Khám phá Koreatown - 'Nơi tốt nhất để ăn ở Mỹ'

Nhiều người không biết rằng Los Angeles có một khu Koreatown rất thú vị, nơi có rất nhiều quán karaoke, nhà hàng thịt nướng và trung tâm mua sắm sầm uất. 
kham pha koreatown noi tot nhat de an o my
Korea Town là khu vực thú vị ở Los Angeles. (Ảnh: Express UK)

K-Town trải dài khoảng ba dặm vuông ở thành phố Los Angeles nhộn nhịp. Khu vực này được xem như 'siêu thị' lớn với đủ thứ thú vị, nơi du khách dễ hoa mắt vì những tấm bảng hiệu neon và mùi kim chi thoang thoảng, cảm giác như thể đang ở giữa Seoul. Những con phố K-Town ngập tràn quán karaoke, bar, cà phê, khách sạn và nhà hàng thịt nướng Hàn Quốc. Chính vì hấp dẫn như vậy, Koreantown thu hút một lượng lớn khách du lịch, không ít người trong số đó là ngôi sao Hollywood. David Chang, đầu bếp nổi tiếng thế giới và là người sáng lập của Tập đoàn Nhà hàng Momofuku, đã gọi đây là "nơi thú vị nhất để ăn ở Mỹ".

kham pha koreatown noi tot nhat de an o my
Buổi chiều ở Koreatown Los Angeles (Ảnh: Express UK)

Bước vào thập niên 70, K-Town chào đón một lượng lớn người nhập cư Hàn Quốc. Ngày nay thì khu vực này đã có thêm nhiều người từ Tây Ban Nha, Nam Mỹ, Pháp... tạo nên nét văn hóa đa dạng. Một ví dụ về sự trao đổi văn hóa giữa người Hàn Quốc và người Latinh ở Koreatown là sự phổ biến của xe tải taco lấy cảm hứng từ Hàn Quốc, bán đồ ăn Mexico đặc trưng.

Các biển hiệu bằng tiếng Tây Ban Nha, Hàn Quốc và tiếng Anh nằm xen kẽ nhau, phục vụ du khách từ quần áo, đồ trang sức đến ẩm thực, các quầy bar giải khuây. Một trong số những địa điểm nổi tiếng là STAY The Line, được đồng sở hữu và điều hành bởi một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất của thành phố, Roy Choi. Hay Commissary, nhà hàng thủy tinh tuyệt đẹp, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn hấp dẫn với giá rất phải chăng. Và để mua sắm thì Madang Mall là trung tâm không thể bỏ lỡ.

kham pha koreatown noi tot nhat de an o my
The Line Hotel luôn nườm nượp du khách, đặc biệt là trong mùa hè (Ảnh: Express UK)

Một trong những điều đáng chú ý nhất về K-Town ngày nay là sự đa dạng phong cách kiến ​​trúc, với những nét Á - Âu thú vị, thể hiện cá tính cũng như thẩm mỹ của cư dân vùng này.

Có rất nhiều điều bạn nên làm khi đi đến K-Town. Thử chơi bowling ở Shatto (3255 W 4th Street), xem một buổi biểu diễn tại nhà hát The Wiltern (3790 Wilshire Boulevard), đi bộ qua những con đường lát gạch terrazzo màu sắc rực rỡ... và cảm nhận dấu ấn nghệ thuật được lưu giữ từ những năm 1930.

--

kham pha koreatown noi tot nhat de an o my Chính phủ Hàn Quốc lên chiến dịch du lịch từ trào lưu Hallyu

Cùng với trào lưu Hallyu quảng bá văn hóa Hàn Quốc đang diễn ra trên toàn thế giới, việc trình chiếu phổ biến của các ...

kham pha koreatown noi tot nhat de an o my Du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc 'hốt bạc' nhờ nới lỏng visa

Một trong những yếu tố giúp ngành du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc tăng trưởng mạnh trong vài năm gần đây là nhờ chính ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.