Theo báo Khánh Hòa, UBND tỉnh này vừa có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa và sở ngành liên quan khẩn trương xem xét các đề xuất ý tưởng quy hoạch của CTCP Tập đoàn FLC trong quá trình lập quy hoạch tỉnh, điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Ninh Hòa, để làm cơ sở lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.
Trước đó, cuối tháng 11, FLC đã có đề xuất nghiên cứu đầu tư hai dự án tổ hợp khách sạn - trung tâm thương mại 6 sao tại đường Trần Phú, TP Nha Trang và khu đô thị sinh thái cao cấp tại đầm Nha Phu, thị xã Ninh Hòa.
Dự án Khách sạn - Trung tâm thương mại tại khu đất 48-48A Trần Phú, FLC đề xuất thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn - trung tâm thương mại 6 sao cao 40 tầng (diện tích 3.642 m2).
Đối với đề nghị này, tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các nội dung về lựa chọn nhà đầu tư.
Trên cơ sở đó, báo cáo, tham mưu trả lời hoặc hướng dẫn CTCP Tập đoàn FLC thực hiện thủ tục đầu tư theo đúng quy định.
Đối với dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng đô thị sinh thái cao cấp tại khu vực đầm Nha Phu, thị xã Ninh Hòa, FLC đề nghị nghiên cứu quy mô khoảng 6.000 ha (gồm phần đất liền và mặt nước của các khu vực: Hòn Hèo, Hòn Thị, Hòn Lăng, Hòn Giữa, Hòn Sầm, Hòn Nứa và các khu vực liên quan thuộc các xã, phường: Ninh Ích, Ninh Hà, Ninh Giang, Ninh Phú).
Dự án dự kiến bao gồm 5 phân khu, với 4 khách sạn 5 sao có sức chứa 12.000 khách; tổ hợp 11 sân golf liên hoàn; villa, khu nghỉ dưỡng 7 sao Bamboo World Hòn Thị; đô thị thương mại, tài chính và dịch vụ tổng hợp…
Ngoài ra, nhiều hạng mục du lịch giải trí khác như công viên vui chơi giải trí theo mô hình Disneyland, vườn thú bán hoang dã… cũng nằm trong quy hoạch dự án.
Đáng chú ý, ước tính hơn 80% diện tích trong khu vực nghiên cứu bao gồm cảnh quan rừng, mặt nước… sẽ được giữ nguyên hiện trạng, hầu như không tác động vào cảnh quan, môi trường.
Doanh nghiệp cho biết thêm, để phục vụ cho việc di chuyển giữa các phân khu, doanh nghiệp dự kiến quy hoạch 4 lớp giao thông gồm đường bộ, đường thuỷ (du thuyền), cáp treo và trực thăng với tối thiểu 5 điểm đỗ trực thăng kết nối đất liền và đảo.