bồ Đào Nha)

5. Chứng minh tài chính: Báo cáo về giao dịch ngân hàng trong vòng 6 tháng gần nhất, tài khoản thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng (bằng tiếng Anh hoặc Bồ Đào Nha)

6. Giấy chứng minh về việc mua vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn (bằng tiếng Anh hoặc Bồ Đào Nha)

7. Lịch trình vui chơi du lịch trong những ngày ở Brazil (bằng tiếng Anh hoặc Bồ Đào Nha)

8. Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân được photo, công chứng (bằng tiếng Anh hoặc Bồ Đào Nha)

9. 01 ảnh 3×4 nền trắng, đầu thẳng để trần, không đeo kính

10. Giấy tờ chứng minh việc làm (bằng tiếng Anh hoặc Bồ Đào Nha): Bảng lương, hợp đồng lao động,...

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn nộp hồ sơ xin visa tại văn phòng Đại sứ quán Brazil (Số 14 Thuỵ Khuê, Q.Tây Hồ, Hà Nội).

Thông tin cho bạn

- Ngôn ngữ chính ở Brazil: Tiếng Bồ Đào Nha

- Đơn vị tiền tệ: Real Brasil (BRL). 1 BRL = 7.100 VND (tỷ giá thay đổi theo thời điểm).

- Nhiệt độ trung bình năm ở Brazil khá cao, khoảng 25 °C. Ngày nóng nhất trong mùa hè có thể lên tới 40 °C.

---

nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet Tìm thấy khối ngọc bích khổng lồ, trị giá 305 triệu đô ở Brazil

Một nhóm thợ mỏ tìm thấy khối ngọc bích cao 1,3 m và nặng 363 kg ở bang Bihia phía đông bắc Brazil.

nhin ra chau my du lich brazil va nhung dieu can biet 'Check-in' khách sạn nghệ thuật nổi tiếng ở Brazil

Không chỉ là một chốn nghỉ ngơi, Da Lapa Design Hotel còn mang đến cho khách trọ những xúc cảm đặc biệt về một không ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.